ท่องเที่ยวบับเบิ้ลจิงโจ้-กีวีแค่หนึ่งวันเจอลองของมีคนติดโควิด-19

ข่าวออนไลน์สำนักข่าว SBS วันที่ 20 เม.ย. 2021 เสนอข่าว พนักงานที่สนามบินโอ๊คแลนด์ตรวจพบผลการติดเชื้อโควิด-19 เป็นบวกเพียง 1 วันหลังเปิดการท่องเที่ยวบับเบิ้ลข้ามทะเลแทสมัน

20 เม.ย. 2021 การท่องเที่ยวแบบไร้การกักกันตัวระหว่างออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ต้องเจอลองของในวันที่สอง เมื่อนาง Jacinda Ardern นายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ออกมายืนยันว่า มีพนักงานที่สนามบินในนครโอ๊คแลนด์ผู้ซึ่งฉีดวัคซีนครบสองเข้มแล้วติดเชื้อ COVID-19

อย่างไรก็ตามนาย Greg Hunt รัฐมนตรีสาธารณสุขของออสเตรเลียออกมากล่าวว่า เขามีความเชื่อมั่นสูงถึงการท่องเที่ยวระหว่างทั้งสองประเทศโดยปราศจากการกักกันตัวในโรงแรมจะเป็นไปอย่างราบรื่น

เขากล่าวว่า “ระบบของนิวซีแลนด์ได้ทำให้พบการติดเฃื้อ และเราต่างรู้ว่าเรามีเชื้อโรคที่มีการติดเชื้อง่ายมาก แต่เราก็มีระบบพัฒนาการป้องกันที่สูงมากทั้งนิวซีแลนด์และออสเตรเลีย”

พนักงานสนามบินโอ๊คแลนด์ที่ติดเชื้อถือเป็นผู้ติดเชื้อ COVID-19 ภายในท้องถิ่นรายแรกนักจากการเปิดการท่องเที่ยวแบบบับเบิ้ลระหว่างสองประเทศมาตั้งแต่วันจันทร์ที่ 19 เมษายน

นาง Ardern ได้แถลงข่าวในตอนบ่ายของวันอังคารที่ 20 เมษายนว่า พนักงานผู้ติดเชื้อเป็นผู้ที่ทำงานทำความสะอาดเครื่องบินลำหนึ่งหลังใช้ในการลำเลียงผู้โดยสารมาจากพื้นที่สีแดง ซึ่งเป็นประเทศที่มีความเสี่ยงสูง

พนักงานทำความสะอาดผู้ติดเชื้อเป็นผู้ที่ได้รับการฉีดวัคซีนป้องไวรัส COVID-19 กันอย่างครบสูตร เขาถูกพบผลการติดเชื้อเป็นบวกจากการตรวจสอบตามปกติ

อย่างไรก็ตามจากการสอบสวนโรค ถึงระยะเวลาการเกิดเชื้อ ผู้สัมผัสใกล้ชิด เส้นทางที่ผู้ติดเชื้อไป การเข้าควบคุมบุคคลและพื้นที่เสี่ยงอย่างเร่งด่วน ทำให้มั่นใจว่าเชื้อไวรัสจะไม่กระจายไปยังบุคคลที่สอง

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (19 เม.ย. 2021) มีประชาชนหลายพันคนเดินทางข้ามทะเล Tasman ซึ่งกั้นระหว่างสองประเทศ หลังจากการรอคอยการเดินทางโดยการกักกันผู้เดินทางมาจากออสเตรเลียจบสิ้นลง

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com (งดใช้ชั่วคราว)

jingjonews เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading