หนุ่มบริสเบนใช้ผ้าปูที่นอนทำเป็นเชือกหลบหนีจากรร.กักกันในนครเพิร์ท

 

ข่าวออนไลน์ 9 News วันที่ 20 ก.ค. 2021 เสนอข่าวชายหนุ่มหลบหนีจากโรงแรมใช้กักตัวในรัฐเวสเทิร์นออสเตรเลียโดยใช้ผ้าปูเตียงมัดเป็นเชือกหย่อนลงมา

21 ก.ค. 2021 ชายวัย 39 ปีผู้เดินทางจากนครบริสเบนมาถึงนครเพิร์ทในเวลา 16.15 น.ของวันจันทร์ที่ 19 กรกฎาคม แต่ถูกเจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจพบไม่มีเอกสาร G2G ซึ่งเป็นใบผ่านสำหรับผู้มีคุณสมบัติได้รับข้อยกเว้นให้เข้ามายังรัฐเวสเทิร์นออสเตรเลีย จึงถูกคำสั่งให้เดินทางกลับไปรัฐควีนสแลนด์ภายใน 48 ชั่วโมง

ในระหว่างที่เขารอขึ้นเครื่องบินกลับ เจ้าหน้าที่ได้ส่งตัวเขาไปกักตัวอยู่ที่โรงแรม Great Eastern Motor Lodge ย่าน Rivervale เขต City of Belmont ในวันที่เดินทางมาถึง

ตำรวจกล่าวว่า ในเวลา 0.45 น.ของวันอังคารที่ 20 กรกฎาคม ชายรายนี้ได้ใช้ผ้าปูที่นอนผูกเป็นเชื่อกโยงมาจากหน้าต่างห้องพัก เขาไต่ลงมาจากห้องพักชั้นที่ 4 (ชั้นที่ 5 ตามระบบนับชั้นของประเทศไทย) ลงมาข่างล้างแล้วหลบหนีไป

อีกประมาณ 8 ชั่วโมงต่อมาตำรวจตามไปพบตัวเขาในเวลา 8.55 น. ขณะอยู่ที่ถนน Beaufort St. ใกล้ถนน Second Ave. ในย่าน Mt Lawley เขาถูกควบคุมตัวมาสอบปากคำและจับเข้าห้องขังของสถานีตำรวจ

เขาถูกนำตัวขึ้นศาลแขวงนครเพิร์ท ด้วยข้อหาบกพร่องต่อการปฏิบัติตามแนวทางป้องกันโรคติดต่อ และให้ข้อมูลเป็นเท็จหรือให้ข้อมูลที่ทำให้เข้าใจผิดพลาด

เขาได้รับการตรวจการติดเชื้อไวรัส COVID-19 ผลออกมาเป็นลบ และอาจถูกตัดสินจำคุกนานถึงหกเดือนจากความผิดที่เขากระทำไป ในกรณีที่ศาลเมตตาเขาจะต้องถูกกักกันภายในห้องขังเป็นเวลา 14 วันตามระเบียบการควบคุมโรคติดต่อ COVID-19 เมื่อครบกำหนดแล้วเขาจะถูกควบคุมไปสนามบินเพื่อส่งตัวกลับนครบริสเบน

Link คลิปวิดีโอข่าว 10 News วันที่ 20 ก.ค. 2021 ชายจากนครบริสเบนเดินทางมานครเพิร์ทโดยไม่มีใบผ่าน G2G ถูกนำมากักตัวที่โรงแรมใช้กักกันตัว แต่หลบหนีออกมาโดยใช้ผ้าปูที่นอนผูกเป็นเชือกหย่อนลงมาจากชั้นสี่

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com (งดใช้ชั่วคราว)

jingjonews เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading