บ้านแคบ 3.9 เมตรริมอ่าวซิดนีย์ขายได้ในราคาไม่น่าเชื่อ

บ้านหน้าแคบที่ย่าน Darling Point มีการซื้อขายในราคา 15.5 ล้านเหรียญ : ภาพป๊อปอาร์ตโดยจิงโจ้นิวส์

15 ธ.ค. 2021 ขออนุญาตโม้…ราวทศรรษที่ 1990s เพื่อนรักชาวเกาหลีของผมมาชวนให้ผมเป็นเศรษฐีในอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ ในช่วงที่ราคาบ้านโดยเฉลี่ยเท่ากับรายได้โดยเฉลี่ย 5 ปี (ปัจจุบันน่าจะอยู่ที่รายได้โดยเฉลี่ย 18 ปี) ในช่วงที่ธุรกิจบ้านกำลังบูมและมีแนวโน้มรุ่งเรืองต่อเนื่องไปอีกหลายทศวรรษ เพราะมีกำลังซื้อจากมหาเศรษฐีในประเทศจีนและผ่านคนจีนในออสเตรเลียอย่างต่อเนื่อง ในขณะที่ตลาดที่อยู่อาศัยมีอุปสงค์มากกว่าอุปทานตั้งแต่วันนั้นมาถึงวันนี้ก็ยังไม่สะดุดหยุดลงเหมือนอย่างที่เกิดขึ้นในหลายประเทศ และที่สำคัญก็คือพวกเรามีแบ็คอัพเป็นธนาคารปล่อยเงินกู้ไม่อั้น เพราะธนาคารเขาก็รู้ว่าความเสี่ยงไม่มี และไม่ผิดกฎหมายใด ๆ

แต่ผมเป็นคนอยากใช้ชีวิตเยี่ยงสามัญชนธรรมดา ไม่อยากเป็นมหาเศรษฐีกับเขา จึงขออยู่อย่างพอเพียง ส่วนเพื่อนรักชาวเกาหลีของผมรวยเอา ๆ ปัจจุบันมีบ้านหลังใหญ่อยู่ริมอ่าวซิดนีย์ หากถามผมว่า เสียดายไหมที่ปล่อยโอกาสให้หลุดลอยไป ต้องขอบอกว่า ไม่เคยเสียดายใด ๆ แม้แต่น้อย

ภาพบ้านหน้าแคบที่ย่าน Darling Point มีการซื้อขายในราคา 15.5 ล้านเหรียญ

กลับมาที่ข่าวการซื้อขายบ้านหน้าแคบบนพื้นที่ 213 ตารางเมตรที่ริมอ่าวซิดนีย์ในย่าน Darling Point ในเขต Woollahra อันเป็นพื้นที่ตะวันออกตอนในของนครซิดนีย์ เป็นบ้าน 5 ชั้น 4 ห้องนอนมีการซื้อขายไปเมื่อวันเสาร์ที่ 11 ธันวาคมในราคาเพียง 15.5 ล้านเหรียญ (368.9 ล้านบาท*) ในขณะที่บ้านใกล้เคียงในละแวกนั้นมีราคาหลังละไม่ต่ำกว่า 40 ล้านเหรียญ

เอเยนซี่ซี้อขายสังหาริมทรัพย์ Ray White Eastern Beaches กล่าวว่า พวกเขาไม่เคยได้ยินว่ามีการซื้อขายบ้านริมอ่าวที่ซิดนีย์ที่ย่าน Darling Point ในราคาต่ำขนาดนี้มาก่อน

บ้านหลังนี้สร้างในปี 1980 บนพื้นที่ที่มีหน้าแคบเพียง 3.9 เมตร ตั้งอยู่ที่ถนน Carthona St. เป็นบ้านขนาด 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ มีที่จอดรถ 2 คันและสระว่ายน้ำ ตั้งอยู่บนจุดที่สามารถเดินทางไปถึงพื้นที่ย่านธุรกิจกลางใจนครซิดนีย์โดยทางเรือเพียง 7 นาทีเท่านั้น

บ้านหลังนี้ได้ติดประกาศขายเพียง 9 วันเท่านั้น จึงมีผู้ติดต่อขอซื้อและทำสัญญาซื้อขายเป็นที่เรียบร้อย(โรงเรียนจีน)

หมายเหตุ * อัตราแลกเปลี่ยนเงินตราระหว่างประเทศในวันที่ 15 ธ.ค. 2021 เงิน 1 ดอลล่าร์ออสเตรเลียเท่ากับ 71 เซนต์สหรัฐและเท่ากับ 23.80 บาท (ข้อมูลกลางจาก google.com.au)

jingjonews.com
jingjonews@hotmail.com (งดใช้ชั่วคราว)
jingjonews เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading