สู่เดือนธันวาคม 2021 เดือนแห่ง Omicron

สู่เดือนธันวาคม ๒๕๖๔ เดือนแรกของฤดูร้อน

ภาพนี้ถ่ายในวันนี้เป็นพื้นที่มุมส่วนตัวของหลานสะใภ้ เธอเข้าครอบครองพื้นที่มุมหนึ่งของบ้าน ระหว่างโรงรถกับรั้วติดเพื่อนบ้าน ที่ตรงนี้ไม่ได้ใช้ประโยชน์มาหลายปี เนื่องจากต้นอะโวคาโด้ของเพื่อนบ้านแผ่กิ่งก้านสาขามาปกคลุม เมื่อถึงเวลาใบไม้ร่วงมันก็จะร่วงลงมาเต็มไปหมด เวลามันออกดอก เกสรสีเหลือง ก็จะตกลงมาเต็มพื้นที่ เวลามันออกลูก ยามลมแรงพัดมาผลของมันก็จะตกลงมาตุบ..ตุบ พื้นที่ส่วนนี้เลยไม่ได้ใช้ประโยชน์ หลานสะใภ้จึงเข้าจับจองมาระยะหนึ่งแล้ว กำลังรอถึงวันที่ใบไม้ร่วง เกสรหล่นและผลอะโวคาโด้หล่นใส่หัว แล้วเธอยังใช้เป็นมุมสงบส่วนตัวอีกหรือไม่

เดือนธันวาคม 2564 น่าจะเป็นเดือนแห่ง Omicron

ข่าวออนไลน์ 9 News วันที่ 1 ธันวาคม 2021 เสนอข่าวออสเตรเลียทำสถิติฝนตกเดือนพฤศจิกายนหนักที่สุดในรอบ 122 ปีและฝนจะยังตกอีกในช่วงฤดูร้อนนี้

เดือนพฤศจิกายน 2564 ต้องยกให้เป็นเดือนแห่งความชุ่มฉ่ำแทบทุกรัฐ เท่าที่ทราบรัฐนิวเซาท์เวลส์, รัฐควีนสแลนด์, รัฐวิกตอเรียและรัฐเซาท์ออสเตรเลียหลายพื้นที่เจอฝนตกหนักที่สุดทำสถิติเกินกว่า 100 ปี บางพื้นที่ตกหนักที่สุดในรอบ 122 ปี

สำหรับในออสเตรเลีย (ไม่เกี่ยวกับที่บ้านเรา) ผมว่า ‘น้ำท่วมยังดีกว่าฝนแล้ง’ ปรากฏการณ์ลานินญ่าได้ทำให้เดือนพฤศจิกายนมีฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน ทำให้หวั่นเกรงว่าลานินญ่าอาจนำเอาความแห้งแล้งเข้ามาในเดือนมกราคมและกุมภาพันธ์ เสี่ยงต่อการเกิดไฟไหม้ป่า

ถ้าให้เลือก ผมอยากเห็นโคอะล่าเปียกชุ่มไปด้วยน้ำฝน มากกว่าเห็นมันถูกไฟป่าย่างเป็นตอตะโก

ส่วนเดือนธันวาคม เชื่อว่าคนทั้งโลกพากันใจตุ้ม ๆ ต่อม ๆ ไปกับไวรัส COVID-19 สายพันธุ์ Omicron ถึงวันนี้ยังไม่ทราบอะไรมากว่ามันจะมีฤทธิ์เดชขนาดไหน ทราบแต่เพียงว่ามันแพร่กระจายเชื้ออย่างรวดเร็ว เท่าที่มีรายงานมาผู้ติดเชื้อไม่ปรากฎอาการร้ายแรง อาจเป็นเพราะผู้ติดเชื้อส่วนใหญ่ยังเป็นคนหนุ่มคนสาวแถมฉีดวัคซีนครบสองเข็ม จึงทำให้ยังไม่มีรายงานผู้ติดเชื้อเจ็บหนักหรือเสียชีวิต

ได้แต่ภาวนาว่า Omicron เป็นไวรัสที่ติดง่ายแต่อาการไม่รุนแรง ถ้าเป็นเช่นนั้นจริง COVID-19 ก็มีโอกาสที่จะลดชั้นลงมาเป็น Flu-22 ไข้หวัดใหญ่ธรรมดาในปี 2022 ….โอมเพี้ยง!

Link คลิปวิดีโอเพลง “น้ำท่วม” เพื่อเข้าบรรยากาศฝนชุ่มชำในเดือนพฤศจิกายน
เพลงจากค่าย Rose Media & Entertainment ขับร้องโดย ศรศรี คีรีพันธ์
เพลงนี้ต้นฉบับขับร้องโดย ศรคีรี ศรีประจวบ (หากผิดพลาดต้องขออภัย)

 

jingjonews.com
jingjonews@hotmail.com
จิงโจ้นิวส์เป็นสื่อออนไลน์มีวัตุถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย, บทความทั่วไป

Tags: , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading