ตำรวจทลายฟาร์มปลูกกัญชาใหญ่ที่สุดในประเทศ

ตำรวจรัฐนิวเซาท์เวลส์ขณะเข้าตรวจยึดกัญชา : จิงโจ้นิวส์แคปภาพจากเทปบันทึกการจับกุมของตำรวจรัฐน.ซ.ว.ผ่านข่าว 7 News

20 ม.ค. 2022 ตำรวจรัฐนิวเซาท์เวลส์ได้โชว์ผลงานจับกุมผู้ต้องหาชาวเอเชีย 6 คนหลังจากบุกฟาร์มในชนบททางตะวันตกของรัฐ พบต้นกัญชามูลค่าเกือบ 67 ล้านเหรียญ สูงสุดในประวัติศาสตร์การจับกุม

ทีมตำรวจปฏิบัติการ Strike Force Harthouse ได้ใช้หมายค้นเข้าตรวจฟาร์มแห่งหนึ่งที่ตำบล Dandry ประมาณ 35 กม.ทางเหนือของเมือง Coonabarabran ในเวลาประมาณ 8.00 น.ของวันอังคารที่ 18 มกราคมที่ผ่านมา

ตำรวจสามารถยึดกัญชาได้ทังสิ้น 19,082 ต้น มีมูลค่าขายตามท้องถนนถึง 66.8 ล้านเหรียญ พร้อมจับกุมชายชาวอาเซียน 5 คนและหญิงชาวอาเซียน 1 คน ทั้งหมดถูกแยกตัวไปสอบปากคำที่สถานีตำรวจ Dubbo และสถานีตำรวจ Coonabarabran

เจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมสุนัขตำรวจดมกลิ่นขณะเข้าตรวจค้นฟาร์มลักลอบปลูกกัญชา : จิงโจ้นิวส์แคปภาพจากเทปบันทึกการจับกุมของตำรวจน.ซ.ว.ผ่านข่าว 7 News

ผู้ต้องหาทั้งหกมีอายุระหว่าง 23 ถึง 42 ปี ถูกตั้งข้อหาปลูกพืชต้องห้ามในปริมาณมากเพื่อการพาณิชย์, รู้เห็นและมีส่วนในการปลูกกัญชาในปริมาณมากเพื่อการพาณิชย์และมีส่วนร่วมกับกลุ่มอาชญากรเพื่อประกอบกิจกรรมทางอาชญกรรม

ทั้งหมดถูกปฏิเสธการประกันตัวและถูกนำขึ้นศาลท้องถิ่น Coonamble ในวันพุธที่ 19 มกราคม

การปฏิบัติการครั้งนี้เป็นการทำงานร่วมกันระหว่างสำนักงานตำรวจรัฐน.ซ.ว.และกระทรวงกิจการภายในประเทศ เนื่องจากฐานะทางวีซ่าเข้าเมืองของกลุ่มผู้ต้องหา

กัญชาที่ยึดได้ 19,082 ต้นมีน้ำหนักรวมกันประมาณ 11.5 ตัน เชื่อว่าเป็นปริมาณสูงสุดเท่าที่เคยจับได้ในออสเตรเลีย ด้วยการปลูกภายในเรือนกระจกกว่า 20 โรงบนพื้นที่ประมาณ 90,000 ตารางเมตร

ส่วนหนึ่งของโรงเรือนกระจกที่ใช้ปลูกกัญชา : จิงโจ้นิวส์แคปภาพจากคลิปข่าว 7 News

นาย John Wtson ผู้บังคับการหน่วยยาเสพติดและอาวุธปืนของสำนักงานตำรวจรัฐน.ซ.ว.กล่าวว่า แก๊งอาชญากรกลุ่มนี้จะต้องใช้เงินจำนวนมากในการลงทุนปรับพื้นดิน รวมถึงสร้างเขื้อนเก็บน้ำสองแห่ง, ติดตั้งเครื่องกำเนิดไฟขนาดใหญ่, พร้อมเครื่องใช้เครื่องมือ และการจ้างคนงานดูแลฟาร์มเจ็ดวันต่อสัปดาห์

การจับกุมครั้งนี้ถือเป็นผลงานครั้งล่าสุด ในขณะที่หน่วยปฏิบัติการ Strike Force Harthouse ยังเชื่อว่าแก๊งอาชญากรยังแอบเพาะปลูกกัญชาตามพื้นที่ต่าง ๆ อีกหลายแห่ง

 

jingjonews.com
jingjonews@hotmail.com (งดใช้ชั่วคราว)



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading