พบคราบงูอื้อซ่าบนหลังคาบ้านหลังหนึ่งในรัฐควีนสแลนด์

ข่าวออนไลน์นสพ. The Courier Mail วันที่ 7 พ.ค. 2021 นักจับงูในรัฐควีนสแลนด์พบคราบงูจำนวนมากบนหลังคาบ้านหลังหนึ่งในเมือง Sunshine Coast ของรัฐควีนสแลนด์

7 พ.ค. 2021 จิงโจ้นิวส์ผ่านตาข่าวงูเลื้อยออกมาจากเพดานบ้านโดยผ่านทางช่องว่างเช่น ช่องโหว่งระบายอากาศ, ช่องสายไฟโครมไฟหรือพัดลมติดเพดานอยู่หลายข่าว ทำให้สงสัยว่างูมันขึ้นไปทำไมบนหลังคา หากต้องการเข้ามาในบ้านยังมีทางเข้าอื่น ๆ อีกมากมาย

มาเจอข่าวนี้จึงทำให้เข้าใจเพิ่มขึ้นเมื่อนักจับงูจากเมือง Sunshine Coast ในรัฐควีนสแลนด์ได้โพสต์ภาพลงในเฟซบุ๊กเมื่อวานนี้ที่ 6 พฤษภาคม มองเพียงภาพถ่ายดูคล้ายเขาถือเส้นอะไรสักอย่าง แต่แท้จริงมันคือคราบงู

บุคคลในภาพคือ Dave นักจับงูกำลังถือหนังงูลอกคราบที่เขาเก็บมาจากเพดานใต้หลังคา หลังจากขึ้นไปสำรวจหลังคาเมื่อวานนี้ (6 เมษายน)

Dave นำคราบงูลงมาด้วยจำนวนมากกว่า 30 คราบ โดยบอกว่าข้างบนยังมีอีกอย่างน้อย 20 คราบ

บริษัทที่ Dave ทำงานกล่าวว่า เจ้าของบ้านเห็นคราบงูถึงกับตกอกตกใจ แต่ลูก ๆ ของพวกเขากับชอบและตื่นเต้นกับมัน เด็ก ๆ ตั้งคำถามมากมายเกี่ยวกับงู

ส่วนสาเหตุที่ทำไมงูถึงขึ้นไปอยู่บนหลังค่า คำตอบก็คือบนหลังคามีหนูหรือตัวพอสซั่มซึ่งเป็นอาหารอันโอชะของพวกมัน

ประโยชน์อย่างหนึ่งของงูขึ้นไปอยู่บนใต้หลังคาบ้านก็คือมันช่วยกำจัดหนูซึ่งเป็นพาหะนำเชื้อโรค ซึ่งพวกมันอาจทำหน้าที่ดีกว่าแมวเสียอีก

ภาพคราบงูที่นาย Reid Newell ขึ้นไปเก็บมาจากเพดานใต้หลังคาของบ้านหลังหนึ่งในเมืองโกลด์โคสต์ : ภาพจากเฟซบุ๊กบริษัท Snake Catchers Brisbane and Gold Coast

เพื่อตอกย้ำว่าบ้านหลังนี้ไม่ใช่บ้านหลังเดียวที่มีงูขึ้นไปหากินบนหลังคา บ้านอีกหลังหนึ่งอยู่ที่เมือง Gold Coast ในรัฐควีนสแลนด์เช่นกัน นาย Reid Newell จากบริษัท Snake Catchers Brisbane and Gold Coast ถูกเรียกให้มาที่บ้านหลังหนึ่งในตำบล Currumbin ของเมืองโกลด์โคสต์เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมาหลังเจ้าของบ้านไปพบคราบงูบนเพดานใต้หลังคา

นาย Newell จึงขึ้นไปสำรวจบนเพดาน ทำการเก็บคราบงูจำนวน 57 คราบที่กระจายอยู่บนพื้นที่ใต้หลังคาขนาด 7 x 7 เมตรลงมาด้วย โดยไม่พบงูมีชีวิตแม้แต่ตัวเดียว

เจ้าของบ้านผู้ซึ่งเพิ่งย้ายเข้ามาอยู่ใหม่ถึงกับช็อคกับสิ่งที่ได้เห็น

นาย Newell บอกว่าคราบงูเหล่านี้ไม่ได้ถูกลอกคราบมาจากงูตัวเดียว เนื่องจากมันเป็นคราบของงูหลายชนิดหลายขนาด เช่นงูหลามคาเพดและงูต้นไม้ (common tree snake) เป็นต้น

เขากล่าวว่า พื้นที่ใต้หลังคาบ้านถือเป็นสถานที่ดีเยี่ยมสำหรับงูใช้ในการลอกคราบและหลบซ่อนจากอันตราย ไปพร้อมกับมีอาหารบริบูรณ์ให้จับกิน

ผู้เข้าไปอ่านเฟซบุ๊กของบริษัทรายหนึ่งกล่าวว่า “ฉันคงนอนไม่หลับแน่ หากบนหลังคาบ้านของฉันมีคราบงูมากมายอย่างนี้”

อีกคนกล่าวว่า “ฉันรู้สาเหตุแล้วว่าทำไมเจ้าของบ้านคนเก่าถึงได้ขายบ้านหลังนี้”

อีกคนหนึ่งน่าจะเป็นผู้เข้ามาอ่านจากประเทศเพื่อนบ้านกล่าวว่า “ด้วยเหตุนี้ฉันจึงอาศัยอยู่ในนิวซีแลนด์”

อ้อของเสริมสักนิดสำหรับผู้อ่านที่อาจไม่ทราบว่า บนแผ่นดินประเทศนิวซีแลนด์ไม่มีงูอาศัยแม้แต่ตัวเดียว จะเป็นโชคดีหรือโชคร้ายก็ไม่ทราบ

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com (งดใช้ชั่วคราว)

jingjonews เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading