ปรับพนักงานขนย้ายของยังทำงานต่อทั้งที่รู้ตัวติดโควิด-19

ข่าวออนไลน์สำนักข่าว ABC เสนอข่าวศาลสั่งปรับพนักงานขนย้ายของชาวซิดนีย์ผู้เดินทางไปส่งของในภูมิภาค Central West ในขณะติดเชื้อโควิด-19 : ภาพป๊อปอาร์ตโดยจิงโจ้นิวส์

2 ธ.ค. 2021 ตามที่จิงโจ้นิวส์เคยเสนอข่าวในหัวข้อ “ออสซี่มีผู้เสียชีวิตรายที่ 5 เป็นมารดาของพนักงานขนย้ายของ” ลงวันที่ 19 กรกฎาคม 2021 บัดนี้มีรายงานถึงการลงโทษพนักงานขนย้ายของสามคนผู้ฝ่าฝืนมาตรการล็อกดาวน์นครซิดนีย์และได้เดินทางไปยังตะวันตกตอนกลางของรัฐนิวเซาท์เวลส์ในขณะที่ติดเชื้อ COVID-19 ได้ถูกศาลตัดสินมีความผิดและสั่งโลงโทษแล้ว

ผู้กระทำผิดทั้งสามประกอบด้วยนาย Maryo Shanki วัย 21 ปีและนาย Ramsin Adil และนาย Roni Shawka สองพี่น้องฝาแฝดวัย 27 ปีได้ขับรถจากนครซิดนีย์ไปยังเมือง Molong ประมาณ 30 กม.ทางตะวันตกเฉียงเหนือของเมือง Orange ในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา

ทั้งสามถูกเจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุขติดตามตัวและถูกตำรวจจับกุมในข้อหาฝ่าฝืนคำสั่งทางสาธารณสุขว่าด้วยการควบคุมโรคระบาด ในช่วงเวลาเดียวกันมารดาของฝาแฝด Ramsin และ Roni ได้เสียชีวิตจากไวรัส COVID-19 ภายในบ้านในนครซิดนีย์

ข่าวออนไลน์สำนักข่าว ABC ภาพต้นฉบับ ที่ไม่สามารถนำเสนอเป็นภาพปกได้

ทั้งสามได้มาปรากฎตัวที่ศาลท้องถิ่นเมือง Orange ในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมาเพื่อรับฟังคำตัดสินโทษ หลังจากยอมรับสารภาพผิดจากการขึ้นศาลก่อนหน้านี้

ศาลได้ตัดสินด้วยคำสั่งลงโทษทางชุมชน (CCO) แก่ผู้กระทำผิดทั้งสามเป็นเวลา 12 เดือนและปรับคนละ 1,000 เหรียญ พร้อมจ่ายเงิน 2,000 เหรียญเป็นค่าทำความสะอาดรถตำรวจหนึ่งขัด

ถือเป็นโทษสถานเบาหลังจากศาลได้รับฟังว่าจำเลยทั้งสามเกิดและเติบโตในหมู่บ้านเล็ก ๆ ของประเทศซีเรียใกล้ชายแดนอิรัก ได้ลี้ภัยมาอยู่ออสเตรเลียหลังจากกองกำลังก่อการร้ายรัฐอิสลาม (ISIS) แผ่อิทธิพลทำลายบ้านและครอบครัว พวกเขาต้องหลบหนีหัวซุกหัวซุนออกจากประเทศมาตามลำพัง

นอกจากนั้นภาษายังเป็นอุปสรรคทำให้จำเลยมีความเข้าใจคลาดเคลื่อน จึงไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของเจ้าหน้าที่สาธารณสุข

ทั้งสามตัดสินใจออกเดินทางไปส่งของต่อโดยไม่รอผลการตรวจผลการติดเชื้อ COVID-19 มาทราบผลในระหว่างทางว่าหนึ่งในสามคนมีผลออกมาเป็นบวก แต่ตัดสินใจเดินทางต่อไปอีก 30 กม.เพื่อไปส่งของที่เมือง Molong เป็นรายสุดท้าย

ทำให้พวกเขากลายเป็นกลุ่มบุคคลที่นำเชื้อไวรัส COVID-19 ไปสู่ภูมิภาคตะวันตกตอนกลาง

ทั้งสามได้รับโทษสถานเบาจากโทษสูงสุดคือจำคุก 6 เดือนและหรือปรับคนละ 11,000 เหรียญ

jingjonews.com
jingjonews@hotmail.com (งดใช้ชั่วคราว)
jingjonews เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading