เผยพยาบาลแสล้งฉีดวัคซีนที่เป็นพวกแอนตี้-แวกซ์

นาง Christina Benz พยาบาลผู้ถูกจับในข้อหาฉีดวัคซีนโควิด-19 หลอกให้กับวัยรุ่น : ภาพป๊อบอาร์ตโดยจิงโจ้นิวส์

9 พ.ย. 2021 ตามที่จิงโจ้นิวส์เสนอข่าวถึงพยาบาลวัย 51 ปีถูกจับได้ว่า ทำการฉีดวัคซีนต้าน COVID-19 ที่ไม่เกิดขึ้นจริงให้กับวัยรุ่น บัดนี้มีข่าวเพิ่มเติมที่ให้ความกระจ่างของคดีจากที่เสนอข่าวไปเมื่อวานนี้

พยาบาลที่ถูกตั้งข้อหาได้รับการเปิดชื่อคือนาง Christina Hartmann Benz วัย 51 ปีถูกจับได้ว่าทำการฉีดวัคซีนให้กับวัยรุ่นชายวัย 15 ปีโดยไม่เกิดขึ้นจริง เพียงแค่เอาเข็มปักที่แขนเท่านั้น

นาง Benz ถูกจับได้หลังจากแพทย์ GP คนหนึ่งสังเกตเห็นเธอปิดประตูทุกครั้งเมื่อทำการฉีด ไปพร้อมกับมีผู้มารับการฉีดวัคซีนโดยระบุให้เธอเพียงผู้เดียวเป็นผู้ฉีดให้ ทั้งที่มีพยาบาลรายอื่น ๆ พร้อมที่จะทำหน้าที่นี้ ซึ่งถือเป็นเรื่องไม่ปกติ

แพทย์ GP จึงขอเข้าไปสังเกตในห้องฉีดยา ทำให้นาง Benz จำเป็นต้องฉีดจริง แต่ไม่ได้กดวัคซีนเข้าร่างกาย จากนั้นจึงโยนเข็มฉีดยาที่ยังมีวัคซีนเต็มลงในถังขยะ

เมื่อถูกจับได้ นาง Benz จึงถูกไล่ออกทันที พร้อมกับทางคลินิคได้โทรศัพท์แจ้งตำรวจ

ตำรวจได้ตามไปจับกุมเธอที่บ้านย่าน Byford ในวันอาทิตย์ที่ 7 พฤศจิกายน จับเธอใส่กุญแจมือนำตัวมาสอบปากคำที่สถานีตำรวจ เธอถูกจับเข้ากรงขังหนึ่งคืน

ในการขึ้นศาลแขวงนครเพิร์ทวันจันทร์ที่ 8 พฤศจิกายน ศาลได้รับฟังว่านาง Benz ได้ถูกว่าจ้างให้ทำหน้าที่ฉีดวัคซีนที่คลินิคในย่าน St James เขต City of Canning ทางใต้ของนครเพิร์ทมาตั้งแต่วันที่ 2 พฤศจิกายน โดยเธอจะทำการปิดประตู ทุกครั้งที่ทำการฉีดวัคซีน สิ่งที่ผิดปกติก็คือมีผู้คนมาขอให้เธอเป็นผู้ฉีดวัคซีนเป็นจำนวนมากในแต่ละวัน อย่างในวันนี้ (เมื่อวานนี้ที่ 8 พ.ย.) มีผู้มาขอให้เธอเป็นผู้ฉีดวัคซีนจำนวน 25 คน โดยไม่รู้ว่าเธอถูกดำเนินคดี

นอกจากเธอไม่ได้ทำการฉีดวัคซีนจริงแล้ว เธอยังถูกกล่าวหาว่า ได้ออกใบรับรองการฉีดวัคซีนเป็นเท็จ

นาง Christina Benz ขณะมาขึ้นศาลแขวงนครเพิร์ทพร้อมสามี : จิงโจ้นิวแค๊ปภาพจากวิดีโอข่าว 7 News

ในวันอังคารที่ 9 พฤศจิกายนนาง Benz มาขึ้นศาลพร้อมนาย Gordon Benz สามีผู้มีอาชีพเป็นหมอนวด เธอถูกผู้สื่อข่าวรุมล้อม แต่ได้ปฏิเสธที่จะตอบคำถาม นาย Benz เป็นผู้ตอบคำถามแทนว่า ภรรยาของเขาไม่ได้กระทำผิดใด ๆ

ทางด้านนพ. Omar Khorshid ประธานสมาคมแพทย์แห่งออสเตรเลีย (AMA) ได้ให้สัมภาษณ์กับทีวี Nine Network ชื่นชมแพทย์ GP ของคลินิคผู้มีความตื่นตัวเมื่อพบสิ่งผิดสังเกต

นพ. Khorshid กล่าวว่า การมีผู้มาขอรับการฉีดวัคซีนจำนวนมากที่คลินิคแล้วพูดว่า “ฉันต้องการพยาบาลคนนี้” ถือเป็นเรื่องผิดปกติอย่างมาก

“ผู้ที่ทำงานในคลินิคคนอื่น ๆ เริ่มมีความกังวล เมื่อมีผู้มาเข้าคิวยาวเพื่อของฉีดวัคซีนกับเธอ”

จากการสอบสวนพบว่านาง Benz มีส่วนเกี่ยวข้องกับแพลตฟอร์มต่อต้านการฉีดวัคซีน Australian Vaccination Network* ซึ่งให้ข้อมูลเท็จผ่านสื่อสังคมออนไลน์ในเรื่องของวัคซีน COVID-19 โดยกล่าวหาว่าเป็นวัคซีนที่ก่อให้เกิดอันตรายมากกว่าช่วยปกป้องชีวิตและก่อให้เกิดอาการข้างเคียงอีกด้วย

(หมายเหตุ * Australian Vaccination Network จดทะเบียนภายใต้ชื่อ Australian Vaccination-risks Network Inc. ของกลุ่มรณรงค์กดดันและต่อต้านการฉีดวัคซีน มีชื่อเดิมว่า Australian Vaccination-Skeptics Network)

เป็นที่เชื่อว่า ผู้ที่ประสงค์ให้นาง Benz ฉีดวัคซีนให้กับพวกเขา หลายคนเป็นผู้ที่ไม่ต้องการได้รับวัคซีน แต่ต้องการได้ใบรับรองการฉีดวัคซีน

ผู้พิพากษาได้ให้ประกันตัวนาง Benz โดยมีกำหนดมาขึ้นศาลครั้งต่อไปในเดือนธันวาคม

 

 

jingjonews.com
jingjonews@hotmail.com (งดใช้ชั่วคราว)
jingjonews เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading