วิกตอเรียมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในท้องถิ่นจากชายผู้กลับจากเพิร์ท

ข่าวออนไลน์ 7 News วันที่ 23 เมษายน 2021 เสนอข่าวชายวัย 54 ปีถูกตรวจพบติดเชื้อโควิด-19 ในนครเมลเบิร์น / การตรวจการติดเชื้อเร่งด่วนในนครซิดนีย์กำลังตามมาเนื่องจากเกิดกรณีคล้ายคลังกับกับอย่างที่เกิดในโรงแรมใช้กักกันในนครเพิร์ทเช่นกัน

23 เม.ย. 2021 ข่าวนี้ยังสับสนเนื่องจากสื่อฯเสนอข่าวคาดเคลื่อนกันจึงขออนุญาตเสนอข่าวล่าสุดที่รายงานเข้ามาระบุว่ารัฐวิกตอเรียกลับมามีผู้ติดเชื้อไวรัส COVID-19 ภายในท้องถิ่นอีกครั้งหลังจากปลอดการติดเชื้อมา 56 วัน

นาย Martin Foley รัฐมนตรีสาธารณสุขของรัฐบาลรัฐวิกตอเรียกล่าวว่า ผู้ติดเชื้อชายรายนี้ได้เดินทางกลับจากรัฐเวสเทิร์นออสเตรเลียมานครเมลเบิร์น ถูกพบติดเชื้อ COVID-19 ในเวลา 2.00 น.ของวันศุกร์ที่ 23 เมษายน

ก่อนหน้านี้เขาได้รับการกักตัวที่โรงแรมในนครเพิร์ทเป็นเวลา 14 วัน ในห้องพักที่ติดกับห้องพักที่มีผู้กักกันถูกพบติดเชื้อ COVID-19 ขณะนี้ยังไม่มีความแน่ชัดว่าเขาได้เดินทางไปไหนบ้างหลังจากออกจากโรงแรมที่ใช้กักกัน

กระทรวงสาธารณสุขรัฐเวสเทิร์นออสเตรเลียได้แจ้งให้ชายคนนี้ทราบว่าเขาอยู่ในข่ายผู้สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อ แม้ชายคนนี้ไม่มีอาการ เขาได้ถูกขอให้ย้ายกลับเข้าไปในโรงแรมใช้กักกันในขณะรอผลการตรวจการติดเชื้อ

นาย Foley กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มีความแน่ชัดว่าเขาได้ผ่านเชื้อไวรัสไปให้คนอื่นหรือไม่

ชายคนนี้อาศัยอยู่ในย่านตะวันออกของนครเมลเบิร์นกับภรรยาและบุตรสองคน ขณะนี้ผู้สัมผัสใกล้ชิดเขาทุกคนได้ถูกแยกจากคนในชุมชนและคนใกล้ชิดและกักกันตัวเป็นเวลา 14 วัน

ในขณะที่ผู้เดินทางมากับเครื่องบินแควนตัสเที่ยวบิน QF778 จากนครเพิร์ทมายังนครบริสเบนในวันพุธที่ 21 เมษายนจำนวน 257 คนถูกติดต่อและขอให้กักกันตัวเองเป็นเวลา 14 วันและเข้ารับการตรวจการติดเชื้อเช่นกัน

สื่อมวลฃนอีกค่ายรายงานว่า รัฐบาลรัฐเวสเทิร์นออสเตรเลียได้ประกาศล็อกดาวน์พื้นที่นครเพิร์ทและภูมิภาค Peel เป็นเวลา 3 วันโดยนับตั้งแต่เที่ยงคืนของคืนนี้ (23 เม.ย. 2021) หลังจากมีคนจำนวนมากติดเชื้อ COVID-19 ในระหว่างกักกันอยู่ในโรงแรม

และได้สั่งให้การสวมหน้ากากอนามัยเป็นกฎภาคบังคับนับตั้งแต่เวลา 18.00 น.ของวันนี้ (23 เม.ย. 2021) เป็นการประกาศตามหลังนาย Mark McGowan นายกรัฐมนตรีรัฐเวสเทิร์นออสเตรเลียผู้ออกมาประกาศให้ประชาชนสวมหน้ากากอนามัยโดยทันที

กระทรวงสาธารณสุขรัฐเวสเทิร์นออสเตรเลียกล่าวว่า หลังจากชายชาวนครเมลเบิร์นวัย 54 ปีออกจากโรงแรมที่ใช้กักกันในวันที่ 17 เมษายน เขาได้มาพักกับภรรยาและบุตรสองคนในย่าน Kardinya เขต City of Melville ทางใต้ของนครเพิร์ท และได้เดินทางกลับมานครเมลเบิร์นในวันที่ 21 เมษายน หรือได้อยู่ในนครเพิร์ทเป็นเวลา 5 วันโดยเขาเองไม่ทราบว่าติดเชื้อไวรัสร้าย

ในช่วงเวลาดังกล่าวเขาได้ไปตามชุมชนต่าง ๆ ของนครเพิร์ท รวมถึงร้านอาหารมาเลเซีย, ไปที่ย่าน Leeming, ย่าน Northbridge, ย่าน Kings Park และพักค้างคืนที่วิทยาลัย St Catherine’s College ของมหาวิทยาลัยเวสเทิร์นออสเตรเลีย จึงเป็นสาเหตุที่รัฐบาลรัฐประกาศล็อคดาวน์นครเพิร์นและภูมิภาค Peel

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com (งดใช้ชั่วคราว)

jingjonews เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading