ออสซี่มีผู้เสียชีวิตรายที่ 5 เป็นมารดาของพนักงานขนย้ายของที่ติดโควิด-19

ข่าวออนไลน์สำนักข่าว ABC วันที่ 19 ก.ค. 2021 เสนอข่าว ผู้เสียชีวิตรายที่ 5 จากการระบาดของไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์ Delta เป็นสตรีในวัน 50 ปีเศษถูกพบเสียชีวิตภายในบ้านของเธอ

วันที่ 19 ก.ค. 2021 ตามที่จิงโจ้นิวส์เสนอข่าวในหัวข้อ “จับสามคนงานขนย้ายของตระเวน 300 กม.ทั้งที่รู้ว่าติดโควิด-19” ลงวันที่ 18 กรกฎาคม 2021 ในวันนี้มีการเปิดเผยชื่อพนักงานทั้งสามคน และยังเปิดเผยอีกว่ารัฐน.ซ.ว.มีผู้เสียชีวิตรายที่ 5 จาก COVID-19 ระบาดในระลอกนี้เป็นมารดาของ 2 ใน 3 พนักงานที่ถูกตำรวจสกัดจับ

ชายผู้ติดเชื้อไวรัสสายพันธุ์ Delta ทั้งสามคนซึ่งทำงานขนย้ายของจากย่าน West Hoxton เขต City of Liverpool เดินทางเกือบ 300 กม.ไปยังเมือง Molong ได้รับการเปิดเผยชื่อคือนาย Roni และนาย Ramsin Shawka พี่น้องฝาแฝดวัย 27 ปีและนาย Maryo Shanki วัย 21 ปีทั้งสามเป็นผู้ลี้ภัยจากประเทศอิรัก

ในวันนี้ (จันทร์ที่ 19 กรกฎาคม 2021) มารดาวัย 50 ปีเศษของแฝด Roni และ Ramsin ได้เสียชีวิตลงภายในบ้านจากการติดเชื้อไวรัส COVID-19 ถือเป็นผู้เสียชีวิตรายที่ 5 ของรัฐนิวเซาท์เวลส์นับจากการระบาดระลอกล่าสุดและเสียชีวิตเป็นรายที่ 59* ของรัฐนับตั้งแต่เกิดการระบาดของเชื้อไวรัสสายพันธุ์ Delta

(หมายเหตุ *ตัวเลขอย่างเป็นทางการของกระทรวงสาธารณสุขรัฐน.ซ.ว. แต่สื่อมวลชนส่วนใหญ่ระบุเป็นรายที่ 61 ของรัฐน.ซ.ว.)

ในเวลา 9.15 น.ของวันนี้หน่วยบริการเหตุฉุกเฉินได้ถูกเรียกไปที่บ้านถนน Thursday Ple. ในย่าน Green Valley เขต City of Liverpool ซึ่งเป็นพื้นที่สีแดงของการติดเชื้อ COVID-19 สายพันธุ์ Delta

พนักงานขนย้ายของทั้งสามคนและผู้ร่วมอาศัยอยู่ในบ้านหลังนั้นถูกสั่งให้เข้าไปอยู่ในรถของพวกเขา หลังจากตำรวจพบมีผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อไวรัสสายพันธุ์ Delta ภายในบ้าน ทั้งนี้เพื่อความสะดวกและความปลอดภัยในขณะที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายต่าง ๆ เข้าไปปฏิบัติงาน

นอกจากชายทั้งสามแล้ว ยังมีสตรีอีก 1 คนและชายอีกสองคนซึ่งเป็นผู้ย้ายถิ่นฐานมาจากประเทศเดียวกันอาศัยอยู่ในบ้านหลังดังกล่าว ได้รับคำสั่งให้กักตัวภายในรถยนต์

ทั้ง 6 คนถูกแยกตัวอยู่ในรถ 3 คันตั้งแต่เวลา 9.30 น.จนถึงเวลา 15.30 น. (หกชั่วโมง) หลังจากการเคลื่อนย้ายศพออกไปและทำความสะอาดฆ่าเชื้อเสร็จสิ้น

ฝด Roni และ Ramsin Shawka คนกลางเข้าใจว่าเป็นมารดา ส่วนสตรีสองคนไม่ได้ระบุว่าเป็นเพื่อน-เป็นน้องหรือเป็นภรรยา : ภาพจากเฟซบุ๊ก

ข้อมูลจากการสอบสวนโรคพบว่าผู้เป็นมารดาของแฝด Roni และ Ramsin ตรวจผลการติดเชื้อไวรัส Delta เป็นบวกหลังจากบุตรชายของเขาติดเชื้อ แต่ไม่มีอาการใด ๆ จึงทำการรักษาตัวอยู่ในบ้านเช่นผู้ติดเชื้อคนอื่น ๆ

ไวรัสได้ติดต่อระหว่างกันในบ้านขนาด 5 ห้องนอนที่พวกเขาอาศัยอยู่มาตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2019 จนครบทุกคน

การติดเชื้อถูกพบในขณะนั้น Roni, Ramsin, Maryo และพนักงานชายวัย 41 ปีอีกคนหนึ่งซึ่งติดเชื้อ COVID-19 เช่นกันแต่ยังได้รับการปกปิดชื่อกำลังขนย้ายของอยู่ที่เมือง Orange ประมาณสามชั่วโมงครึ่งจากนครซิดนีย์

อย่างไรก็ตามข้อมูลการติดเชื้อยังมีความสับสน แต่ข้อมูลที่น่าเชื่อถือได้ก็คือกระทรวงสาธารณสุขโทรศัพท์แจ้งให้แฝด Roni ทราบว่าผลการตรวจเชื้อ COVID-19 ของเขาเป็นบวกในขณะที่ทั้งพนักงานทั้งสี่คนทำงานอยู่ที่เมือง Orang แต่ทั้งสี่คนซึ่งติดเชื้อ COVID-19 ยังคงเดินทางต่อไปถึงเมือง Molong ที่ซึ่งตำรวจตามไปจับกุมตัวกลับมายังบ้านที่ Green Valley

แฝด Roni-Ramsin และ Maryo ถูกตั้งข้อหาฝ่าฝืนกฎข้อบังคับทางสาธารณสุข ทั้งสามมีกำหนดขึ้นศาลท้องถิ่นเมือง Orange ในวันที่ 30 สิงหาคม

หากศาลตัดสินมีความผิด ทั้งสามจะเผชิญกับโทษปรับคนละ 11,000 เหรียญและโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน

Link คลิปวิดีโอข่าวจาก 10 News วันที่ 19 ก.ค. 2021 เสนอข่าว มารดาของ 2 ใน 3 พนักงานขนย้ายของที่ติดโควิด-19 ได้เสียชีวิตลงจากการติดเชื้อไวรัสสายพันธุ์ Delta

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com (งดใช้ชั่วคราว)

jingjonews เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading