โรงเรียนลูกผู้ดีห้ามนำคอมฯส่วนตัวมาใช้ในโรงเรียน

ภาพสะพานซิดนีย์ฮาร์เบอร์และอ่าวซิดนีย์มองจากห้องเรียนของโรงเรียน Shore ทาง North Sydney : ภาพป๊อปอาร์ตโดยจิงโจ้นิวส์

28 เม.ย. 2022 หนึ่งในโรงเรียนเอกชนระดับชั้นนำของนครซิดนีย์ได้สั่งแบนนักเรียนชายจากการนำคอมพิวเตอร์แล็ปท็อปของตนเองมาโรงเรียนหลังจับได้ว่า หลายคนได้ใช้ในการสื่อสารออนไลน์ที่ไม่เกี่ยวข้องกับการศึกษา, พนันออนไลน์และดูหนังโป๊

โรงเรียน Shore School ซึ่งเก็บค่าธรรมเนียมการศึกษา 37,350 เหรียญ (914,328 บาท*) สำหรับนักเรียนชั้น 12 ก่อนหน้านี้นักเรียนได้รับอนุญาตให้นำคอมพิวเตอร์ส่วนตัวมาโรงเรียนเพื่อการศึกษาภายใต้นโยบาย Bring Your Own Device

นักเรียนโรงเรียน Shore School ตั้งอยู่ทางฝั่งเหนือของอ่าวซิดนีย์ : เครดิตภาพ shore.new.edu.au

แต่โรงเรียนแองกลิกันชายล้วนแห่งนี้ได้เปลี่ยนใจและสั่งห้ามนำคอมพิวเตอร์ส่วนตัวมาโรงเรียน หลังจากพบว่ามีจำนวนนักเรียนนำคอมพิวเตอร์มาใช้ในทางมิชอบ และไม่ตั้งใจฟังครูผู้สอนนับวันยิ่งมากขึ้น

นักเรียนโรงเรียน Shore School รับนักเรียนทั้งชายและหญิงเฉพาะในระดับประถมศึกษา : เครดิตภาพ shore.new.edu.au

นาย Timothy Petterson ผู้อำนวยการใหญ่ของโรงเรียนกล่าวว่า ทางโรงเรียนได้แจ้งเหตุผลหลักในการสั่งห้ามนำคอมพิวเตอร์ส่วนตัวมาใช้แก่ผู้ปกครองของนักเรียนเพียงว่า “ไม่เหมาะสมต่อการเรียนของนักเรียน”

ในขณะที่สื่อฯได้นำเสนอพฤติกรรมของนักเรียนหลายตัวอย่าง จิงโจ้นิวส์ขอยกตัวอย่างเรื่องเล่าของอดีตนักเรียนซึ่งเรียนจบชั้น 12 เมื่อปีที่ผ่านมา เขาได้เขียนเรื่องลงในจดหมายข่าวของโรงเรียนถึงการใช้คอมพิวเตอร์อย่างไม่ถูกต้องของเพื่อน ๆ ของเขาว่า

นักเรียนได้ใช้คอมฯเล่นการพนัน, เล่นเกม, ท่องสื่อสังคมออนไลน์, ดูหนังจาก Netfix, ซื้อสินค้าจาก eBay, จัดประชุมทางวีดิทัศน์กับเพื่อนๆ และดูหนังโป๊ในชั้นเรียน”

นักเรียนในชุดเครื่องแบบของนักเรียน Shore School : เครดิตภาพ shore.new.edu.au

เขากล่าวว่า มีนักเรียนไม่กี่คนที่เอาใจใส่ต่อคำสอนของครู ส่วนที่เหลือล้วนสายตาจับไปที่จอคอมพิวเตอร์

อย่างไรก็ตามในทุกวันนี้ โรงเรียนได้เปลี่ยนมาเป็นให้นักเรียนยืมเครื่องคอมพิวเตอร์ของโรงเรียนไปใช้ ซึ่งมีการควบคุม ทำให้นักเรียนไม่สามารถเข้าในโปรแกรมที่ถูกห้ามไว้

หมายเหตุ * อัตราแลกเปลี่ยนเงินตราระหว่างประเทศในวันที่ 28 เม.ย. 2022 เงิน 1 ดอลล่าร์ออสเตรเลียเท่ากับ 71 เซนต์สหรัฐและเท่ากับ 24.48 บาท (ข้อมูลกลางจาก google.com.au)

jingjonews.com
jingjonews@hotmail.com (งดใช้ชั่วคราว)



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading