กีวีประกาศล็อคดาวน์โอ๊คแลนด์ 7 วันหลังพบผู้ป่วยในประเทศอีก

ภาพ ข่าวออนไลน์สำนักข่าว SBS วันที่ 27 ก.พ. 2021 เสนอข่าวนครโอ๊คแลนด์กลับเข้าสู่การล็อคดาวน์ 7 วันหลังจากพบผู้ติดเชื้อโคโรน่า 2019 ที่ยังหาสาเหตุที่มาของการติดเชื้อไม่ได้

27 ก.พ. 2021 นาง Jacinda Ardern นายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ได้ประกาศล็อคดาวน์นครโอ๊คแลนด์เป็นเวลา 7 วันโดยเริ่มตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 28 กุมภาพันธ์ เพียงแค่พบผู้ป่วยภายในประเทศ 1 รายแต่ที่สำคัญก็คือไม่สามารถสืบหาที่มาของการติดเชื้อ

ส่วนพื้นที่ที่เหลือของนิวซีแลนด์จะเข้าสู่มาตรการคุมเข้มระดับสอง คือจำกัดผู้คนรวมตัวกันในที่สาธารณะและการรักษาระยะห่างระหว่างกัน

สำหรับผู้ติดเชื้อรายล่าสุดเป็นนักเรียนมัธยม โดยไม่แสดงอาการ ที่น่าวิตกก็คือยังไม่ทราบแหล่งที่มาของการติดเชื้อ แต่จากการ “สันนิษฐานถึงน่าเป็นไปได้” เชื่อว่ามีความเชื่อมโยงทางพันธุกรรมกับแหล่งแพร่เชื้อแบบกลุ่มก้อน South Auckland cluster

นาง Ardern กล่าวว่า นักเรียนรายนี้ได้ไปที่ซูเปอร์มาร์เก็ต, ไปมหาวิทยาลัยและไปตามสถานที่ต่าง ๆ ซึ่งเป็นแหล่งชุมชน จึงเป็นสาเหตุที่รัฐบาลตัดสินใจนำมาตรการล็อคดาวน์กลับมาบังคับใช้อีกครั้ง

เมื่อกลางเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ชาวนครโอ๊คแลนด์เกือบ 2 ล้านคนต้องถูกล็อคดาวน์เป็นเวลา 3 วัน หลังจากสมาชิกในครอบครัวทางใต้ของนครโอ๊คแลนด์จำนวนสามคนติดเชื้อไวรัส COVID-19 ชนิดกลายพันธุ์สหราชอาณาจักรหรือ B.1.1.7 หรือมีชื่อรหัส SARS-CoV-2 VOC 202012/01 ซึ่งเป็นสายพันธุ์ที่ติดต่อง่ายและแพร่กระจายอย่างรวดเร็ว

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com (งดใช้ชั่วคราว)

jingjonews เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading