NSW ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ยังไม่ลดสั่งล็อคดาวน์ต่ออีก 7 วัน

ข่าวออนไลน์สำนักข่าว SBS วันที่ 7 ก.ค. 2021 เสนอข่าวขยายการล็อคดาวน์ไวรัสโคโรนา-19 พื้นที่ Greater Sydney ออกไปอีกหนึ่งสัปดาห์หลังไวรัสกระจายไปสู่ตะวันตกเฉียงใต้ของนครซิดนีย์

7 ก.ค. 2021 รัฐบาลรัฐนิวเซาท์เวลส์ได้ตัดสินใจขยายเวลาการล็อคดาวน์ออกไปอีก 1 สัปดาห์ เพื่อขอเวลาเพิ่มขึ้นในการต่อกรกับไวรัส COVID-19 สายพันธุ์ Delta (สายพันธุ์อินเดีย) ที่ยังเอาไม่อยู่

ภายใต้แผนรัฐบาลจะขยายมาตรการล็อคดาวน์ในพื้นที่ Greater Sydney (รวม Shellharbour), Blue Mountains, Central Coast และ Wollongong แต่เดิมมีกำหนดสิ้นสุดในเวลา 23.59 น.ของวันศุกร์ที่ 9 กรกฎาคม 2021 จะขยายต่อไปอีกเจ็ดวันเป็นเวลา 23.59 น.ของวันศุกร์ที่ 16 กรกฎาคม 2021

สำหรับการเปิดเทอมภาค 3 ของนักเรียนซึ่งจะเริ่มขึ้นในวันจันทร์ที่ 12 กรกฎาคม โรงเรียนที่อยู่ในเขตภูมิภาคของรัฐน.ซ.ว.จะยังคงเปิดเรียนตามกำหนด ส่วนโรงเรียนในพื้นที่ Greater Sydney จะเรียนโดยระบบทางไกลและระบบออนไลน์

รัฐบาลมีแผนที่จะให้นักเรียนทั้งหมดกลับเข้าเรียนในชั้นเรียนตั้งแต่วันที่ 19 กรกฎาคมเป็นต้นไป

คณะรัฐมนตรีรัฐน.ซ.ว.ตัดสินใจขยายการล็อคดาวน์ต่อไปหลังจากพบมีผู้ติดเชื้อ COVID-19 ก่อนที่จะทำการแยกพวกเขาออกจากบุคคลอื่น

ในช่วง 10 วันที่ผ่านมา (27 มิ.ย. ถึง 6 ก.ค. 2021) มีผู้ติดเชื้อภายในท้องถิ่นรายใหม่ 259 คน ในจำนวนนี้ 122 คนถูกพบปะปนอยู่ในชุมชนในขณะที่ติดเชื้อ

ในวันพุธที่ 7 กรกฎาคมในช่วงข้ามคืนที่ผ่านมารัฐนิวเซาท์เวลส์มีผู้ติดเชื้อภายในท้องถิ่นรายใหม่ 27 คน ในจำนวนนี้ 18 รายทราบแหล่งที่มาของการติดเชื้อแบบกลุ่มก้อนจากแหล่งใด ส่วนอีก 9 รายยังอยู่ในระหว่างการสอบสวนโรค และพบว่าน้อยกว่าครึ่งหนึ่งถูกแยกตัวออกจากผู้อื่นในระหว่างการติดเชื้อ

และที่หนักใจเพิ่มขึ้นก็คือพื้นที่มีการระบาดหนักในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ได้กระจายเข้าไปในเขตรัฐบาลท้องถิ่น Fairfield, Canterbury-Bankstown และ Liverpool ทางตะวันตกเฉียงใต้ของนครซิดนีย์

และเพื่อเป็นการสนับสนุนธุรกิจห้างร้าน รัฐบาลรัฐให้คำมั่นที่จะให้รายละเอียดถึงกลยุทธอย่างเป็นขั้นตอนในการผ่อนปรนมาตรการคุมเข้ม

น.ส. Gladys Berejiklian นายกรัฐมนตรีรัฐบาลรัฐน.ซ.ว.กล่าวถึงไวรัสสายพันธุ์ Delta ว่าจำเป็นต้อง”ใช้วิธีที่แตกต่างออกไปในการรับมือ” “ไวรัสสายพันธุ์นี้แตกต่างจากประสบการณ์ที่เราเคยพบ…เรายังไม่สามารถกำจัดสิ่งเหล่านี้ไปจากคุณ”

เธอเสริมว่า “รัฐบาลต้องการให้การล็อคดาวน์ครั้งนี้เป็นครั้งสุดท้าย จนกว่าคนส่วนใหญ่จะได้รับการฉีดวัคซีน”

ผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่าไวรัส Delta มีความสมารถในการแพร่เชื้อสู่มนุษย์สูงกว่าไวรัส Alpha (สายพันธุ์อังกฤษ) ถึง 2 เท่า

Like วิดีโอข่าว 7News วันที่ 7 ก.ค. 2021 เสนอข่าวรัฐบาลรัฐน.ซ.ว.ประกาศขยายมาตรการล็อคดาวน์พื้นที่ Greater Sydney, Blue Mountains, Central Coast และ Wollongong ออกไปถึงวันที่ 16 ก.ค. 2021

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com (งดใช้ชั่วคราว)

jingjonews เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading