ซิดนีย์ฝนตกไม่หยุดให้ลืมหูลืมตา 30 ย่านเสี่ยงอยู่ใต้น้ำ

4 ก.ค. 2022 นับจากวันศุกร์ที่ 1 กรกฎาคมเป็นต้นมาฝนได้ตกในซิดนีย์อย่างต่อเนื่อง ผิดกับฝนตกในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาเพราะไม่มีการหยุดทิ้งช่วง ทำให้จิงโจ้นิวส์ไม่มีโอกาสที่จะออกไปซื้อเสบียง ช่วงสี่วันที่ผ่านมาจึงได้แต่พึ่งบริการเดลิเวอรี่

สถานการณ์ฝนตกในรัฐนิวเซาท์เวลส์ทำให้ทางการประกาศว่ามีพื้นที่ประมาณ 30 ย่านและตำบลถูกน้ำท่วมขัง (รายงานใช้คำว่า underwater) ในขณะที่ทางการมีคำสั่งอพยพประชาชนออกจากพื้นที่แล้ว 71 คำสั่ง ถึง ณ วันนี้สภาพน้ำท่วมถือว่าร้ายแรงที่สุดในรอบ 18 เดือน ในขณะที่สำนักงานอุตุนิยมวิทยาพยากรณ์ว่าฝนจะตกต่อไปตลอดช่วงหนึ่งสัปดาห์ข้างหน้า

ข่าวออนไลน์ 9 News วันที่ 4 กรกฎาคม 2022 เสนอข่าวพรีเมียร์รัฐน.ซ.ว.กล่าวว่าได้ทำการอพยพประชาชน 32,000 คนจากพื้นที่น้ำท่วมในนครซิดนีย์ / และเหตุเรือ(ขนส่งสินค้า) จอดติดพายุฝนที่นอกชายฝั่งรัฐน.ซ.ว.ขณะนี้ปลอดภัยแล้ว

ภาพเจ้าหน้าที่เฮลิคอปเตอร์ขณะปฏิบัติการช่วยเหลือลูกเรือของเรือขนสินค้าที่นอกชายฝั่งรัฐน.ซ.ว. : จิงโจ้นิวแคปภาพจากข่าว 9 News

พื้นที่ถูกน้ำท่วมอย่างหนักและทางการได้สั่งอพยพประชาชนได้แก่ Wallacia Caravan Park, พื้นที่ Emu Plains, บางส่วนของ Penrith, บางส่วนของ Lower Portland, Pitt Town, Agnes Banks และ South Maroota

ขณะนี้ประชากรกว่า 32,000 คนได้อพยพออกจากบ้านของพวกเขาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในขณะที่อีก 6,000 คนได้รับแจ้งให้เตรียมพร้อมอพยพ

สภาพน้ำท่วมฉับพลันทางตะวันตกของนครซิดนีย์ : จิงโจ้นิวแคปภาพจากคลิปวิดีโอข่าว 9 News

ทางด้านสำนักงานบริการเหตุฉุกเฉินแห่งรัฐ (SES) ออกมาแถลงข่าวว่า ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์มีผู้โทรศัพท์เข้ามาขอความช่วยเหลือ 3,500 ราย โดยเจ้าหน้าที่ SES ได้ปฏิบัติการช่วยชีวิตจากเหตุนำท่วมทั้งสิ้น 120 ราย

นอกจากนั้นเจ้าหน้าที่ยังปฏิบัติการช่วยชีวิตลูกเรือ 21 คนของเรือขนส่งสินค้าที่เผชิญกับพายุทอร์นาโดที่ภายนอกฝั่งรัฐนิวเซาท์เวลส์

 

jingjonews.com
jingjonews@hotmail.com (งดใช้ชั่วคราว)



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading