คู่รักออสซี่-เอเชียจัดพิธีแต่งงานที่พรมแดน QLD และ NSW

ข่าวออนไลน์ 9 News วันที่ 11 ต.ค. 2021 เสนอข่าวการจัดพิธีแต่งงานที่พรมแดนรัฐควีนสแลนด์และรัฐนิวเซาท์เวลส์เนื่องจากรัฐควีนสแลนด์ยังไม่เปิดพรมแดน ในภาพ Hugh เจ้าบ่าวกำลังสวมแหวนแต่งงานให้กับเจ้าสาวชาวเอเชียของเขา โดยมีญาติและมิตรจากสองรัฐมาร่วมงานแต่งชนิดพรมแดนมิอาจขวางกั้นความรักของคนทั้งสองได้

11 ต.ค. 2021 เจ้าบ่าวและเจ้าสองได้ฉลองวัน “เสรีภาพของรัฐนิวเซาท์เวลส์” ด้วยการจัดพิธีสมรสที่บริเวณกำแพงพลาสติกสีส้มขว้างกั้นสองรัฐ ในวันแรกที่ญาติมิตรในรัฐน.ซ.ว.ได้รับการปลดล็อกดาวน์สามารถเดินทางมาร่วมงานที่ชายแดนได้

แม้ว่ารัฐบาลของรัฐควีนสแลนด์ยังไม่ประกาศเปิดพรมแดนให้ชาวรัฐน.ซ.ว.ทั่วไปข้ามพรมแดนเข้ามาได้ แต่ทั้งสองก็ได้จัดพิธีและจดทะเบียนสมรสต่อหน้าสักขีพยานจากทั้งสองรัฐ โดยพิธีแต่งานจัดขึ้นที่ Tweed เมืองชายแดนของรัฐน.ซ.ว.

ในขณะที่รัฐน.ซ.ว.ได้ให้เสรีภาพกับประชาชนเพิ่มขึ้น ชาวรัฐควีนสแลนด์หลายคนกำลังตั้งคำถามว่าเมื่อใดรัฐบาลของตนจะผ่อนกฎให้ประชาชนสามารถข้ามชายแดนลงใต้ได้บ้าง

ภายใต้กฎปัจจุบันรัฐควีนสแลนด์จะอนุญาตให้ประชาชนของตนข้ามแดนเฉพาะผู้ทำงานที่มีความจำเป็น (essential work), แรงงานขนส่งและโลจิสติกที่มีผลการตรวจการติดเชื้อ COVID-19 เป็นลบและจะต้องฉีดวัคซีนอย่างน้อย 1 เข็มพร้อมด้วยมีบัตรผ่านชายแดนหรือ Queensland Border Declaration Pass ที่ยังไม่หมดอายุ

ผู้ข้ามแดนในฐานะคนงานและบนพื้นฐานที่มีความจำเป็นจะต้องได้รับการฉีดวัคซีนอย่างน้อย 1 เข็มเช่นกัน

ผู้ข้ามแดนบนพื้นฐานที่มีความจำเป็นรวมถึงไปโรงเรียน, เพื่อเข้ารับการตรวจทางสุขภาพจะได้รับการผ่อนปรนให้ข้ามพรมแดนไปได้ แต่จะไม่รวมถึงผู้ต้องการข้ามพรมแดนเพื่อการนันทนาการหรือเยี่ยมเยียนทางสังคม

Link มิวสิควิดีโอ เพลง “พรหมลิขิต” ในรูปแบบน่ารัก ๆ จาก We Kid Thailand ลิขสิทธิ์โดย Workpoin

 

jingjonews.com
jingjonews@hotmail.com (งดใช้ชั่วคราว)
jingjonews เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading