ไฟเขียวเด็ก 12 ถึง 15 ปีจองฉีดวัคซีนสัปดาห์หน้า

ภาพ

26 ส.ค. 2021 ผู้ปกครองของเด็กอายุ 12 ถึง 15 ปีจะสามารถเข้าจองนัดฉีดวัคซีน COVID-19 ให้บุตรหลานของตนได้ตั้งแต่ต้นสัปดาห์หน้า เพื่อการให้การฉีดเกิดขึ้นโดยเร็วทันทีที่ได้รับอนุมัติในขั้นสุดท้าย

ทันทีที่กลุ่มที่ปรึกษาทางเทคนิคในเรื่องภูมิคุ้มกันแห่งออสเตรเลีย (ATAGI) ออกใบอนุมัติให้เด็กอายุ 12 ถึง 15 ปีสามารถเข้ารับการฉีดวัคซีน Pfizer ก็จะเปิดให้จองการฉีดวัคซีนกับศูนย์ฉีดวัคซีนของเครือรัฐออสเตรเลีย (CVC) และกับแพทย์ตรวจโรคทั่วไป (GP)

บิดามารดาของเด็กจะสามารถจองการฉีดวัคซีนให้กับบุตรของตนตามคลินิก GP ท้องถิ่นหรือจากร้านขายยา

นอกจากนั้นแต่ละรัฐและดินแดนก็จะสามารถเปิดการจองฉีดวัคซีนสำหรับยุวชน ตามสถานบริการจัดฉีดวัคซีนที่แต่ละรัฐกำหนดไว้

โครงการฉีดวัคซีนตามโรงเรียนคาดว่าจะเกิดขึ้นในปีหน้า แต่ผู้ปกครองมีทางเลือกให้บุตรหลานในวัยเรียนสามารถเข้ารับการฉีดวัคซีนได้โดยไม่ต้องรอการฉีดจากระบบของโรงเรียนในปีการศึกษาหน้า

นาย Scott Morrison นายกรัฐมนตรีกล่าวให้ความมั่นใจว่า วัคซีน Pfizer ที่จะทยอยมาในแต่ละเดือนจะเพียงพอสำหรับเด็กอายุ 12 ถึง 15 ปีและประชากรที่เหลือ

เขากล่าวว่า หนึ่งในผู้ที่จะได้รับการฉีดวัคซีนก็คือบุตรสาววัย 12 ปีของเขาเอง

นาย Morrison กล่าวว่าวัคซีนได้มีส่วนช่วยชีวิตของผู้ติดเชื้อ สามารถเปรียบเทียบได้จากผู้เสียชีวิตในช่วงออสเตรเลียเกิดการระบาดระลอกที่สองเกิดขึ้นในนครเมลเบิร์น (มีผู้ติดเชื้อประมาณ 20,000 คนโดยมีผู้เสียชีวิตประมาณ 800 คน) ในขณะที่การระบาดระลอกที่สามเกิดขึ้นในนครซิดนีย์ (มีผู้ติดเชื้อประมาณ 16,000 คนแต่มีผู้เสียชีวิตประมาณ 80 คนเท่านั้น)

Link คลิปวิดีโอสำนักข่าว ABC วันที่ 23 กรกฎาคม 2021 เสนอข่าวสำนักงานกำกับดูแลเวชภัณฑ์ยา (TGA) ได้อนุมัติขั้นต้นให้วัคซีน Pfizer สามารถนำมาใช้กับเด็กอายุ 12 ปีถึง 15 ปีได้

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com (งดใช้ชั่วคราว)

jingjonews เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading