เตือนเห็นหมาป่าเข้าเมืองให้อยู่ห่างแม้มันจะดูน่ารักและทำตัวสงบเสงี่ยม

หมาป่าทำตัวน่าสงสารและดูเหมือนไม่มีพิษมีภัยอยู่ที่หน้าร้านอาหารฟาสต์ฟูด Hungry Jacks ที่ Port Kennedy นครเพิร์ท : จิงโจ้นิวส์แค๊ปจากคลิปวีดีโอ

31 พ.ค. 2021 ในหนังจีนสุนัขจิ้งจอกมักถูกกำหนดให้เป็นปีศาจสามารถกลายร่างเป็นสาวแสนสวย คอยทำร้ายมนุษย์โดยเฉพาะพวกผู้ชายเจ้าชู้ ในออสเตรเลียถือเป็นหมาป่าต่างถิ่นที่มีความดุร้าย เคยมีรายงานกัดคนเช่นกัน

ล่าสุดนาง Naomi Beatrix จากรัฐเวสเทิร์นออสเตรเลียได้บันทึกภาพสุนัขจิ้งจอกยืนด้วยท่าทีสุภาพอยู่ภายนอกร้านอาหารเร่งด่วน Hungry Jacks ที่ Port Kennedy เขต City of Rockingham ทางใต้ของนครเพิร์ทในวันอาทิตย์ที่ 30 พฤษภาคมที่ผ่านมา

เธอบรรยายภาพว่า จิ้งจอกตัวนี้ดูสงบเสงี่ยมและอยู่ห่างจากผู้เข้ามาซื้ออาหารจากร้านเพียงไม่กี่เมตร

นาง Beatrix กล่าวว่าร้านอาหาร Hungry Jacks สาขานี้ตั้งอยู่ในพื้นที่ไม่ห่างจากแหล่งที่อยู่ของฝูงจิ้งจอก

อย่างไรก็ตามผู้จัดการร้านกล่าวว่า เธอไม่เคยเห็นมันจิ้งจอกเข้ามาใกล้ร้านอาหารมาก่อน

ทันทีที่คลิปวิดีโอนี้ถูกเผยแพร่ในสื่อสังคมออนไลน์จนนาง Brittany Weston พนักงานช่วยชีวิตสัตว์ป่ามาเห็นเข้า จึงได้เตือนผู้คนที่พบเห็นให้อยู่ห่างจากจิ้งจอกไว้ เพราะมันอาจกัดได้ ถ้าเข้าไปใกล้มัน ตามสัญชาตญาณการป้องกันภัยที่เข้ามาใกล้ตัวมัน

นาง Weston อธิบายว่า เธอเป็นส่วนหนึ่งของเจ้าหน้าที่ช่วยชีวิตสัตว์ป่า ทีมงานของเธอพยายามจับจิ้งจอกเพื่อป้องกันไม่ให้มันทำร้ายคนในชุมชนและป้องกันตัวมันถูกทำร้าย

และกล่าวว่า จิ้งจอกตัวนี้ได้ออกไปจากบริเวณร้าน Hungry Jacks เรียบร้อยแล้วเมื่อเธอไปถึงร้านอาหารฟาสต์ฟูด

ภาพร้านอาหาร Hungry Jacks ที่ Port Kennedy ตรงจุดที่รถสีเงินจอดในที่จอดคนพิการคือจุดที่สุนัขจิ้งจอกยืนรอคนให้อาหารเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา : จิงโจ้นิวส์ครอปภาพมาจาก Google map

มีผู้ใช้ (users) หลายคนสอบถามนาง Weston ว่าทำไมเธอจะช่วยชีวิตเจ้าจิ้งจอกซึ่งเป็นสายพันธุ์ต่างถิ่น แทนที่จะใช้เวลาในการช่วยชีวิตสัตว์ท้องถิ่นตามธรรมชาติอื่น ๆ

อีกรายกล่าวว่าสัตว์ต่างถิ่นอย่างจิ้งจอกสีแดงยุโรปคือตัวการที่ทำให้จำนวนสัตว์ป่าท้องถิ่นลดลง

อีกรายกล่าวว่า จิ้งจอกมีส่วนทำลายภาคการเกษตร จิ้งจอกเหล่านี้ได้สร้างความเสียหายให้กับเกษตรกรปีละเป็น 1,000 หรือหลาย 1,000 เหรียญ

ผู้ใช้อีกรายกล่าวว่า เขารู้ว่าจิ้งจอกมีความน่ารัก แต่เจ้าหมาป่าตัวน้อยเหล่านี้มันฆ่าทุกอย่างในเล้าไก่ และที่น่าเศร้าก็คือมันรู้ว่าหากมันนั่งอยู่ที่นั่นจะมีใครบางคนโยนเศษอาหารให้มัน

นาง Weston กล่าวว่าเธอเข้าใจดีถึงผลกระทบของสัตว์ต่างถิ่นต่อสัตว์พื้นเมืองตามธรรมชาติ แต่เธอและทีมงานยังคงพยายามจับจิ้งจอกและย้ายพวกมันไปอยู่ในที่แห่งใหม่

เธอกล่าวว่า เธอทำงานออกพื้นที่มาเป็นเวลา 5 ปี และใช้เวลากว่า 100 ชั่วโมงต่อหนึ่งเดือนในการดูแลสัตว์ป่าที่ป่วย, บาดเจ็บหรือกำพร้าโดยไม่คำนึงถึงว่ามันอาจจะเป็นจิ้งจอก เพียงแต่หากเป็นพวกมันเธอก็ต้องมีวิธีปฏิบัติที่แตกต่างออกไป

 

Link คลิปวิดีโอเพลงอินเดีย-ฮินดี ในหนังจีน Hanson & The Beast (ป่วนหัวใจยัยปีศาจ ) มีนางเอก Liu Yifei แสดงเป็นปีศาจจิ้งจอกสาวแสนสวย

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com (งดใช้ชั่วคราว)

jingjonews เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading