TAG อนุมัติฉีดวัคซีน Pfizer ให้เด็ก 5 ถึง 11 ขวบ

ภาพข่าวออนไลน์สำนักข่าว SBS วันที่ 5 ธันวาคม 2021 เสนอข่าวสำนักงาน TGA ได้อนุมัติการฉีดวัคซีนสำหรับเด็กอายุ 5 ขวบถึง 11 ปีเป็นการชั่วคราว : ภาพป๊อปอาร์ตโดยจิงโจ้นิวส์

5 ธ.ค. 2021 สำนักงานกำกับดูแลเวชภัณฑ์ยาและอุปกรณ์ทางการแพทย์ (TGA) ได้อนุมัติให้้ใช้วัคซีน Pfizer เป็นการชั่วคราวสำหรับเด็กอายุ 5 ขวบถึง 11 ปีโดยคาดว่าจะเริ่มฉีดในต้นปีหน้า

นาย Greg Hunt รัฐมนตรีสาธารณสุขกล่าวว่า วัคซีนยังต้องรอการตรวจสอบขั้นสุดท้ายโดยผู้เชี่ยวชาญของสำนักงานกลุ่มที่ปรึกษาทางเทคนิคแห่งออสเตรเลียในเรื่องภูมิคุ้มกัน (ATAGI) โดยคาดว่าวัคซีนจะสามารถนำมาฉีดให้กับเด็กวัย 5 ถึง 11 ปีนับตั้งแต่วันที่ 10 มกราคม 2022 เป็นต้นไป

นาย Hunt ผู้ซึ่งเมื่อสี่วันที่ผ่านมาประกาศจะอำลาวงการเมืองโดยจะไม่ลงแข่งเลือกตั้งส.ส.สมัยหน้าปี 2022 กล่าวถึงการฉีดวัคซีนในหมู่เด็กเล็กว่า “เป็นเรื่องเกี่ยวกับการทำให้เด็กปลอดภัย, ครอบครัวปลอดภัยและชาวออสเตรเลียทุกคนปลอดภัย”

“ในเทอมของโครงการวัคซีน ก็คือการทำให้เกิดความแข็งแกร่งไปสู่ความแข็งแกร่ง”

ศาสตราจารย์ John Skerritt รองเลขาธิการสำนักงาน TGA กล่าวว่าวัคซีนสำหรับเด็กจะเป็นเวอร์ชั่นความเข้มข้น 1 ใน 3 ของวัคซีนสำหรับผู้ใหญ่ แต่เป็นวัคซีนที่มีหน่วยเล็กที่สุดของสาร (molecule) เดียวกัน โดยจะออกมาในสีที่ต่างกับวัคซีนสำหรับผู้ใหญ่ และเขามีความมั่นใจเต็มร้อยว่าปลอดภัย

ศ. Skerritt กล่าวว่าโครงการฉีดวัคซีนสำหรับเด็กเล็กของออสเตรเลียได้ทำตามหลายประเทศที่เริ่มโครงการไปแล้วและกำลังจะเริ่มโครงการนี้เช่น สหรัฐอเมริกาได้เริ่มฉีดวัคซีนไปตั้งแต่เมื่อสามสัปดาห์ที่ผ่านมา แคนาดาก็เริ่มฉีดไปเรียบร้อยแล้ว ในยุโรปและอิสราเอลก็ได้อนุมัติให้ใช้วัคซีนเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันแล้วเช่นกัน

 

jingjonews.com
jingjonews@hotmail.com (งดใช้ชั่วคราว)
jingjonews เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading