ออสเตรเลียรับผู้ฉีดวัคซีน Sinovac เข้าประเทศแล้ว

ข่าวออนไลน์สำนักข่าว SBS วันที่ 2 ต.ค. 2021 เสนอข่าวผู้ถือวีซ่าเข้าออสเตรเลียยินดีที่ TGA รับรองวัคซีน Sinovac และวัคซีน Covishield สำหรับนักเดินทางชาวต่างชาติแล้ว

2 ต.ค. 2021 มันเลี่ยงไม่ได้อีกแล้วสำหรับออสเตรเลียที่จะไม่รับรองวัคซีน Sinovac ของจีนและวัคซีน Covishield ของอินเดีย เพราะมันมีผลต่อเศรษฐกิจของประเทศปีละหลายพันล้านเหรียญ
สำนักงานกำกับดูแลเวชภัณฑ์ยาและอุปกรณ์ทางการแพทย์หรือ TGA ได้ประกาศรับรองวัคซีน Sinovac และวัคซีน Covishield เป็นวัคซีนที่เหมาะสม “สำหรับชาวต่างชาติเดินทางเข้ามาในออสเตรเลีย”

การประกาศรับรองวัคซีนทั้งสองชนิดก็เท่ากับเป็นการเปิดทางให้กับนักศึกษาจากประเทศจีนและอินเดียซึ่งเป็นแหล่งรายได้หลักอันดับหนึ่งและอันดับสองในอุตสหกรรมการศึกษาของออสเตรเลีย เข้ามาฟื้นฟูเศรษฐกิจที่หยุดชะงักไปในช่วงระยะเวลาที่ไวรัส COVID-19 ระบาด

นาย Scott Morrison นายกรัฐมนตรีกล่าวว่าการรับรองวัคซีนทั้งสองชนิดโดย TGA ถือว่ามีความสำคัญต่อการวางแผนของประเทศในขั้นต่อไปของการเปิดประเทศ

ภายใต้แผนดังกล่าวผู้ที่ฉีดวัคซีนครบจำนวนจะได้รับอนุญาตให้กักตัวภายในที่อยู่อาศัยเป็นเวลา 1 สัปดาห์ เพื่อให้มั่นใจว่าพวกเขาปลอดจากไวรัส COVID-19 และมีภูมิคุ้มกันเพียงพอ

สำหรับผู้ที่ไม่ได้ฉีดวัคซีนหรือไม่มีหลักฐานการฉีดวัคซีนสำแดง หลังเปิดประเทศแล้วจำเป็นที่จะต้องถูกกักตัวในโรงแรมที่กำหนดหรือในสถานที่ที่ใช้สำหรับการกักตัวเป็นเวลา 2 สัปดาห์

ทั้ง Sinovac และ Covishield จะเป็นวัคซีนชนิดที่ห้าและหกต่อจาก AstraZeneca, Pfizer, Moderna, และ Johnson & Johnson ที่ TGA ให้การรับรอง แต่ในขณะนี้มีเพียง AstraZeneca, Pfizer และ Moderna เท่านั้นที่ผลิตเองและนำเข้ามาฉีดสร้างภูมิคุ้มกันให้กับชาวออสเตรเลียและชาวต่างชาติผู้อยู่อาศัยในประเทศ

แต่การเปิดรับนักศึกษาต่างชาติทั่วไปอาจจะไม่เกิดขึ้นภายในปีนี้ ดังที่นาย Morrison ให้สัมภาษณ์ว่า

ผู้เดินทางมาจากจีน, อินเดียและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เหล่านี้ “จะเป็นสิ่งสำคัญ, และเช่นกัน, เมื่อเรามาถึงขั้นตอนนี้ ซึ่งผมเชื่อว่าจะเกิดขึ้นในปีหน้าสำหรับในบางรัฐ, โดยเฉพาะในการปรึกษากับรัฐนิวเซาท์เวลส์ที่ซึ่งมีนักศึกษาและผู้อพยพชำนาญในวิชาชีพ(รอคอยอยู่) ในไม่ช้าพวกเขาก็จะสามารถเข้ามาในประเทศ หลังได้รับการฉีดวัคซีนที่เราได้ขยายการรับรองเพิ่มเติม”

การรับรองวัคซีน Sinovac และ Covishield ได้รับการกล่าวยินดีต้อนรับจากสภามหาวิทยาลัยแห่งออสเตรเลียโดยกล่าวว่า การรับรองของ TGA จะเป็นการเปิดทางให้นักศึกษาผู้ฉีดวัคซีนครบจำนวนจากจีนและอินเดียกลับเข้ามาศึกษาในมหาวิทยาลัยในอนาคตอันใกล้

การตัดสินใจทำให้นักศึกษากว่า 130,000 คนที่รอคอยอยู่ในสองประเทศและประเทศอื่น ๆ เริ่มมีความหวังอันสดใสที่จะกลับเข้ามาศึกษาต่อในออสเตรเลีย

 

ingjonews.com
jingjonews@hotmail.com (งดใช้ชั่วคราว)
jingjonews เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading