พนักงานโรงแรม Holiday Inn ในเมลเบิร์นสอง+ผู้พักหนึ่งคนติดเชื้อโควิด-19

ข่าวออนไลน์ 9 News วันที่ 9 ก.พ. 2021 เสนอข่าว พบพนักงานโรงแรมใช้กักกันในนครเมลเบิร์นติดเชื้อโควิด-19 พร้อมหญิงสตรีกลับจากต่างประเทศอีกคนติดเชื้อหลังจากครบกักกันตัว 14 วัน

9 ก.พ. 2021 ตามที่จิงโจ้นิวส์เคยเกริ่นไว้ว่ามีผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ตามข่าวด่วนวันที่ 7 กุมภาพันธ์ว่าเป็นพนักงานโรงแรม Grand Hyatt Hotel ที่ใช้กักกันตัวผู้เดินทางเข้ามาจากต่างประเทศตามที่สื่อมวลชนบางสำนักนำเสนอ แต่แท้จริงเป็นพนักงานโรงแรม Holiday Inn Melbourne Airport ที่ใช้กักกันตัวเช่นกัน จึงขออภัยในความผิดพลาดครั้งนี้

ในวันที่ 7 กุมภาพันธ์กระทรวงสาธารณสุขรัฐวิกตอเรียแถลงข่าว พนักงานหญิงวัย 50 ปีเศษของโรงแรม Holiday Inn ที่ใช้กักกันตัวผู้เดินทางกลับเข้ามาจากต่างประเทศ ตรวจพบติดเชื้อ COVID-19 ต่อมาได้รับการยืนยันว่าเป็นสายพันธุ์กลายพันธุ์จากสหราชอาณาจักร ซึ่งสามารถแพร่กระจายอย่างรวดเร็ว

จากนั้นในเวลา 16.30 น.ของวันนี้ที่ 9 กุมภาพันธ์กระทรวงสาธารณสุขรัฐวิกตอเรียได้แถลงข่าวมีผู้ติดเชื้อรายที่สองของโรงแรม Holiday Inn เป็นพนักงานหญิงแผนกอาหารและเครื่องดื่มของโรงแรม

การออกมาแถลงข่าวเกิดขึ้นเพียงไม่กี่นาทีหลังกระทรวงสาธารณสุขวิกตอเรียรายงานว่า พบผู้เดินทางหญิงตรวจพบการติดเชื้อ COVID-19 เป็นบวกภายหลังกักตัวที่โรงแรม Holiday Inn ครบ 14 วันไปแล้ว

ภาพประกอบข่าว รัฐวิกตอเรียพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 กลุ่มก้อนใหม่ที่โรงแรม Holiday Inn ในนครเมลบิร์นแล้ว 3 คน

นพ. Brett Sutton ปลัดกระทรวงสาธารณสุขรัฐวิกตอเรียกล่าวว่า พนักงานหญิงวัย 50 ปี, พนักงานหญิงแผนกอาหารและเครื่องดื่ม และผู้เดินทางหญิงที่ติดเชื้อ COVID-19 มีความเกี่ยวข้องกันคือสองคนแรกทำงานและคนที่สามเป็นผู้ถูกกักตัวที่โรงแรม Holiday Inn

จากการสอบสวนโรคพบว่า สตรีผู้เดินทางกลับจากต่างประเทศเข้าพักอยู่ที่ชั้นสามของโรงแรม ในระหว่างกักกันตัว 14 วัน เธอได้รับการตรวจการติดเชื้อสองครั้งผลออกมาเป็นลบทั้งคู่ ก่อนออกจากโรงแรมในวันอาทิยต์ที่ 7 กุมภาพันธ์

จากนั้นเธอได้อยู่แต่ในบ้าน ตามมาตราการ COVIDsafe ที่แนะนำไว้ และทำการทดสอบการติดเชื้ออีกครั้ง ผลออกมาในวันที่ 9 กุมภาพันธ์หรือ 2 วันหลังออกจากโรงแรมมีผลเป็นบวก

(หมายเหตุ เหมือนอย่างกรณีของผู้ติดเชื้อในรัฐนิวเซาท์เวลส์คนล่าสุดตามหัวข้อข่าว “สาธารณสุขน.ซ.ว.ประกาศเตือนหลังมีผู้ติดโควิด-19 ภายในท้องถิ่น” ลงวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2021 พบติดเชื้อหลังจากออกจากโรงแรมใช้กักกัน 2 วัน แต่ต่่างกันที่ผู้ติดเชื้อในรัฐน.ซ.ว.ได้ออกไปตระเวนไปตามสถานที่ต่าง ๆ หลายแห่ง)

ขณะนี้กระทรวงสาธารณสุขวิกตอเรียกำลังทำการสอบสวนโรคว่าพนักงานหญิงแผนกอาหารและเครื่องดื่มของโรงแรม Holiday Inn ได้ไปตามสถานที่ต่าง ๆ หรือไม่ เพื่อจะได้ออกมาตราการเตือนระวัง

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com (งดใช้ชั่วคราว)

jingjonews เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading