เรื่องนี้แปลกในแดนจิงโจ้แต่ในประเทศไทยแสนธรรมด๊าธรรมดา

ข่าว 7 News เสนอข่าวร้านอาหารอิตาลี Maria’s Pista ในนครเมลเบิร์นประกาศแจกอาหารฟรีในช่วงการล็อคดาวน์โควิด-19

20 ก.ค. 2021 การแจกอาหารฟรีโดยธุรกิจห้างร้านและประชาชนทั่วไปแก่เพื่อนมนุษย์ถือเป็นเรื่องปกติที่พบในทุกวินาทีในประเทศไทย แต่ในออสเตรเลียถึงเป็นเรื่องแปลก ทั้งนี้น่าจะเป็นเพราะสถานะและบทบาททางสังคม (social status and rules) ของทั้งสองประเทศแตกต่างกัน

ร้านอาหารอิตาลี Maria’s Pista ในย่าน Fitzroy North เขต City of Yarra ในพื้นที่ตอนในของนครเมลเบิร์นได้ประกาศแจกอาหารฟรีให้กับผู้อยู่อาศัยในรัศมี 5 กม.ในระหว่างรัฐวิกตอเรียการประกาศล็อกดาวน์เป็นเวลา 5 วัน

โดยเริ่มตั้งแต่เวลา 17.00 น. ของวันจันทร์ที่ 19 กรกฎาคม มีเงื่อนไขเพียงผู้มาขอรับอาหารฟรีจะต้องนำภาชนะใส่อาหารมาเอง

จุดมุ่งหมายของร้าน Maria’s Pista ซึ่งเป็นร้านอาหารเก่าแก่เปิดบริการมาตั้งแต่ปี 1930 ก็เพื่อช่วยเหลือครอบครัวที่ประสบปัญหาในช่วงล็อกดาวน์

นาง Kylie Italiano หัวหน้าเชฟร้านอาหาร Maria’s Pista กล่าวว่าชาวอิตาลีจะแสดงน้ำใจโดยผ่านอาหาร สำหรับเธอซึ่งแต่งานกับชาวอิตาลี เธอได้เรียนรู้ธรรมเนียมต่าง ๆ โดยผ่านอาหาร

ในวันแรกพนักงานของร้านต่างช่วยกันทำอาหารโดยใช้เส้นพาสต้า 45 กก., ซอส 40 ลิตรและน้ำซุป 100 ลิตรเพื่อปรุงอาหารแจกฟรีในราว 150 ชุด โดยมีประชาชนผู้หิวโหยในย่าน Fitzroy North มาเข้าคิวเพื่อรอรับอาหารพร้อมภาชนะติดมือพอสมควร

รายงานข่าวยังไม่ได้บอกว่าทางร้านจะขยายการแจกอาหารฟรีต่อไปหรือไม่ หลังจากรัฐบาลรัฐวิกตอเรียประกาศขยายเวลาล็อคดาวน์ในวันนี้ต่อไปอีก 7 วันหลังจากมีผู้ติดเชื้อ COVID-19 สายพันธุ์ Delta ในระดับเลขสองหลักอย่างต่อเนื่อง

Link ร้านอาหารอิตาลีในย่าน Fitzroy North นครเมลเบิร์นมาแปลก ทำอาหารแจกฟรีกับประชาชนในรัศมีล็อกดาวน์ 5 กม.

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com (งดใช้ชั่วคราว)

jingjonews เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading