ภาษา, ไม่ไว้ใจและห่วงรายได้คืออุปสรรคควบคุมโควิด-19

ข่าวออนไลน์สำนักข่าว SBS วันที่ 31 ก.ค. 2021 เสนอข่าวรัฐน.ซ.ว.มีผู้ติดเชื้อภายในท้องถิ่นรายใหม่ 210 คน โดย 2 ใน 3 ของผู้ติดเชื้อรายใหม่เป็นผู้มีอายุต่ำกว่า 40 ปี

31 ก.ค. 2021 วันนี้กระทรวงสาธารณสุขออสเตรเลียลืมรายงานสถานการณ์ COVID-19 ประจำวัน ซึ่งนาน ๆ จะเกิดขึ้นสักครั้งหนึ่ง แต่สถานการณ์การระบาดของไวรัสสายพันธุ์ Delta ยังหนักหน่วงอยู่ที่รัฐนิวเซาท์เวลส์ด้วยจำนวนผู้ติดเชื้อภายในท้องถิ่นรายใหม่อีก 210 คนและเสียชีวิตอีก 1 ราย

ที่น่าเป็นห่วงก็คือ ผู้ติดเชื้อนับวันจะอยู่ในกลุ่มคนหนุ่มสาวมากขึ้น โดยผู้ติดเชื้อรายใหม่ 210 คน สองในสามเป็นคนที่มีอายุน้อยกว่า 40 ปี

นาย Brad Hazzard รัฐมนตรีสาธารณสุขรัฐบาลรัฐน.ซ.ว.กล่าวถึงผลการศึกษาพบว่า ความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษและความไว้ใจได้เป็นอุปสรรคต่อการเข้ารับการฉีดวัคซีน โดยพบผู้ไม่เข้ารับการฉีดวัคซีนส่วนใหญ่เป็นกลุ่มหลากหลายทางเชื้อชาติ ซึ่งอยู่อาศัยอย่างหนาแน่นในพื้นที่ซิดนีย์ตะวันตกและซิดนีย์ตะวันตกเฉียงใต้

นอกจากนั้นยังพบว่า หลายคนห่วงการสูญเสียรายได้ ยอมเสี่ยงต่อการติดเชื้อและการนำเชื้อไปแพร่คนอื่น มากกว่าที่จะปฏิบัติตามกฎข้อบังคับทางสาธารณสุขที่รัฐบาลกำหนดไว้อีกด้วย

เมื่อวานนี้ (30 ก.ค. 2021) รัฐบาลรัฐน.ซ.ว.ได้ประกาศให้โรงพยาบาลของรัฐเลื่อนการผ่าตัดที่ไม่เร่งด่วนทุกประเภทออกไปอย่างไม่มีกำหนด เพื่อเตรียมพร้อมกับการรับผู้ป่วยมีอาการไข้ COVID-19 ที่คาดว่าอาจจะมีผู้ติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้นในอนาคตอันใกล้

(จิงโจ้นิวส์ได้เข้าผ่าตัดที่ไม่เร่งด่วนเมื่อวานนี้ ในวันที่มีคำสั่งให้เลื่อนการผ่าตัดพอดี จึงโชคดีไป แต่ก็ทำให้เมื่อวานนี้รายงานข่าวได้ข่าวเดียว)

ณ วันที่ 30 กรกฎาคมรัฐน.ซ.ว.มีผู้ติดเชื้อที่กำลังรักษาตัวอยู่ทั้งสิ้น 2,557 คน (ยอดในวันนี้น่าจะเกิน 2,700 กว่าคน) ในจำนวนนี้เป็นผู้ป่วยแสดงอาการที่ต้องเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล (ถ้าเทียบกับไทยน่าจะเป็นผู้ป่วยกลุ่มสีเหลือง) จำนวน 187 คน เป็นผู้ป่วยต้องรักษาตัวในห้องไอซียู 57 คน (ถ้าเทียบกับไทยน่าจะเป็นผู้ป่วยกลุ่มสีแดง)

รัฐควีนสแลนด์ประกาศล็อกดาวน์ 11 LGA

ในวันนี้รัฐควีนสแลนด์มีผู้ติดเชื้อ COVID-19 สายพันธุ์ Delta ภายในท้องถิ่นรายใหม่ 6 คน เป็นผลให้รัฐบาลรัฐตัดสินใจประกาศล็อกดาวน์พื้นที่ส่วนใหญ่ของประชากรเป็นเวลา 3 วัน

นับตั้งแต่เวลา 16.00 น.ของวันนี้ (เสาร์ที่ 31 กรกฎาคม) การล็อกดาวน์จะครอบคลุมพื้นที่รัฐบาลท้องถิ่น (LGA) 11 พื้นที่ประกอบด้วย City of Brisbane, Ipswich, Logan City, Moreton Bay, Redlands, Sunshine Coast, Gold Coast, Noosa, Somerset, Lockyer Valley และ Scenic Rim

การล็อกดาวน์จะสิ้นสุดในเวลา 16.00 น. ของวันอังคารที่ 3 สิงหาคม

Link คลิปวิดีโอข่าว SBS News วันที่ 31 ก.ค. 2021 เสนอข่าวรัฐนิวเซาท์เวลส์มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ภายในท้องถิ่น 210 คน

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com (งดใช้ชั่วคราว)

jingjonews เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading