ลูกเรือชาวปากีสถานโดดเรือหลบหนีแล้วเข้ามอบตัวพร้อมยื่นขอลี้ภัย

ข่าวออนไลน์สำนักข่าว ABC เสนอข่าวลูกเรือผู้ถูกกล่าวหาหลบหนีจากเรือบรรทุกสินค้าปศุสัตว์ทางเหนือของรัฐควีนสแลนด์ถูกตรวจสอบการติดเชื้อโควิด-19

3 พ.ค. 2021 กองกำลังพิทักษ์พรมแดน (ABF) ได้ทำการล่าตัวลูกเรือชาวปากีสถานผู้ซึ่งหลบหนีเข้าประเทศขณะเรือบรรทุกสินค้าสัตว์มีชีวิต Polaris 3 จอดเทียบท่าที่เมือง Townsville ทางเหนือของรัฐควีนสแลนด์

เรือลำนี้เดินทางออกจากเมืองฮองหัว (Huanghua) ของประเทศจีนในวันที่ 12 เมษายนมาจอดเทียบท่าเมือง Townsville ในวันพฤหัสฯที่ 29 เมษายน

แต่ในเวลาประมาณ 20.00 น.ของคืนวันที่ 1 พฤษภาคมเขาได้หลบหนีลงจากเรือและฝ่าฝืนกฎกักกันการแพร่เชื้อไวรัส COVID-19 โดยเชื่อว่าเขาได้ขึ้นรถแวนสีขาวหายตัวไปท่ามกลางความมืด

โฆษกของกระทรวงสาธารณสุขรัฐควีนสแลนด์กล่าวว่า ลูกเรือรายนี้ได้รับการตรวจการติดเชื้อมาก่อนหน้านี้ โดยผลออกมาเป็นลบ จึงถือว่าเขามีความเสี่ยงต่ำต่อการแพร่เชื้อ COVID-19 ในชุมชน

เจ้าหน้าที่ ABF และตำรวจได้ออกตามล่าชายชาวปากีสถานตามเส้นทางสงสัยว่าจะหลบหนี แต่ไม่ประสบผลสำเร็จ

จนกระทั่งวันนี้ (3 พ.ค. 2021) ชายรายนี้ได้เข้ามอบตัวที่สถานีตำรวจ Townsville ซึ่งเขาได้รับการตรวจการติดเชื้อ COVID-19 อีกครั้งผลออกมาเป็นลบ

เขาถูกนำตัวเข้ากรงขังของสถานีตำรวจ และจะถูกนำตัวส่งสำนักงานกองกำลังพิทักษ์พรมแดนเพื่อการตั้งข้อหาต่อไป ในขณะที่เขาได้เรียกร้องขอลี้ภัยในออสเตรเลีย

การหลบหนีของชายคนนี้ ทำให้ลูกเรืออีก 11 คนได้ลงจากเรือ Polaris 3 (อย่างถูกกฎหมาย) และต่อมาได้ปฏิเสธที่จะกลับขึ้นเรือ พร้อมเรียกร้องให้ทางการออสเตรเลียมอบสถานภาพผู้ลี้ภัยให้กับพวกเขา

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com (งดใช้ชั่วคราว)

jingjonews เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading