เตือนผู้โดยสารเครื่องบินรับมือคิวยาวเหยียดช่วงวันหยุดอีสเตอร์

ภาพผู้โดยสารที่สนามบินในนครเมลเบิร์นได้รับคำเตือนให้มาที่สนามบินมากกว่า 3 ชั่วโมงขึ้นไป โดยคาดว่าจะมีผู้โดยสารเครื่องบินระหว่างประเทศ 1.4 ล้านคนในช่วง 13 วันของเดือนเมษายน (ตกวันละแสนกว่าคน) : ภาพป๊อบอาร์ตโดยจิงโจ้นิวส์

13 เม.ย. 2022 ในทุกปีประเทศไทยจะเจอปัญหาการจราจรคับคั่งในช่วงเทศกาลสงกรานต์เพราะผู้คนเดินทางออกจากกรุงเทพฯกลับไปเยี่ยมญาติในต่างจังหวัด ในเวลาเดียวกันออสเตรเลียมีวันหยุดยาวในช่วงเทศกาลอีสเตอร์ไปถึงวันหยุด Anzac Day ที่ี 25 เมษายนซึ่งชาวออสซี่จะออกเดินทางท่องเที่ยวกันทั้งทางรถยนต์และทางอากาศ

มีการเตือนจากสนามบินตามนครหลวงต่าง ๆ ให้ผู้ต้องการเดินทางเตรียมตัวเสียแต่เนิ่น ๆ เพื่อรับมือกับการเข้าคิวยาวเหยียดอันเนื่องจากเป็นช่วงที่มีผู้เดินทางไปตามเมืองต่างทั่วประเทศเพิ่มเป็นทวีคูณ

นาย Geoff Culbert ผู้อำนวยการบริหารของสนามบินซิดนีย์เตือนว่าในวันพรุ่งนี้ที่ 14 เมษายนจะมีผู้เดินทางผ่านสนามบินภายในประเทศของสนามบินซิดนีย์ประมาณ 82,000 คน และเชื่อว่าเมืองที่เพิ่งผ่านการระบาดของ COVID-19 สูงสุดไปแล้วอย่างนครบริสเบนและเมืองโกลด์โคสต์ก็จะประสบปัญหาความคับคั่งของผู้โดยสารสนามบินเช่นกัน

ปัญหาการขาดแคลนพนักงานสนามบินและจำนวนผู้โดยสารเพิ่มขึ้นคือเหตุผลที่ทำให้เกิดคิวยาวเหยียดที่จุดเช็คอินและจุดตรวจความปลอดภัย

ข่าวออนไลน์ 9 News วันที่ 13 เมษายน 2022 สนามบินซิดนีย์คับคั่งในวันยุ่งเหยิงเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ COVID-19 เริ่มระบาดในต้นปี 2020

โดยปกติผู้โดยสารที่ต้องการบินระหว่างรัฐจะมาถึงสนามบินก่อนเครื่องออก 1 ชั่วโมง แต่ในช่วงเทศกาลอิีสเตอร์และ Anzac Day ผู้โดยสารทุกสนามบินได้รับการแจ้งเตือนให้มาที่สนามบินก่อนอย่างน้อย 2 ชั่วโมง

ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาสนามบินในประเทศทุกแห่งต้องเผชิญกับการเข้าคิวยาวเหยียด ผู้โดยสารบางคนบอกว่าพวกเขาต้องใช้เวลาเข้าคิวรอถึง 2 ชั่วโมงครึ่ง

ที่สนามบินนานาชาติเมลเบิร์นผู้โดยสารได้รับการเตือนให้มาถึงสนามบินมากกว่าสามชั่วโมงก่อนเวลาเครื่องบินออก เนื่องจากคาดว่าจะมีผู้โดยสาร 1.4 ล้านคนในช่วงวันหยุดเทศกาลอีสเตอร์ในระหว่างวันที่ 11 ถึง 26 เมษายน

ในขณะที่สนามบินภายในประเทศในซิดนีย์คาดว่าจะมีผู้โดยสาร 910,000 คนในช่วงเวลาเดียวกัน โดยคาดว่าวันพฤหัสฯที่ 14 เมษายนจะมีผู้โดยสาร 82,000 คน ตามด้วยวัน Good Friday ในวันศุกร์ที่ 15 เมษายน 79,000 คน

สำหรับท่านผู้อ่านที่จำเป็นต้องเดินทางในช่วง 13 วันอันติดขัดนี้ ขอแนะนำให้ไปที่สนามบินก่อนเวลาอย่างน้อย 3 ชั่วโมงสำหรับเที่ยวบินนานาชาติ และอย่างน้อยสองชั่วโมงสำหรับการเดินทางภายในประเทศ

เพื่อลดเวลาเข้าคิวไม่ควรเดินทางมาสนานบินโดยรถยนต์ส่วนตัว, ควรเช็คอินทางออนไลน์, ควรเอาคอมพิวเตอร์ออกจากกระเป๋าก่อนเอ็กซเรย์, อย่านำสิ่งของต้องห้ามขึ้นเครื่องติดตัวมาด้วยเช่นสเปรย์กระป๋อง, อย่าบรรจุกระเป๋าด้วยน้ำหนักเกินขนาดและอย่าถือกระเป๋าขนาดใหญ่กว่าที่กำหนด เพราะสิ่งเหล่านี้จะทำให้เพิ่มเวลาในการเช็คอินและตรวจสอบทางด้านความปลอดภัย

 

jingjonews.com
jingjonews@hotmail.com (งดใช้ชั่วคราว)



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading