ตำรวจไทยเผยข้อมูลสุขภาพ Shane Warne ก่อนหัวใจวาย

The Sun-Herald หนังสือพิมพ์ฉบับวันอาทิตย์ของ The Sydney Morning Herald หน้าหนึ่งไม่มีคำบรรยายนอกจากเขียนว่า “Shane Warne (ชาตะ) 1969-(มรณะ) 2022”

6 มี.ค. 2022 หลังจากเมื่อวานนี้มีการแถลงข่าวสั้น ๆ ถึงการเสียชีวิตของนาย Shane Warne ตำนานกีฬาคริกเก็ตจากอาการหัวใจวาย วันนี้ตำรวจไทยเปิดเผยว่านาย Warne มีอาการเจ็บหน้าอกและได้ไปพบแพทย์ ก่อนที่เขาจะเสียชีวิตภายในรีสอร์ทหรูบนเกาะสมุย ส่วนรายงานการเสียชีวิตอย่างเป็นทางการต้องรอผลการชันสูตรพลิกศพ

พ.ต.อ. Yathana Sirisombat (ยุทธนา ศิริสมบัติ) ผู้กำกับการสถานีตำรวจ Bo Phut กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า นาย Warne มีอาการโรคหอบหืดและได้ไปพบแพทย์เพื่อตรวจสอบอาการหัวใจของเขา และทางตำรวจได้รับการบอกกล่าวจากครอบครัวของตำนานคริกเก็ตว่า เขามีอาการเจ็บหน้าอกมาก่อนหน้านี้

นาย Warne วัย 52 ปีเจ้าของสถิติแข่งขัน 145 เทสต์*เกิดอาการหัวใจวายขณะพักอยู่ที่ Samujana Villas รีสอร์ทส่วนตัวทางเหนือของเกาะสมุย การเสียชีวิตของเขาไม่มีเหตุสงสัยว่าเป็นการฆาตกรรม

(หมายเหตุ *เทสต์หรือ test เป็นการแข่งขันคริกเก็ตทีมละ 11 คนระหว่างสองทีมเป็นเวลา 5 วัน การแข่งขันห้าวันนี้เรียกว่าเทสต์ และมีการแข่งขันห้าเทสต์ในศึกชิงถ้วย The Ashes** ผู้ชนะในการโยนเหรียญในวันแรกของเทสต์จะเป็นผู้เลือกว่าทีมของเขาต้องการเป็นผู้ตีไม้แบทก่อนหรือเป็นผู้ขว้างลูกบอลก่อน)

(หมายเหตุ **The Ashes เป็นชื่อถ้วยการแข่งขันเทสต์ประเพณีระหว่างทีมอังกฤษกับออสเตรเลีย เป็นศึกแห่งศักดิ์ศรีที่เริ่มมาตั้งแต่ปี 1882 หรือเมื่อ 140 ปีที่ผ่านมา)

นาย Warne พักที่รีสอร์ทร่วมกับเพื่อน 3 คน หนึ่งในนั้นคือนาย Andrew Neophitou ผู้ไปตรวจเช็คเขาที่ห้องพัก หลังจากเขาไม่ได้มาร่วมดื่มและสังสรรค์ก่อนอาหารค่ำในเวลา 17.00 น. ซึ่งปกตินาย Warne เป็นคนตรงต่อเวลามาก

นาย Neophitou มาเคาะประตูห้องนอนในเวลา 17.15 น. เมื่อไม่มีการตอบรับเขาจึงเปิดประตูเข้าไป เห็นนาย Warne นอนคว่ำหน้าไม่รู้สึกตัว ตรวจจับสัญญาณชีพไม่ได้ จึงพลิกตัวกลับมาแล้วทำ CPR อีก 20 นาทีต่อมารถพยาบาลจึงมาถึง นำเขาไปส่งโรงพยาบาล Thai International Hospital และต่อมาร่างของเขาถูกส่งต่อไปยังโรงพยาบาล Koh Samui Hospital

นาย Allan McKinnon เอกอัคราชทูตออสเตรเลียประจำประเทศไทยได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวหลังจากพบกับตำรวจไทยในตอนค่ำของวันเสาร์ที่ 5 มีนาคมว่า ขณะนี้ตำรวจและโรงพยาบาลบนเกาะสมุยกำลังเร่งจัดการส่งนาย Warne กลับมายังออสเตรเลียโดยเร็วที่สุด

พ.ต.อ. ยุทธนากล่าวถึงแผนการส่งร่างของนาย Warne ออกจากเกาะเพื่อการชันสูตรศพที่โรงพยาบาลในจังหวัดสุราษฎร์ธานีในวันนี้ (6 มีนาคม) ในขณะที่ทีมงานตำรวจพิสูจน์หลักฐานได้เข้าตรวจสอบรีสอร์ทที่พัก

หนังสือพิมพ์ Sunday Herald Sun ฉบับ 6 มี.ค. 2022 พาดหัวข่าว “ลาก่อนผู้ยื่งใหญ่” “หัวใจของคนในชาติต้องแตกสลายจากการเสียชีวิตที่ทำให้หลายคนช็อคของ Warnie ผู้เป็นที่รักของเรา” พร้อมเรื่องราวที่อุทิศให้เขาในฉบับจำนวน 24 หน้า

ในขณะที่ในนครเมลเบิร์นบ้านเกิดของนาย Warne มีประชาชนนำดอกไม้, พายเนื้อ, เบียร์และบุหรี่ (Shane Warne เป็นผู้นิยมกิน-ดื่มและเสพสิ่งที่ไม่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ) มาวางไว้ที่หน้ารูปปั้นของเขาที่สนามกีฬา MCG (Melbourne Cricket Ground) ในขณะที่มีข่าวว่าที่นั่งชมกีฬาด้านทิศใต้ของสนามแห่งนี้จะเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น S.K. Warne (Shane Keith Warne) เพื่อป็นเกียรติแก่เขา

ทางด้านรัฐบาลรัฐวิกตอเรียและรัฐบาลกลางได้เสนอการจัดงานศพเป็นอย่างรัฐพิธีเพื่อเป็นเกียรติต่อนาย Warne และครอบครัวที่รวมถึงบุตรทั้งสามคน Brooke วัย 24 ปี, Jackson วัย 22 ปีและ Summer วัย 20 ปี

นาย Daniel Andrew พรีเมียร์รัฐวิกตอเรียกล่าวว่า “ไม่มีใครที่เห็น Shane Warne เล่นแล้วจะลืมเขา” “สำหรับพวกเราเขาคือนักกีฬาผู้ยิ่งใหญ่ แต่สำหรับครอบครัวของเขาแล้ว เขามีความยิ่งใหญ่เป็นทวีคูณ”

พระเอก Russell Crowe ผู้เพิ่งไปถ่ายภาพยนตร์ในประเทศไทยเมื่อไม่นานมานี้จนหลงรักประเทศไทยแบบสุด ๆ ได้ใช้ทวิตเตอร์กล่าวถึงนาย Warne ว่า “เป็นผู้เล่นที่อัจฉริยะ เป็นมิตรสหายที่ยิ่งใหญ่และเป็นเพื่อนที่ภัคดี”

นาย Mick Jagger แห่งวง Rolling Stone กล่าวถึง Shane Warne ว่า “เขาได้นำพาการแข่งขันที่สนุนสนาม และเขาเป็นนักขว้างลูกหมุนที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล”

 

 

jingjonews.com
jingjonews@hotmail.com (งดใช้ชั่วคราว)



Categories: ข่าวออสซี่ในเมืองไทย, ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading