เรียกร้องรัฐมนตรีสำนักงานอัยการเพิ่มโทษคดีฆ่าสาวแปลงเพศชาวปินส์

ข่าวออนไลน์สำนักข่าว ABC วันที่ 9 ก.ค. 2021 ส.ส.เรียกร้องให้อัยการสูงสุดรัฐน.ซ.ว.พิจารณาโทษจำคุกชายผู้ฆ่าสาวประเภทสอง Mhelody Bruno ที่คิดว่าต่ำไป

9 ก.ค. 2021 คดีฆ่า Mhelody Bruno สาวแปลงเพศชาวฟิลิปปินส์เป็นข่าวมาอย่างต่อเนื่อง จนการตัดสินโทษผ่านไปแล้วเมื่อต้นปีที่ผ่านมา แต่กลับเป็นข่าวอีกในวันนี้เมื่อมีนักการเมืองออกมาเรียกร้องให้รัฐมนตรีสำนักงานอัยการรัฐนิวเซาท์เวลส์ทบทวนคำตัดสินโทษจำคุกชายผู้กระทำผิด 1 ปี 10 เดือน เพราะเห็นว่าต่ำไป

ในคดีนี้ Mhelody วัย 25 ปีเสียชีวิตจากการถูกนาย Rian Ross Toyer วัย 33 ปีชายที่เธอคบหาทางเว็ปไซต์หาคู่บีบคอจนเสียชีวิตภายในบ้านในเมือง Wagga Wagga ในภูมิภาค Riverina ของรัฐนิวเซาท์เวลส์ในปี 2019

เมื่อต้นปีที่ผ่านมานาย Toyer อดีตทหารในกองทัพอากาศออสเตรเลียได้ถูกศาลชั้นต้นตัดสินลงโทษจำคุก 22 เดือนจากความผิดฐานฆ่าคนตายโดยไม่เจตนา โดยเขายืนยันว่าเป็นอุบัติเหตุในระหว่างที่ทั้งสองสมยอมต่อการมีเพศสัมพันธ์แบบการบีบรัด(คอ) หรือ sexual strangulation

ทั้งสองคบหากันโดยผ่านแอพพลิเคชั่นหาคู่ …(เซ็นเซอร์).. โดยใช้เวลาทำความรู้จักกันเพียงสามสัปดาห์

ก่อนหน้านี้เขาถูกตัดสินโทษด้วยการทำงานรับใช้สังคมภายใต้การดูแลใกล้ชิดของผู้คุมประพฤติชุมชน (ICO) แต่ผู้พิพากษาศาลแขวงของเมือง Wagga Wagga ได้มีคำสั่งลงโทษใหม่หลังจากพบว่าโทษที่เขาได้รับไม่เหมาะสมกับการก่ออาชญากรรมที่เขามีส่วนทำให้เธอเสียชีวิต

ในวันนี้ (9 ก.ค. 2021) นาย Alex Greenwich ส.ส.อิสระเขตเลือกตั้ง Sydney (ส.ส.ภายใต้บารมีของนาง Clover Moore นายกเทศมตรีเขต City of Sydney) ได้เขียนหนังสือถึงนาย Mark Speakman รัฐมนตรีสำนักงานอัยการของรัฐบาลรัฐนิวเซาท์เวลส์ขอให้ทบทวนการตัดสินคดีนี้ใหม่ และใช้อำนาจของรัฐมนตรีอุทธรณ์คำตัดสินคดี โดยอ้างว่าโทษที่นาย Toyer ได้รับปัจจุบันต่ำไป ทำให้ประชาชนไม่พอใจในวงกว้าง

นอกจากนั้นยังมีหลักฐานใหม่ที่อาจมีข้อโต้แย้งว่า ในขณะเกิดเหตุ Mhelody อาจไม่ได้เต็มใจและสมยอมให้นาย Toyer ร่วมเพศ

นาย Rian Toyer ขณะเดินออกจากศาลแขวงเมือง Wagga Wagga ในวันที่ 19 มีนาคม 2021

ชีวิตของ Mhelody เริ่มต้นจากเด็กชายยากจนอาศัยอยู่ในบ้านขนาดเล็กหลังคาสังกะสีทางชายขอบของกรุงมะนิลาเมืองหลวงของประเทศฟิลิปปินส์ ผู้ชื่นชอบแฟร์ชั่นและเสียงเพลง ก่อนที่จะตัดสินใจผ่าตัดแปลงเพศ

ก่อนเกิดเหตุเธอได้เดินทางมาออสเตรเลียเพื่อมาหาคนรักและเติมความฝันของเธอได้หกสัปดาห์ (อีกสื่อฯระบุสามสัปดาห์)

เธอบอกกับ Airah เพื่อนสนิทของเธอว่า เธอไม่ต้องการชายคนรักเป็นชาวฟิลิปปินส์ แต่เธอต้องการชายชาวต่างชาติ

Mhelody กล่าวว่า ถ้าได้คนรักเป็นชาวฟิลิปินส์ เธอจะไม่พบกับรักที่แท้จริง ไม่เหมือนชาวต่างชาติที่เธอรู้สึกสัมผัสได้ถึงการดูแลเอาใจใส่และความรักที่แท้จริง

ชายคนแรกที่ Mhelody คบหาทางออนไลน์เป็นชายจาก Wagga Wagga ชื่อ Andy ซึ่งเขาเดินทางไปหา Mhelody ที่ฟิลิปปินส์ถึงสองครั้ง

Andy ได้จัดการนำ Mhelody มาอยู่กับเขาที่บ้านฟาร์มในเมือง Wagga Wagga อยู่สามสัปดาห์ แต่ความรักไม่สามารถก่อติด จึงเหลือเพียงความสัมพันธ์อย่างห่าง ๆ

Mhlody กลับฟิลิปปินส์ด้วยความผิดหวัง แต่เธอตั้งใจแนวแน่ว่าจะต้องกลับมาอยู่ออสเตรเลีย ไม่ว่าจะเป็นที่นครซิดนีย์หรือนครบริสเบน จนกระทั่งได้รู้จักชายคนต่อมาคือนาย Toyer ผู้สังหารเธอ

Link คลิปวิดีโอเพลง เนื่องจากไม่สามารถหาคลิปวิดีโอข่าวของ Mhelody และเพื่อเป็นการหักมุมมาสู่บรรยากาศที่สบายขึ้น บังเอิญเสิร์ทหาเพลงรักคนต่างถิ่นมาได้เพลง “เทพธิดาดอย” จากรายการ The Golden Song เวทีเพลงเพราะ Season 2 ของค่าย Workpoint ขับรองโดยผิงผิง เธอร้องได้ไพเราะมาก(จริง ๆ) อนาคตน่าจะเป็นนักร้องระดับคุณภาพของเมืองไทยได้อย่างสบาย

ตรวจเช็คประวัติดูเธอมีอายุแค่ 15 ปี เป็นนักเรียนโรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย โรงเรียนเดียวกับหลานชายของผม อันนี้ผมไม่ได้โกหกนะครับ อาจมีคนเถียงว่าโรงเรียนนี้เป็นโรงเรียนหญิงล้วน แท้จริงโรงเรียนวัฒนาวิทยาลัยเขามีกฎอยู่ว่าสามารถรับเด็กนักเรียนชายในชั้นอนุบาลได้หนึ่งคน ตัวอย่างศิษย์เก่าชายของโรงเรียนที่มีชื่อเสียงก็อย่างเช่นมรว.คึกฤทธิ์ ปราโมชอย่างไงละครับ หลานชายของผมจึงได้ชื่อว่าคนที่หล่อที่สุดในโรงเรียนอยู่สองปีซ้อน ก่อนย้ายไปเรียนชั้นประถมที่โรงเรียนอื่น

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com (งดใช้ชั่วคราว)

jingjonews เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading