ประมูลขายสุนัขทำงานปศุสัตว์พันธุ์เคลพีทุบสถิติเดิม $35K

ข่าวออนไลน์สำนักข่าว ABC วันที่ 14 มิ.ย. 2021 เสนอข่าว Hoover สุนัขพันธุ์เคลพีถูกขายไปในราคา 35,000 เหรียญ เป็นการทำลายสถิติราคาซื้อขายก่อนหน้านี้

14 มิ.ย. 2021 สุนัขทำงานปศุสัตว์พันธุ์เคลพี (kelpie) ได้ถูกประมูลซื้อขายในรัฐวิกตอเรียด้วยราคาทำลายสถิติเดิมที่ 35,200 เหรียญ (845,152 บาท)*

นาย David และนาง Sarah Lee ได้ขายสุนัขพันธุ์เคลพี Eulooka Hoover ในการประมูลจัดโดย Casterton Kelpie Association’s Annual Working Dog Auction เมื่อวานนี้ที่ 13 มิถุนายนด้วยราคา 35,200 เหรียญ เป็นการทำลายการประมูลซื้อขายก่อนหน้านี้ที่ราคา 22,200 เหรียญ และทำลายสถิติการประมูลซื้อขายของประเทศที่เคยทำไว้ที่เมือง Jerilderie ในภูมิภาค Riverina ของรัฐนิวเซาท์เวลส์ในปี 2019 ในราคา 25,000 เหรียญ

ส่วนผู้เป็นเจ้าของเจ้า Hoover คนใหม่ไม่ขอเปิดเผยนาม เป็นเจ้าของฟาร์มปศุสัตว์ทางตะวันออกเฉียงเหนือของรัฐวิกตอเรีย

Hoover ถูกฝึกโดยนาย David Lee ปัจจุบันมีอายุ 2 ปี 4 เดือน มีความเชี่ยวชาญในการดูแลฝูงแกะและฝูงวัว เป็นมิตรและไม่โหดร้ายต่อฝูงสัตว์ที่อยู่ในความดูแลของมัน

สุนัขทำงานปศุสัตว์โดยปกติจะเชี่ยวชาญทางด้านงานคอกหรืองานลานอย่างใดอย่างหนึ่ง แต่ Hoover เชี่ยวชาญทั้งสองด้าน

นาย Rob Pilmore ประธานสมาคม Casterson Kelpie Association กล่าวว่า Hoover มีราคาคุ้มค่ากับมูลค่าที่ผู้ซื้อประมูลไป

เขากล่าวว่า การขาดแคลนแรงงานในพื้นที่ชนบทในช่วงเวลานี้ สุนัขที่ทำงานดีถือว่ามีคุณค่ามาก มันจะสามารถช่วยลดงานในฟาร์มได้อย่างมาก

สุนัขพันธุ์เคลพีได้ถูกเพาะพันธุ์ในตลอดสองสามปีที่ผ่านมา (years) เพื่อให้ได้จำนวนถึงระดับในปัจจุบัน ที่แสดงให้เห็นว่าพวกมันสามารถทำงานดูแลฝูงสัตว์ได้อย่างดี

นาย Pilmore กล่าวถึง Hoover ว่าเป็นซูเปอร์สุนัขแห่งงานคอก และเป็นเพาเวอร์เฮาส์แห่งงานลาน ซึ่งเพิ่งแสดงผลงานและผลลัพธ์เป็นราคาจากการประมูลเมื่อวานนี้

นาย Robert Macklin นักผสมพันธุ์สุนัขเคลพีและเป็นผู้ทำให้ Hoover เกิดขึ้นมากล่าวว่า เขามั่นใจว่าผู้ที่ซื้อ Hoover ไปจะได้รับผลตอบแทนเป็นมูลค่าหลายแสนเหรียญกลับคืนมาในช่วงเวลาสองปีข้างหน้า

 

Link คลิปวิดีโอของ Eulooka Hoover แสดงประสิทธิภาพดูแลงานคอกขนาดความยาว 3.23 นาที โพสต์โดย Sarah

 

Link คลิปวิดีโอของ Eulooka Hoover แสดงการดูแลงานลานขนาดความยาวอีก 6.31 นาที โพสต์โดย Sarah Lee

หมายเหตุ *อัตราแลกเปลี่ยนเงินตราระหว่างประเทศในวันที่ 14 มิ.ย. 2021 เงิน 1 ดอลล่าร์ออสเตรเลียเท่ากับ 77 เซนต์สหรัฐและเท่ากับ 24.01 บาท (ข้อมูลกลางจาก google.com.au ณ เวลา UTC 20.54 น. 14/6/2021)

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com (งดใช้ชั่วคราว)

jingjonews เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading