อภิมหาเศรษฐีหนุ่มซื้อทีมรักบี้ลีกจาก Russell Crowe

นสพ. The Daily Telegraph ฉบับ 15 พ.ย. 2021 พาดหัวข่าว “กระต่ายพันล้าน” เป็นการเสนอข่าวการเข้าซื้อทีมรักบี้ลีกเจ้ากระตาย South Sydney Rabbitohs โดยนาย Mike Cannon-Brookes เจ้าของ, ผู้บริหารและผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท Atlassian ผู้มีความมั่งคั่งส่วนตัว 36.7 พันล้านเหรียญ (8.83 แสนล้านบาท)

15 พ.ย. 2021 ท่าทีพระเอก Russell Crowe ผู้หลงไหลท่องเที่ยวไทยกำลังเอาจริงเอาจังกับการหาเงินสร้างโรงถ่ายหนังระดับโลก นอกจากเขาได้ขายอพาร์ตเมนท์ที่ Wooloomoolooo Finger Wharf แล้ว เขายังแบ่งขายหุ้นส่วนใหญ่ของทีมรักบี้ลีก South Sydney Rabbitohs ที่เขารักอีกด้วย

ผู้เข้ามาร่วมเป็นเจ้าของทีมรักบี้ Rabbitohs รายใหม่ก็คือนาย Mike Cannon-Brookes อภิมหาเศรษฐีด้านเทคโนโลยี่วัย 41 ปีผู้มีคฤหาสน์หลังงามอยู่ริมอ่าวซิดนีย์เช่นเดียวกับนาย Crowe เพียงแต่ของนาย Cannon-Brookes มีราคากว่า 100 ล้านเหรียญ ส่วนของพระเอก Crowe ราคา 40 ล้านเหรียญ

นาย Cannon-Brookes กล่าวถึงการเข้ามาเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่คนใหม่ของทีม Rabbitohs ว่า “ผมรู้สึกตื่นเต้นสุดๆ ฮึกเหิมสุด ๆ พร้อมกับความรู้สึกรับผิดชอบ”

“ผมใจจดใจจ่อที่จะเป็นหุ้นส่วนทีมร่วมกับ Russell และ James (Packer) และจะนำสิ่งที่ผมสามารถช่วยให้สโมสรยิ่งใหญ่ขึ้นอีก”

ครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่นาย Cannon-Brookes ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทซอฟแวร์ Atlassian ซึ่งมีฐานในนครซิดนีย์ร่วมกับนาย Scott Farquhar เพื่อนร่วมมหาวิทยาลัยนิวเซาท์เวลส์ในการซื้อสโมสรกีฬาระดับอาชีพ

ในปีที่แล้วเขาได้ซื้อหุ้นจำนวนหนึ่งของ Utah Jazz ทีมบาสเก็ตบอลในสังกัด NBA ของสหรัฐอเมริกา

พระเอก Crowe ได้กล่าวถึงนาย Cannon-Brookes ว่าเป็นแฟนระยะยาวของทีม Rabbitohs และเชื่อมั่นว่าเขาจะนำความสามารถทางด้านเทคโนโลยี่มาช่วยให้ทีม Rabbitohs แข็งแกร่งยิ่งขึ้น

ในขณะที่นาย Packer อดีตมหาเศรษฐีอันดับหนึ่งของประเทศกล่าวว่า เขาก็รอคอยที่จะทำงานร่วมกับนาย Cannon-Brookes อย่างใจจดใจจ่อเช่นกัน

ข่าวออนไลน์สำนักข่าว ABC วันที่ 15 พ.ย. 2021 เสนอข่าวนาย Mike Cannon-Brooke จากเด็กหนุ่มต๊อกต๋อยนั่งประจำทางมาเรียนหลังสือเฉกเช่นคนทั่วไป บัดนี้เป็นอภิมหาเศรษฐีเทคโนโลยี่ระดับต้น ๆ ของโลก ล่าสุดเข้าซื้อหุ้นทีมรักบี้ลีก South Sydney Rabbitohs เพื่อเป็นเจ้าของทีมที่เขาเป็นแฟนมาตลอด

สำหรับนาย Cannon-Brookes ติดกลุ่มคนรวยสิบอันดับแรกของออสเตรเลียมาอย่างต่อเนื่อง

เขาและ Annie ภรรยามักออกมารณรงค์ในเรื่องของภูมิอากาศเปลี่ยนแปลง และเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมาเขาได้ออกมากล่าวว่าจะใช้เงิน 1.5 พันล้านเหรียญเพื่อโครงการลดโลกร้อน

เมื่อ 16 ปีก่อนทีมรักบี้ Rabbitohs ได้ตกอยู่ในสภาพใกล้ล้มละลาย นาย Crowe และนาย Peter Holmes a Court มหาเศรษฐีนักธุรกิจได้ร่วมกันลงขันซื้อทีมเจ้ากระต่ายในปี 2005 ในราคา 3 ล้านเหรียญ พร้อมอัดฉีดเงินเข้าไปอีก 7 ล้านเหรียญ

ในปี 2014 นาย Packer ได้เข้ามาซื้อหุ้นในส่วนของนาย Holmes a Court

แต่แล้วในปี 2016 ทีม Abbitohs กลับมาประสบปัญหาอีกครั้ง นาย Crowe และนาย Packer จึงตกลงร่วมกันอัดฉีดเงินอีก 7 ล้านเหรียญ

และล่าสุดนาย Cannon-Brooke ได้ซื้อหุ้นจากนาย Crowe และนาย Packer และจากผู้ถือหุ้นรายย่อยอื่น ๆ รวมกัน 75% ของบริษัท

หมายเหตุ อัตราแลกเปลี่ยนเงินตราระหว่างประเทศในวันที่ 15 พ.ย. 2021 เงิน 1 ดอลล่าร์ออสเตรเลียเท่ากับ 74 เซนต์สหรัฐและเท่ากับ 24.06 บาท (ข้อมูลกลางจาก google.com.au)

 

jingjonews.com
jingjonews@hotmail.com (งดใช้ชั่วคราว)
jingjonews เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading