จับกุมไก่งวงนาม Constable Clump ก่อความวุ่นวายที่ร้านเดลี่

ภาพไก่งวงเจ้าของฉายา ‘Constable Clump’ ขณะถูกจับกุมไปไว้ในตู้บรรทุกผู้ต้องหาภายในรถตำรวจ : ภาพต้นฉบับจาก South Australia Police Safer Communities และ Government of South Australian

15 เม.ย. 2021 ข่าวนี้ถูกนำเสนอมาตั้งแต่วันที่ 11 เมษายนแต่ไม่มีสื่อฯใดยอมให้เข้าไปอ่านฟรีจนกระทั่งในวันนี้ เป็นเรื่องของไก่งวง คงจะไม่ถูกใจกับร้าน Deli (delicatessen ร้านอาหารสำเร็จรูปประเภทไส้กรอก, แฮม, เนย, ผักดองและเนื้อสัตว์ปีกเป็น) ในนครแอดิเลด หรือว่ามันอาจต้องการเรียกร้องขอความเป็นธรรมที่เพื่อนร่วมชาติไก่งวงของมันถูกนำมาทำเป็นสินค้าในร้าน

ตำรวจได้ถูกเรียกมาที่ร้านเดลีในย่าน Para Hills เขต City of Salisbury ทางเหนือของนครแอดิเลดในตอนเช้าของวันอาทิตย์ที่ 11 เมษายนตามรายงานว่ามีไก่งวงก่อเหตุวุ่นวายตรงเข้าทำร้ายผู้มาจับจ่ายซื้อสินค้าภายในร้าน และยังขัดขืนกางปีกเข้าต่อสู้เมื่อมีผู้มาไล่ให้มันออกไปจากร้าน

เมื่อตำรวจสามนายมาถึงที่เกิดเหตุพบไก่งวงตัวใหญ่วางท่าราวกับเป็นนักเลงเจ้าถิ่น ทั้งสามนายได้พยายามจับไก่งวงผู้ก่อเหตุแต่ไม่ประสบความสำเร็จ

ในที่สุดคนในท้องถิ่นมีชื่อว่า Frank สามารถจับไก่งวงตัวนี้ได้ด้วยการใช้ผ้าห่มแอบเข้าไปคลุมไก่งวงจากด้านหลัง ทำให้ตำรวจสามารถจับกุมผู้ก่อเหตุได้ในที่สุด มันถูกนำไปกักขังในรถแพดดี้แวกอนสำหรับขังผู้ต้องหา โดยเหตุการณ์ครั้งนี้ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

เฟซบุ๊กของตำรวจรัฐเซาท์ออสเตรเลียคงสนุกกับการทำคดีนี้ด้วยการเผยแพร่บันทึกการทำคดีว่า

“หลังจากสอบปากคำผู้ต้องหา ตำรวจพบว่าเขา (he แสดงว่าเป็นตัวผู้) ได้แต่ตอบคำถามเพียงว่า ‘gobble gobble’ (เสียงร้องของไก่งวง) เท่านั้น”

ความไม่ร่วมมือของผู้ต้องหา ทำให้ตำรวจไม่สามารถทราบว่าเขาหลบหนีมาจากแห่งใด

ตำรวจได้นำเขาไปกักกันไว้ในที่สถานดูแลสัตว์ Fairview Lodge Animal Shelter ที่ตำบล Hillier เมือง Gawler พร้อมกับตั้งชื่อให้เขาว่า “Constable Clump” หรือ “พลฯ Clump” หรือ “พลฯก้อน”

Fairview Lodge Animal Shelter คงจะสนุกด้วยจึงโพสต์ลงสื่อออนไลน์ว่า “ขณะนี้ Con. Clump ยังถูกคุมขัง กำลังรอคอยการให้ประกันตัว”

นาง Kerri Bryant ประธานสถานดูแลสัตว์ Fairview Lodge กล่าวว่า Con. Clump ปรับตัวเข้ากับสถานที่ใหม่ได้อย่างรวดเร็ว เขาได้สร้างความโกลาหลให้กับสัตว์ที่มีอยู่ก่อนด้วยการวิ่งไล่พวกเขาอย่างสนุกสนาน

นาง Bryant กล่าวว่า Con. Clump คงจะต้องอยู่ที่นี่ตลอดชีวิตของมัน เว้นเสียแต่จะมีใครมาแสดงความเป็นเจ้าของแล้วรับมันไป

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com (งดใช้ชั่วคราว)

jingjonews เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading