ไม้ใบด่างไทยฮิตถึงออสฯเคยขายต้นละ $30 อัพเป็น $1,500

น.ส. Elsie Bishop กับต้นมอนสเตอร่าด่างที่เธออ้างว่าเป็นพันธุ์ ‘ด่างไทย’ ดูแล้วรอยด่างไม่มากเท่าที่ควร แต่เธอเชื่อว่าใบที่ออกใหม่จะมีความด่างเพิ่มขึ้น : ภาพจาก TikTok

15 ก.พ. 2022 ผู้คร่ำหวอดในด้านไม้ประดับรายหนึ่งอ้างว่าเธอโชคดีเมื่อเธอซื้อต้นมอนสเตอร่าจากห้าง Bunnings ในราคา 30 เหรียญ แต่มันกลายเป็นพันธุ์มอนสเตอร่าหายากที่อาจมีราคาหลายพันเหรียญ

น.ส. Elsie Bishop วัย 22 ปีจากนครเมลเบิร์นได้โพสต์คลิปวิดีโอถึงการพบครั้งสำคัญลงใน TikTok ซึ่งขณะนี้มีผู้เข้าชมคลิปนี้แล้วหลายแสนคน

เธอได้ชื้อต้นมอนสเตอร่า เดลิซืโอซ่า (monstera deliciosa) มาจากห้าง Bunnings ปะปนมากับไม้ประดับอื่น ๆ ก่อนพบว่าต้นไม้ต้นนี้ใบของวันมีรอยด่างสีขาว ถือเป็นความผิดเพี้ยนทางพันธุกรรมที่หายาก ซึ่งผู้รักไม้ประดับจะยอมจ่ายเงินถึง 1,500 เหรียญ (34,700 บาท) เพื่อนำมาเป็นของสะสมของพวกเขา

น.ส. Bishop เพิ่งจะทำธุรกิจร้านขายไม้ประดับเป็นของตนเองโดยตั้งชื่อร้านว่า Green Envy และกำลังหาซื้อไม้ประดับเข้าร้านจากผู้ปลูกที่ขายส่งให้กับห้าง Bunnings

เธอพบต้นมอนสเตอร่าตันหนึ่งใบมีลายสีขาวแซมที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะ เกิดขึ้นโดยธรรมชาติ 100% และกำลังเกิดขึ้นกับใบที่กำลังงอกขึ้นมาใหม่

เธอกล่าวว่า เมื่อไม่นานมานี้เธอขายมอนสเตอร่าด่างไปในราคา 1,500 เหรียญ แต่สำหรับต้นนี้เธอจะไม่ขาย แต่จะเก็บไว้เป็นของสะสมส่วนตัว

ส่วนความนิยมมอนสเตอร่าด่างในประเทศไทยชนิดปั่นราคากันจนพุ่งถึงต้นละแสนบาท บางต้นถึงล้านบาทได้แพร่เข้ามาในออสเตรเลียหรือไม่?​ จิงโจ้นิวส์เชื่อว่าน่าจะมีข่าวเข้ามาแล้วในหมู่นักนิยมไม้ประดับอย่าง Elsie เพราะเธอเรียกต้นมอนสเตอร่าด่างของเธอว่าเป็น ‘ด่างไทย’ หรือ ‘Thai Constellation’

ไม้ประดับที่หลานชายและหลานสะใภ้ซื้อไว้ที่หลังบ้าน บ้างลงดิน บ้างอยู่ในกระถาง

ขอแถมหลานชายและหลานสะใภก็ชอบไปห้าง Bunnings ทุกครั้งก็ต้องแวะแผนกขายต้นไม้ และต้องซื้อกลับมาคราวละหลาย ๆ กระถาง ผมจึงแอบไปถ่ายรูปมา เผื่อเป็นต้นไม้มีราคากับเข้าบ้าง ดังตัวอย่างข้างนี้

จิงโจ้นิวส์ลองเสิร์ชหาข้อมูลพบว่าวงการต้นมอนสเตอร่าด่างในออสเตรเลียเริ่มบ้ากับเขาบาง แต่ราคายังไม่บ้าคลั่งอย่างในประเทศไทย อย่างข้างบนนี้เป็นพันธุ์อีเดนมอนสเตอร่าด่างขายในราคาพอรับได้ครับ

หมายเหตุ อัตราแลกเปลี่ยนเงินตราระหว่างประเทศในวันที่ 15 ก.พ. 2022 เงิน 1 ดอลล่าร์ออสเตรเลียเท่ากับ 71 เซนต์สหรัฐและเท่ากับ 23.16 บาท (ข้อมูลกลางจาก google.com.au)

 

jingjonews.com
jingjonews@hotmail.com (งดใช้ชั่วคราว)



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading