🇸🇦 ยูนิตสองพี่น้องซาอุฯเสียชีวิตเปิดให้เช่าใหม่เพิ่มราคาอีก $40

ภาพอพาร์ตเมนต์ที่ถนน Canterbury Rd. ในย่าน Canterbury ทางตะวันตกเฉียงใต้ของนครซิดนีย์มองจากปั้มน้ำมันฝั่งตรงข้าม : ภาพป๊อปอาร์ตโดยจิงโจ้นิวส์

3 ส.ค. 2022 อพาร์ตเมนต์ที่พบศพสองพี่น้องชาวซาอุดิอาระเบียนอนเสียชีวิตกว่า 1 เดือนก่อนพบศพในวันที่ 7 มิถุนายน ในวันนี้ได้ลงโฆษณาให้เช่าแก่ผู้สนใจทั่วไป แต่ราคาไม่ถูกลง กลับเพิ่มขึ้นอีกสัปดาห์ละ 40 เหรียญ

ยูนิตที่พักขนาดสองห้องนอนในย่าน Canterbury ทางตะวันตกเฉียงใต้ของนครซิดนีย์ซึ่งตำรวจพบศพน.ส. Asra วัย 24 ปีและน.ส. Amaal Abdullah Alsehli วัย 23 ปีสองพี่นอนเสียชีวิตในห้องนอนของแต่ละคน บัดนี้ได้ถูกโฆษณาให้เช่าด้วยอัตราค่าเช่าสูงขึ้นตามหลักของอุปสงค์และอุปทาน และเพื่อชดเชยค่าซ่อมแซม

Asra และ Amaal อาศัยอยู่ที่ยูนิตแห่งนี้มาเป็นเวลา 2 ปีด้วยค่าเช่าปีสุดท้ายสัปดาห์ละ 480 เหรียญ (ไม่ใช่ 490 เหรียญตามที่จิงโจ้นิวส์เคยเสอนข่าวมาก่อนหน้านี้) โดยราคาเช่าใหม่อยู่ที่สัปดาห์ละ 520 เหรียญ

นาย Jay Hu ผู้จัดการฝ่ายให้เช่าที่พักอาศัยกล่าวว่า เจ้าของยูนิตได้ว่าจ้างบริษัททำความสะอาดและทาสีที่พักใหม่ หลังจากตำรวจเข้าทำการพิสูจน์หลักฐานทำให้เกิดการเปอะเปื้อนทั่วพื้นและฝาผนังห้อง แถมยังมีของเหลวและกลิ่นที่ต้องกำจัดไป ทำให้มีการเปลี่ยนพื้นไม้ห้องนอนทั้งสองห้องใหม่หมด

เขากล่าวว่าขณะนี้ทุกอย่างในยูนิตเหมือนของใหม่เอี่ยม รอต้อนรับผู้เช่ารายใหม่สามารถย้ายเข้ามาอยู่อาศัยได้ทันที

นาย Hu กล่าวว่าเจ้าของยูนิตดังกล่าวเป็นผู้อาศัยอยู่ในต่างประเทศ ก่อนหน้านี้ได้เดินเรื่องขับไล่ Asra และ Amaal ออกจากอพาร์ตเมนต์เนื่องจากสองพี่น้องขาดการชำระค่าเช่า โดยหารู้ไม่ว่าทั้งสองได้เสียชีวิตภายในยูนิตที่พักนั่นเอง

เขากล่าวว่า สองพี่น้องได้แสดงหลักฐานทางการเงินในบัญชีเงินฝากจำนวนสูงมากในขณะทำสัญญาเช่า และได้ชำระค่าเช่าตามกำหนดเวลามาตลอด และยอมรับว่าทั้งสองเป็นผู้เช่าที่ดี จนกระทั่งขาดการชำระค่าเช่า

ภาพอาร์ตเมนต์ที่ที่ถนน Canterbury Rd. ย่าน Canterbury ลูกศรสีเหลืองชี้คือยูนิตที่สองพี่น้องเช่าบนชั้นที่หนึ่งของอาคาร (หรือชั้นที่สองตามระบบนับชั้นของไทย)

สำหรับข่าวความคืบหน้าของคดีการเสียชีวิตของ Asra และ Amaal ยังไม่มีอะไรเพิ่มเติมจากฝ่ายตำรวจ แต่มีจากฝ่ายจัดการของอพาร์ตเมนต์ว่า ก่อนเสียชีวิตสองพี่น้องได้มาหาพวกเขาในต้นปีนี้แจ้งว่า มีความเป็นหวงในความปลอดภัยของพวกเธอ ซึ่งตอนนั้นทางฝ่ายจัดการไม่พบพิรุธใด ๆ

หลังจากพบศพ พวกเขาได้นำบึนทึกจากกล้อง CCTV มาเปิดดูพบชายคนหนึ่งมีพฤติกรรมผิดปกติที่ภายนอกอาคาร เขายืนอยู่ระหว่างรถยนต์สองคัน ด้วยท่าทางที่น่าสงสัยมาก คลิปดังกล่าวได้ส่งไปให้ตำรวจแล้ว

นอกจากนั้นยังมีข่าวจากนพ. Dimitri Gerostamoulos นักพิษวิทยาหัวหน้าฝ่ายนิติวิทยาศาสตร์ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ทางการแพทย์แห่งรัฐวิกตอเรีย (VIHM) อธิบายถึงเหตุที่การชันสูตรพลิกศพ Asra และ Amaal ถึงล่าช้าว่ามาจากสาเหตุ 4 ประการณ์ที่รวมถึงการขาดแคลนเจ้าหน้าที่, เจ้าหน้าที่ที่มีอยู่มีงานล้นมืออยู่แล้ว และคดีนี้จำเป็นต้องใช้ผู้เชี่ยวชาญด้านพิษวิทยาในระดับสูงทำการทดสอบ

ข่าวออนไลน์สำนักข่าว SBS วันที่ 3 ส.ค. 2022 เสนอข่าว สิ่งที่เรารับทราบจากโศกนาฎกรรมของสองพี่น้องชาวซาอุฯในนครซิดนีย์ : มีการอ้างถึงการขอลี้ภัยและการขาดการชำระค่าเช่า

รายงานข่าวกล่าวว่า มีผู้หนึ่งที่รู้สึกหวั่นไหวหลังทราบข่าวการเสียชีวิตของ Asra และ Amaal ก็คือพนักงานที่ร้านค้าภายในปั๊มน้ำมันฝั่งตรงข้ามอพาร์ตเมนท์ ผู้ที่สองพี่น้องแวะมาซื้อกาแฟกับเขาอย่างสม่ำเสมอ ในฐานะที่เขาต้องอยู่โดดเดี่ยวยามวิกาล

เขากล่าวว่า เมื่อสายตาของเขาเผลอมองไปที่ห้องพักของสองพี่น้องทีไรให้รู้สึกเสียวหวาดทุกครั้งไป

หมายเหตุ ท่านสามารถอ่านข่าวเรื่องราวและชะตากรรมของสองพี่น้อง Asra และ Amaal ได้ด้วยการกดคลิก “สองพี่น้องซาอุดิอาระเบีย” ที่ Tags ท้ายข่าวนี้

 

jingjonews.com
jingjonews@hotmail.com (งดใช้ชั่วคราว)



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading