พบแล้วตัวเป็น ๆ หนูน้อย Cleo หลังถูกลักพาตัว 18 วัน

หนูน้อย Cleo Smith ภาพแรกที่สำนักงานตำรวจรัฐเวสเทิร์นออสเตรเลียเปิดเผย หลังจากถูกลักตัวไป 18 วัน

3 พ.ย. 2021 ชาวออสเตรเลียทั้งประเทศมีความสุขกันทั่วหน้า พร้อมกับตำรวจรัฐเวสเทิร์นออสเตรเลียได้รับคำชมเชยต่อการสืบสวนจนพบด.ญ. Cleo Smith วัย 4 ขวบยังมีชีวิตอยู่หลังจากหายตัวไป 18 วัน โดยพบอยู่ภายในบ้านหลังหนึ่งตามลำพังในเมือง Carnarvon ประมาณ 1,000 กม.ทางเหนือของนครเพิร์ท

ตำรวจกล่าวว่าหนูน้อย Cleo ถูกพบ “ยังมีชีวิต, สุขภาพดีและยังยิ้มได้” หลังจากพังประตูบ้านหลังหนึ่งซึ่งใส่กุญแจขังไว้เข้าไปในเวลา 1.00 น.ของวันนี้ พบเด็กน้อยจึงถามว่าชื่ออะไร หนูน้อยตอบว่า “หนูชื่อ Cleo ค่ะ” (My name is Cleo.)

ต่อมาตำรวจได้จับกุมชายวัย 36 ปี ขณะนี้อยู่ในระหว่างสอบปากคำ โดยยังไม่มีการตั้งข้อหาใด ๆ

ข่าวออนไลน์สำนักข่าว SBS วันที่ 3 พ.ย. 2021 เสนอข่าวตำรวจ WA พบด.ญ. Cleo Smith วัย 4 ขวบยังมีชีวิตอยู่ภายในบ้านที่ถูกล็อกกุญแจทิ้งไว้

นาย Chris Dawson ผู้ว่าการตำรวจรัฐเวสเทิร์นออสเตรเลียกล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจต่างมีความสุขมากที่สามารถช่วยเหลือ Cleo ให้กลับมาอยู่ในอ้อมอกของนาง Ellie Smith มารดาของเธอ

เขากล่าวว่า บ้านที่ตำรวจไปพบ Cleo อยู่ห่างจากบ้านของเธอในเมือง Carnarvon เช่นกันเพียงขับรถ 6 นาทีเท่านั้น แต่ชายวัย 36 ปีไม่มีความเกี่ยวข้องหรือรู้จักกันแต่อย่างใด

หนูน้อย Cleo หายตัวไปในวันที่ 16 ตุลาคมในขณะไปแคมปิ้งกับครอบครัวที่ Blowholes สถานที่ท่องเที่ยวและตกปลา 75 กม.ทางเหนือของเมือง Carnarvon

เมื่อนาง Smith ตื่นขึ้นมาในเวลาประมาณ 6.00 น.เพื่อจัดขวดนมให้น้องสาวของ Cleo ดื่ม จึงพบว่า Cleo ได้หายไปจากเต็นท์พักแรมพร้อมถุงนอน และซิปเข้าออกเต็นท์ซึ่งอยู่ในตำแหน่งสูงกว่า Cleo เอื้อมถึงมากได้ถูกเปิดออก

ภาพ ข่าวออนไลน์สำนักข่าว ABC วันที่ 30 ต.ค. 2021 เสนอข่าวตำรวจ WA เปิดเผยคลิปวิดีโอในขณะที่ด.ญ. Cleo Smith ถูกพบที่บ้านหลังหนึ่งในเมือง Carnarvon ในภาพขณะตำรวจอุ้มหนูน้อยออกจากบ้านที่เธอถูกกักตัว

ภาพของ Cleo ภาพแรกที่ตำรวจนำมาเปิดเผยเป็นภาพขณะที่ Cleo ได้รับการตรวจเช็คร่างกายที่โรงพยาบาล พบว่าเธอมีสุขภาพดี ยังเป็นเด็กที่ยิ้มแย้มแจ่มใสเหมือนเดิม

สำหรับผู้ต้องหาวัย 36 ปี ตำรวจไม่ได้เปิดเผยเพิ่มเติม นอกจากแถลงว่ายังอยู่ในระหว่างการสอบสวน

ผู้อาศัยอยู่ในละแวกบ้านที่ตำรวจไปพบ Cleo กล่าวว่า ชายวัย 36 ปีเป็นคนไม่สุงสิงกับใคร เพื่อนบ้านคนหนึ่งกล่าวว่า เขาเห็นชายวัย 36 ปีซื้อผ้าอ้อมสำเร็จรูปสำหรับเด็กที่ซูเปอร์มาเก็ต Woolworths

แต่ตอนนั้นยังไม่เฉลียวใจว่าเขาซื้อไปให้ใคร แม้จะรู้ว่าเขาอยู่อาศัยภายในบ้านตามลำพัง (หากเฉลียวใจสักนิดก็มีสิทธิ์ได้รับเงินรางวัล 1 ล้านเหรียญเป็นค่าแจ้งเบาะแสให้กับตำรวจ)

นสพ. The West Australian วันที่ 30 ตุลาคม 2021 หลังจากหนังสือพิมพ์ The WA ขึ้นหน้าหนึ่งการหายตัวไปของด.ญ. Cleo Smith เต็มหน้ามาตลอดทุกวันนับจากวันที่ 19 ตุลาคมจนถึงวันที่ 30 ต.ค. 2021 จึงขึ้นหน้าหนึ่งด้วยภาพโทนสีดำ ซึ่งแสดงเป็นนัยว่า สื่อหนังสือพิมพ์ฉบับนี้เชื่อว่าโอกาสที่จะพบเธออย่างมีชีวิตเหลือน้อยเต็มที

แต่อีก 4 วันต่อมาในวันที่ 3 พ.ย. 2021 สำนักงานตำรวจรัฐ WA ได้เปิดเผยภาพของด.ญ. Cleo Smith ถูกพบยังมีชีวิตอยู่ ; ภาพจาก WA police

กรณีของด.ญ. Cleo Smith ถือเป็นความโชคดีที่เธอถูกพบยังมีชีวิต เพราะคดีลักพาเด็กหากไม่สามารถติดตามตัวได้ในระยะเวลาหนึ่ง จะไม่มีโอกาสพบเด็กตลอดกาลหรือหากพบก็ไม่มีลมหายใจแล้ว ดังหลายเหตุการณ์ในอดีต

Link คลิปวิดีโอข่าว 7 News วันที่ 3 พ.ย. 2021 เสนอข่าวพบเด็กหาย Cleo Smith ยังมีชีวิต หลังหนูน้อยวัย 4 ขวบหายตัวไปจากเต็นท์ที่พักแรม

 

jingjonews.com
jingjonews@hotmail.com (งดใช้ชั่วคราว)
jingjonews เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading