เหยื่อถูกข่มขืนวัย 26 ปีได้รับคัดเลือกเป็นบุคคลออสเตรเลียแห่งปี 2021

ข่าวออนไลน์ 9 News วันที่ 25 ม.ค. 2021 เสนอข่าวสตรีผู้ต่อสู้เพื่อการเปิดเผยประสบการณ์ที่เธอถูกข่มขืนได้รับยกย่องเป็น “บุคคลออสเตรเลียแห่งปี 2021”

25 ม.ค. 2021 สตรีวัย 26 ผู้อุทิศตนเพื่อสิทธิในการพูดและการใช้ชีวิตหลังตกเป็นเหยื่อข่มขืนได้ถูกเลือกเป็น “บุคคลออสเตรเลียแห่งปี 2021”

น.ส. Grace Tame จากนครโฮบาร์ทรัฐแทสเมเนียเป็นสตรีจากรัฐแทสเมเนียคนแรกที่ได้รับข้อยกเว้นทางกฎหมายในการพูดถึงเรื่องประสบการณ์ของเธอในฐานะเหยื่อถูกลวนลามทางเพศ

นับจากนั้นเธอได้กลายเป็นผู้อุทิศตนเพื่อให้การศึกษาและป้องกันการข่มเหงทางเพศต่อเด็กและเยาวชน

นาย Scott Morrison นายกรัฐมนตรีได้ประกาศชื่อผู้ได้รับรางวัลบุคคลแห่งปี 2021 และรางวัลอื่น ๆ ที่สวนรุกขชาติแห่งชาติ National Arboretum ในกรุงแคนเบอร์ร่าในตอนบ่ายของวันจันทร์ที่ 25 มกราคม

นับตั้งแต่อายุ 15 ปีน.ส. Tame ถูกเอาอกเอาใจและข่มขืนโดยครูสอนวิชาคณิตศาสตร์ของเธอ ผู้ซึ่งถูกศาลตัดสินมีความผิดและถูกจำคุก

เธอได้ยื่นเรื่องต่อศาลฎีการัฐแทสเมเนียเพื่อสิทธิในการเปิดเผยตัวในฐานะผู้รอดชีวิตจากการข่มขืน และเธอก็ชนะคดี

นสพ. The Mercury ฉบับ 26 ม.ค. 2020 รายงานข่าวน.ส. Grace Tame เหยื่อและผู้รณรงค์ปกป้องการถูกข่มขืนชาวรัฐแทสเมเนียได้รับเลือกให้เป็นบุคคลออสเตรเลียแห่งปี 2021

นสพ. The Mercury ฉบับ 26 ม.ค. 2020 รายงานข่าวน.ส. Grace Tame เหยื่อและผู้รณรงค์ปกป้องการถูกข่มขืนชาวรัฐแทสเมเนียได้รับเลือกให้เป็นบุคคลออสเตรเลียแห่งปี 2021

นับจากนั้นมาเธอได้เริ่มรณรงค์ให้มีการปฏิรูปกฎหมายและให้ความรู้แก่สาธารณชนในเรื่องของผลกระทบจากการถูกใช้ความรุนแรงทางเพศ

บ่อยครั้งที่เธอเป็นผู้ขึ้นปราศรัยบนเวทีสำคัญ เป็นแขกสัมภาษณ์รายการทีวี, วิทยุและใช้สื่อสังคมออนไลน์ในการรณรงค์เพื่อกลุ่มเปราะบางของชุมชน

และล่าสุดเธอใช้เวทีขึ้นรับรางวัลบุคคลออสเตรเลียแห่งปี 2021 ขึ้นปราศรัยเรียกร้องให้มีการเปลี่ยนวันชาติออสเตรเลียจากวันที่ 26 มกราคมเป็นวันอื่นแทน

(ขออภัยวันนี้จิงโจ้นิวส์รายงานได้เพียงข่าวเดียว เนื่องจากหมอนัดทำการผ่าตัดเล็ก คือไม่ต้องวางยาสลบ ไม่ต้องมีการเตรียมตรวจเลือดและเช็คร่างกายใด ๆ แต่เสียเวลารอคอยนานไปหน่อย แล้วเจออากาศร้อนทำให้อ่อนเพลียกลับถึงบ้านนอนสลบเป็นตาย)

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com (งดใช้ชั่วคราว)

jingjonews เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading