รัฐ NSW ทุบสถิติติดไวรัส Delta 124 รายรัฐ VIC และ SA ก็ทำสถิติเช่นกัน

ข่าวออนไลน์สำนักข่าว SBS วันที่ 22 ก.ค. 2021 เสนอข่าวรัฐน.ซ.ว.ทำสถิติผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ 124 คน ในขณะที่นาง Gladys Berejiklian พรีเมียร์รัฐน.ซ.ว.เตือนว่ายอดผู้ติดเชื้อจะสูงขึ้นอีก

22 ก.ค. 2021 รัฐนิวเซาท์เวลส์มีผู้ติดเชื้อ COVID-19 ในวันนี้ 124 คน ถือเป็นยอดผู้ติดเชื้อต่อวันสูงสุดนับตั้งแต่เกิดเชื้อ COVID-19 ระบาดในรัฐน.ซ.ว. สิ่งที่น่าวิตกก็คือมีผู้ติดเชื้อ 48 คนได้ปะปนอยู่ในชุมชน

ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา มีผู้เข้ารับการตรวจการติดเชื้อด้วยวิธีสวอปในรัฐน.ซ.ว.ทั้งสิ้น 85,185 ตัวอย่าง รวมถึงการตรวจเชื้อเชิงรุกให้กับผู้สูงอายุในสถานดูแลคนชราอีกด้วย

ในขณะนี้รัฐน.ซ.ว.มีผู้ติดเชื้อที่ยังคงรักษาตัวอยู่ 1,482 คน เป็นผู้รักษาตัวโรงพยาบาล 118 คน เป็นผู้เข้ารับการรักษาตัวในห้องไอซียู 28 คน ในจำนวนนี้ 14 คนต้องใช้ท่อหายใจ

นาง Gladys Berejiklian นายกรัฐมนตรีรัฐน.ซ.ว.กล่าวถึงตัวเลขผู้ติดเชื้อในขณะปะปนอยู่ในชุมชน 48 คนชี้ให้เห็นว่าจำนวนผู้ติดเชื้อจะสูงเพิ่มขึ้นอีก พร้อมกับเรียกร้องให้ประชาชนอยู่แต่ในบ้านเพื่อลดการติดเชื้อ ส่วนผู้ที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีนก็ขอให้ติดต่อเพื่อรับการฉีดวัคซีนสร้างภูมิคุ้มกัน

ในขณะที่การติดเชื้อในซิดนีย์ตะวันออกเฉียงใต้ได้ขยายวงกว้างออกไปทางตะวันตกจากพื้นที่รัฐบาลท้องถิ่น Fairfield, Canterbury Bankstown, Liverpool ไปสู่ Cumberland

ย่านและเขตที่น่าวิกตเป็นพิเศษได้แก่ Merrylands และ Guildford, Toongabbie, Seven Hills, Pendle Hill, Mount Druitt และ Rooty Hill, Wollongong, Fairfield, Liverpool และ Bankstown, Narwee, Campsie และ Earlwood, Georges River, Bayside และ Sutherland

ในวันนี้ผู้ติดเชื้อ COVID-19 ในรัฐวิกตอเรียทำสถิติสูงสุดของวันด้วยผู้ติดเชื้อ 26 คน ในขณะที่ในรัฐเซาท์ออสเตรเลียซึ่งเป็นรัฐที่สามที่ประกาศล็อกดาวน์ทำสถิติผู้ติดเชื้อภายในรัฐสูงสุดของวัน-ที่ 6 คน

Link คลิปวิดีโอข่าว 7 News เสนอข่าวศาสตราจารย์ Adrian Esterman ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคระบาดอ้างว่ารัฐน.ซ.ว., วิกตอเรียและเซาท์ออสเตรเลียจะเผชิญกับการล็อคดาวน์ที่ยาวนานออกไป โดยเฉพาะรัฐน.ซ.ว.อาจยาวนานออกไปอย่างน้อยถึงเดือนกันยายน หลังรัฐน.ซ.ว.เมื่อวานนี้มีผู้ติดเชื้อ 110 คน และเห็นว่าชัยชนะเหนือไวรัส COVID-19 ขึ้นอยู่กับประสิทธิภาพของวัคซีนในอนาคต

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com (งดใช้ชั่วคราว)

jingjonews เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading