NSW ปีนี้ดุมีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางรถยนต์แล้วกว่า 100

ภาพเหตุการณ์ผู้เสียชีวิตรายล่าสุดของรัฐ NSW เป็นวัยรุ่นนั่งมากับรถยนต์ขับหลบหนีด่านตำรวจตรวจแอลกอฮอล์พุ่งชนเสาไฟฟ้าเสียชีวิต : ภาพป๊อปอาร์ตโดยจิงโจ้นิวส์

18 เม.ย. 2022 นับตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2022 เป็นต้นมารัฐนิวเซาท์เวลส์มีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางรถยนต์แล้วไม่น้อยกว่า 101 คน โดยมากกว่าช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา 26 คน

สำหรับผู้เสียชีวิตรายล่าสุดเป็นชายหนุ่มวัย 20 ปีเสียชีวิตในขณะที่รถยนต์ที่เขานั่งมาด้วยพุ่งชนเสาไฟฟ้าทางใต้ของนครซิดนีย์ หลังจากคนขับปฏิเสธจอดรถเพื่อตรวจระดับแอลกอฮอล์ โดยตัดสินใจเร่งเครื่องฝ่าด่านตรวจไป

ตำรวจพยายามขับรถไล่ตามรถสีเทาที่มีคนขับและผู้อยู่ในรถอีกสองคนขับรถหนีไปตามถนน Rawson Ave. ขณะผ่านย่าน Sutherland เขต Sutherland Shire ทางใต้ของนครซิดนีย์

สำนักงานตำรวจรัฐนิวเซาท์เวลส์เปิดแถลงข่าวว่า ตำรวจได้ทำการขับรถไล่ตามรถของผู้ฝ่าฝืนไม่ยอมหยุดเมื่อเรียกตรวจ แต่ตำรวจตัดสินใจหยุดภารกิจไล่ล่าเพียงไม่นานหลังพบว่ารถคันดังกล่าวขับด้วยความเร็วสูงเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ

แต่รถคันดังกล่าวยังคงวิ่งหลบหนีด้วยความเร็วสูงต่อไป ก่อนเสียหลักพุ่งเข้าชนเสาไฟฟ้า

ชายวัย 20 ปีที่นั่งมาในรถด้วยเสียชีวิตทันที ส่วนคนขับรถและผู้นั่งมากับรถอีกคนหนึ่งได้รับบาดเจ็บสาหัส ทั้งสองถูกนำส่งโรงพยาบาล St George ในอาการคงที่

โฆษกตำรวจกล่าวว่า สำนักงานตำรวจได้จัดตั้งทีมงานสอบสวนสถานการณ์วิกฤติ (critical incident investigation) เพื่อประเมินสภาพแวดล้อมของเหตุที่เกิดขึ้น โดยจะมีคณะกรรมการอิสระเข้ามาทำหน้าที่สืบสวน

 

jingjonews.com
jingjonews@hotmail.com (งดใช้ชั่วคราว)



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading