🇦🇺 WA แจกผ้าอนามัย / Vic ฝีดาษลิงพุ่ง / Aus โควิดลดวันกักกัน / QLD ขายโลงศพในซูเปอร์

แผนขายโลงศพและโกศใส่อัฐิของซูเปอร์มาร์เก็ตราคาขายส่ง Costco : ภาพป๊อปอาร์ตโดยจิงโจ้นิวส์

28 ส.ค. 2022 ขออนุญาตรายงานข่าวที่สื่อมวลชนออสเตรเลียนำเสนอในวันนี้ โดยย่อไม่ขอลงในรายละเอียดดังนี้

 

รัฐ WA แจกฟรีผ้าอนามัยแก่นักเรียนชั้นมัธยม

ข่าวออนไลน์จากหนังสือพิมพ์ The West Australian วันที่ 28 สิงหาคม 2022 รายงานรัฐเวสเทิร์นออสเตรเลียจะเป็นรัฐสุดท้ายในออสเตรเลียที่จะเสนอแจกฟรีผ้าอนามัยชนิดแผ่นและสอดใส่ให้กับนักเรียนนับจากปีหน้าเป็นต้นไป

ที่ผ่านมากลุ่มสตรีชาวออสเตรเลียได้ต่อสู้เพื่อผ้าอนามัยมาอย่างยาวนาน เท่าที่จิงโจ้นิวส์จำเหตุการณ์ได้ ครั้งหนึ่งกลุ่มผู้ประท้วงได้เอาผ้าอนามัยไปติดกาวแปะไว้บนหลังคารถของนักการเมือง ให้ขับออกไปจากสภาทั้งอย่างนั้น

อันนี้ออสเตรเลียทำได้เพราะเขาไม่ถือเป็นเรื่องคอขาดบาดตาย แต่ในประเทศไทยขออย่าได้ทำเป็นอันขาด เพราะประเพณีของเราต่างกัน

ผลของการต่อสู้ของกลุ่มสตรี ทำให้ผ้าอนามัยอยู่นอกเหนือจากการคิดภาษีสินค้าและบริการ (GST) และในหลายรัฐได้ทยอยแจกผ้าอนามัยฟรีแก่นักเรียนหญิง จนเหลือรัฐเวสเทิร์นออสเตรเลียเป็นรัฐสุดท้าย

ฝีดาษลิงรัฐวิกตอเรียยังดุในสัปดาห์ที่ผ่านมาติดเพิ่มอีก 20 คน

ข่าวออนไลน์จากสำนักข่าว ABC วันที่ 28 สิงหาคม 2022 เสนอข่าวกระทรวงสาธารณสุขรัฐวิกตอเรียแสดงความวิตกหลังจากยอดผู้ติดเชื้อฝีดาษลิงสะสมเพิ่มขึ้นอยู่ที่ 59 คน โดยเพิ่มขึ้นในช่วงหนึ่งสัปดาห์ที่ผ่านมาถึง 20 คน

ผู้ติดเชื้อรายใหม่เกิดขึ้นกระจายในสถานที่ต่าง ๆ ทั่วนครเมลเบิร์น โดยพบแพร่กระจายในหมู่ชายชาวเกย์และชายรักร่วมสองเพศ (bisexual)

ณ วันนี้ออสเตรเลียมีการยืนยันผู้ติดเชื้อฝีดาษลิงสะสมแล้วทั้งสิ้น 113 คน แยกเป็นรัฐวิกตอเรีย 59 คน, รัฐนิวเซาท์เวลส์ 43 คน, รัฐเวสเทิร์นออสเตรเลีย 4 คน, รัฐควีนสแลนด์ 3 คน, รัฐเซาท์ออสเตรเลีย 2 คนและดินแดนออสเตรเลียนแคพิทอลเทร์ริทอรี 2 คน

ขอแถมสำหรับประเทศไทยวันนี้มีผู้ป่วยฝีดาษวานรสะสมแล้ว 7 คน รายล่าสุดเป็นหญิงสำส่อนผู้มีเพศสัมพันธ์กับนักท่องเที่ยวต่างชาติ

 

บังคับแยกกักตัวผู้ติดเชื้อโควิด-19 ลดลงเหลือ 5 วัน

ข่าวออนไลน์ 9 News วันที่ 28 สิงหาคม 2022 เสนอข่าวที่ประชุมคณะนายกรัฐมนตรีรัฐและดินแดนแห่งชาติ (NC) มีท่าทีว่าจะลดเวลามาตรการบังคับแยกตัวสำหรับผู้ติดเชื้อ COVID-19 จากเดิม 7 วันลงเหลือ 5 วันในเร็ววันนี้

มาตรการดังกล่าวเสนอโดยนาย Dominic Perrottet พรีเมียร์รัฐนิวเซาท์เวลส์ หลังพบว่าการระบาดของ COVID-19 ได้ผ่านจุดสูงสุดไปเรียบร้อยแล้ว

ณ วันที่ 28 สิงหาคมออสเตรเลียมีผู้ติดเชื้อ COVID-19 รายใหม่ทั่วประเทศ 11,326 คน โดยมีผู้เสียชีวิต 86 คน ส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุและผู้ที่ไม่ได้ฉีดวันซีนสร้างภูมิคุ้มกันไวรัส COVID-19

 

ชาวบริสเบนตื่นเมื่อ Costco เสนอขายโลงศพในซูเปอร์มาร์เก็ต

ข่าวออนไลน์หนังสือพิมพ์ The Courier Mail วันที่ 28 สิงหาคม 2022 เสนอข่าว Costco ซูเปอร์มาร์เก็ตขายสินค้าราคาขายส่งได้จัดแสดงโลงศพและโกศใส่อัฐิภายในซูเปอร์มาร์เก็ตของตน

เมื่อครั้งที่ Costco ยักษ์ใหญ่ทางห้างสรรพสินค้าและซูเปอร์มาร์เก็ตจากสหรัฐอเมริกามาเปิดสาขาครั้งแรกในนครเมลเบิร์นในปี 2010 ตามด้วยนครซิดนีย์ในปี 2011 ต่อมาในปี 2015 ชาวนครทั้งสองต้องตื่นตระหนกเมื่อ Costco จัดแสดงขายโลงศพเป็นครั้งแรก #ที่นครซิดนีย์ได้เลือกสถานที่วางขายโลงศพอยู่ติดกับแผนกขายเนื้อสด ชวนใหญ่ผู้จับจ่ายซื้อของถึงกับอกสั่นขวัญผวา

ล่าสุด Costco มาเปิดสาขาที่ North Lake ใกล้นครบริสเบน หนนี้ตั้งโลงศพติดกับแผนกขายเตาปิ้งบาร์บีคิว
ทำเอาชาวบริสเบนที่ไม่คุ้นเคยกับวัฒนาธรรมของอเมริกันถึงกับผวาไปตาม ๆ กัน

Costco เสนอขายโลงศพในราคาย่อมเยากว่าซื้อตามร้านขายโลงศพทั่วไป โดยเสนอขายโลงศพ (coffin) ตั้งแต่ใบละ 899.99 เหรียญ, โกศใบละ 159.99 เหรียญ และโลงศพ (casket) ใบละ 1,599.99 เหรียญถึง 3,099.99 เหรียญ

 

jingjonews.com
jingjonews@hotmail.com (งดใช้ชั่วคราว)



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading