คลีนเนอร์เจอศาลคดีขโมยเครื่องประดับ $90,000

ข่าวออนไลน์สำนักข่าว ABC เสนอข่าวนาง Lana Jayne Pontt คลีนเนอร์จาก Tea Tree Gully เจอศาลคดีขโมยเครื่องประดับ 90,000 เหรียญ

30 ม.ค. 2022 ขออนุญาตนำเสนอข่าวชาวบ้านในวันที่ไม่มีข่าว เป็นข่าวของพนักงานทำความสะอาดชาวแอดิเลดผู้อ้างว่า เธอขโมยเครื่องประดับไปจากบ้านของลูกค้ามูลค่ากว่า 90,000 เหรียญ แต่ทำไมโทษที่เธอได้รับจึงมีโอกาสสูงที่จะเป็นโทษกักกันภายในที่พักอาศัย โดยให้ออกจากบ้านไปทำงานคลีนเนอร์ได้ตามเดิม

นาง Lana Jayne Pontt จากย่าน Tea Tree Gully เขต City of Tea Tree Gully นครแอดิเลดได้ถูกตั้งข้อหาขโมยเครื่องประดับมูลค่ามากกว่า 91,000 เหรียญจากบ้าน 7 หลัง ในขณะที่เธอทำความสะอาดในระหว่างปี 2017 ถึง 2019

นาง Pontt วัย 44 ปีได้ยอมรับสารภาพผิดต่อการฉ้อฉลทรัพย์สินหลายคดี รวมถึงการฉ้อฉลทรัพย์สินในมูลค่าสูง 2 คดี

ในการพิจารณาคดีโดยศาลแขวงรัฐเซาท์ออสเตรเลียในสัปดาห์นี้ ผู้พิพากษา Paul Cuthbertson กล่าวว่าเขา “ยังเปิดกว้าง” ต่อการตัดสินจำคุกในเรือนจำหรือกักกันตัวนาง Pontt ภายในที่พักอาศัย โดยประเมินจากเหตุที่เธอประสบความยุ่งยากในชีวิตครอบครัวขณะกระทำผิด

ศาลได้รับฟังว่า สามีของจำเลยที่อยู่กินกันมาสองทศวรรษ “เป็นผู้ควบคุมและครอบงำอย่างมาก” และไม่อนุญาตให้นาง Pontt “ดูแลทางด้านการเงิน” แต่อย่างใด

จำเลยได้แก้ต่างว่า เธอลักขโมยก็เพื่อ “ยุติความสัมพันธ์กับสามีและเพื่อลูก ๆ ของเธอ” ในขณะเดียวกันเธอต้องประสบชีวิตที่ยุ่งยากจากการเสียชีวิตของบิดาและบุตรชายคนหนึ่งติดยาเสพติด

ทีมกฎหมายของฝ่ายจำเลยขอให้ศาลลงโทษสถานเบาโดยอ้างว่า นาง Pontt ไม่มีประวัติกระทำผิดมาก่อน และเธอยังทำงานเป็นคลีนเนอร์ให้กับบริษัทเดิม แต่ไม่มีหน้าที่ทำงานตามบ้านอีกต่อไป

ในขณะที่ตำรวจอัยการได้ขอให้ศาลลงโทษจำคุกจำเลย เนื่องจากเป็นคดีอาญาร้ายแรง เป็นการละเมิดต่อความไว้วางใจในอาชีพการงานของเธอ

ในระหว่างพิจารณาคดีศาลได้รับฟังว่า เครื่องประดับที่นาง Pontt ขโมยไปหลายชิ้นเป็นสิ่งของที่เป็นมรดกตกทอดมา ซึ่งมีคุณค่าทางจิตใจของเหยื่อ

ผู้พิพากษา Cuthbertson กล่าวว่าการตัดสินจำคุกจะทำให้ขัดขวางความสามารถของจำเลยในการจ่ายค่าสินไหมทดแทนให้กับเหยื่อตามคำสั่งศาล

ถ้าเหยื่อถูกลงโทษจำคุกย่อมหมายความว่า เธอจะไม่มีเงินมาชดใช้ค่าเสียหาย

ศาลยังได้รับฟังว่าเจ้าของโรงรับจำนำหลายแห่งที่นาง Pontt เอาของที่ขโมยมาไปขาย และต่อมาถูกตำรวจตามไปยึด ต่างก็เรียกร้องเงินชดเชยค่าเสียหายจากนาง Pontt เช่นกัน

สำหรับโทษของนาง Pontt ศาลได้กำหนดตัดสินในเดือนมีนาคม

 

jingjonews.com
jingjonews@hotmail.com (งดใช้ชั่วคราว)



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading