สองสามีภรรยาชาวกีวีขุดมันฝรั่งไหงกลายเป็นมันกอร์ด

ข่าวออนไลน์ Yahoo News วันที่ 16 มี.ค. 2022 Guinness World Record พบว่าหัวมันขนาดยักษ์ของสองสามีภรรยาชาวนิวซีแลนด์ไม่ใช่มันฝรั่ง (ที่ทำสถิติใหญ่ที่สุดในโลก) : ภาพป๊อปอาร์ตโดยจิงโจ้นิวส์

28 มี.ค. 2022 ข่าวนี้เป็นรายงานข่าวเมื่อวันที่ 16 มีนาคมที่ผ่านมา เป็นเรื่องของสองสามีภรรยาชาวนิวซีแลนด์ผู้เชื่อว่าพวกเขาขุดพบมันฝรั่งที่ใหญ่ที่สุดในโลกภายในฟาร์มขนาดเล็กของพวกเขาใกล้เมือง Hamilton ทางเกาะเหนือของนิวซีแลนด์ และฝันว่าจะถูกบันทึกเป็นสถิติใหม่ใน Guinness World Record

ทั้งนี้นาย Colin Craig Brown ขุดพบหัวมันในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ในขณะทำฟาร์มกับ Donna ภรรยา เขาเชื่อทันทีว่าเขาได้ขุดพบมันฝรั่งขนาดใหญ่เท่าที่เขาเคยเห็นมา

เขาตั้งชื่อมันที่เขาพบว่า Doug แต่สะกดเป็น Dug จึงใช้ชื่อนี้มาตลอดเพราะอย่างน้อยก็มีความหมายว่า “ขุด” และกลายเป็นข่าวฮือฮาไปทั่วท้องถิ่น หลังจากสองสามีภรรยาโพสต์ภาพมันฝรั่งของเขาลงเฟซบุ๊ก เป็นภาพมันฝรั่งมีหมวกอยู่ด้านบน นอกจากนั้นเขายังลงทุนสร้างกระบะลาก Dug ไปตามสถานที่ต่าง ๆ ของชุมชน

ผลการชั่งน้ำหนักอย่างเป็นทางการพบว่า Dug มีน้ำหนัก 7.8 กิโลกรัม เป็นการทำลายสถิติมันฝรั่งที่ Guinness บันทึกไว้ในปี 2011 ด้วยน้ำหนักต่ำกว่า 5 กก.เล็กน้อย

นาย Brown จึงติดต่อ Guinness World Record เพื่อการบันทึกสถิติใหม่

ครึ่งปีเศษหลังจากเขาส่งภาพ, ตัวอย่างและเอกสารไปยังสำนักงาน Guinness และเพิ่งได้รับอีเมลตอบกลับเมื่อกลางเดือนที่ผ่านมาว่า

“มร. Colin ที่นับถือ ขอแสดงความเสียใจที่ตัวอย่างที่ได้รับไม่ใช่มันฝรั่ง แต่แท้จริงมันเป็นมันชนิดมันกอร์ด (มาจากคำว่า tuber gourd ไม่ทราบภาษาไทย จึงขอเรียกว่า ‘มันกอร์ด’ ไว้ก่อน) ด้วยเหตุนี้จึงเป็นเรื่องน่าเสียดายที่เราจำต้องตัดสิทธิ์การยื่นขอจากท่าน”

ทางด้านนาย Brown กล่าวว่าเขายังเชื่อมั่นว่า Dug เป็นมันฝรั่ง (potato) เขายังได้ให้ผลการตรวจ DNA ยืนยันว่าเป็นมันฝรั่ง และบอกว่า พวกเขายังสามารถมาพิสูจน์ได้ เพราะ Dug ยังถูกแช่แข็งในห้องเย็น

jingjonews.com
jingjonews@hotmail.com (งดใช้ชั่วคราว)



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading