ศาลออกหมายจับคนขับรถประจำทางดื้อไม่มาศาลคดีฝ่าไฟแดงพุ่งชนคนตาย

รายงานข่าวจากนสพ. The Daily Telegraph ฉบับ 20 ม.ค. 2021 หน้า 10 เสนอข่าว ตามล่าคนขับรถประจำทางชนคนตาย หลังผู้พิพากษาออกหมายจับแล้วจำเลยไม่มาปรากฎตัวที่ศาล

21 ม.ค. 2021 ข่าวนี้ถือเป็นอุทาหรณ์สำหรับผู้ที่เห็นว่ากฎหมายบ้านเมืองของออสเตรเลียอ่อนปวกเปียก หลายรายเบี้ยวไม่มาตามศาลนัดโดยเชื่อว่าจะไม่มีโทษรุนแรงใด ๆ อันนี้เคยเจอกับคนไทยมาแล้วอุตส่าห์ลำบากลำบนเกือบจะได้วีซ่าถาวรอยู่แล้ว มาตกม้าตายเพราะเบี้ยวไม่จ่ายค่าปรับจราจรเลยถูกผ่านเรื่องไปให้ศาล เขาก็ไม่สนใจอีก แต่กระทรวงการเข้าเมืองเขาเอาเรื่องไม่อนุมัติพี.อาร์.เพราะเห็นว่าขนาดกฎกติการขั้นพื้นฐานยังไม่เคารพ ก็สมควรขับออกนอกประเทศไปภายใน 28 วัน อุตส่าห์ทุ่มเงินระดับห้าหลักแต่มาซวยเพราะเสียดายเงินค่าปรับเพียงไม่กี่ร้อยเหรียญ มันคุ้มกันไหมล่ะท่าน?

ข่าวนี้ศาลสั่งออกหมายจับ พนักงานขับรถประจำทางผู้ต้องหาชนสตรีวัย 24 ปีเสียชีวิต หลังจากเขาไม่มาปรากฎตัวที่ศาลในการนัดพิจารณาคดีวันแรก

นาย Michael Yammouni วัย 41 ปีมีกำหนดต้องมาขึ้นศาลท้องถิ่น Waverley ในวันอังคารที่ 19 มกราคมที่ผ่านมาในข้อหาขับรถในลักษณะอันตราย หลังจากน.ส. Mimi Jeng ถูกรถประจำทางที่เขาขับชนเสียชีวิตใกล้บริเวณทางข้ามในย่าน Bondi Junction เขต Waverley ในวันที่ 16 ธันวาคม 2020

ภาพประกอบข่าวศาลท้องถิ่นในนครซิดนีย์ออกหมายจับคนขับรถประจำทางเบี้ยวไม่มาศาล คดีฝ่าไฟแดงแล้วชนคนตาย

เมื่อถึงกำหนดมาขั้นศาลเขาไม่ได้มาตามที่ศาลนัดหมายแม้ว่าจะได้รับการประกันตัวด้วยเงื่อนไขที่เข้มงวดก็ตาม ทำให้ผู้พิพากษา Ross Hudson เริ่มเหลืออดและเริ่มบทเข้มงวดด้วยการออกหมายจับ หลังจากมีการโทรตามให้เขามาที่ศาลจำนวนหลายครั้ง แต่เขายังเพิกเฉย

ในระหว่างนั้นทนายความของเขาได้ยื่นเรื่องขอให้เลื่อนการพิจารณาออกไป 4 สัปดาห์โดยอ้างว่าศาลยังได้รับหลักฐานไม่เพียงพอในขบวนการพิจารณาคดี

ในกรณีเช่นนี้บ่อยครั้งที่ผู้พิพากษาใจดีให้โอกาสจำเลยด้วยการเลื่อนการพิจารณาคดีออกไป แต่ผู้พิพากษา Hudson ไม่เห็นด้วย และได้ออกหมายจับเขาทันที

ในวันนี้ตำรวจอัยการเตรียมที่จะแถลงถึงการสอบสวนพบว่านาย Yammouni ได้ขับรถประจำทางด้วยความเร็วฝ่าสัญญาณไฟแดง ก่อนพุ่งชนน.ส. Feng ที่บริเวณทางข้ามถนน Grafton St. ในเวลา 10.15 น. ของวันที่ 16 ธันวาคม

เธอเสียชีวิตในที่เกิดเหตุแม้จะได้รับความพยายามกู้ชีวิตจากผู้เห็นเหตุการณ์และเจ้าหน้าที่บรรเทาเหตุฉุกเฉินอย่างเต็มความสามารถแล้วก็ตาม

นาย Yammouni จากย่าน Padstow ถูกตั้งข้อหาขับรถในลักษณะอันตรายจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต, ขับรถโดยประมาทเลินเล่อจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิตและขับรถโดยไม่หยุดเมื่อมีสัญญาณไฟแดงเป็นต้น

สำหรับน.ส. Feng เป็นอดีตนักเรียนโรงเรียน North Sydney Girls High จบการศึกษาด้วยระดับดีเลิศของรัฐนิวเซาท์เวลส์ในปีค.ศ. 2013 ก่อนศึกษาต่อในด้านคอมพิวเตอร์เทคโนโลยี

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com (งดใช้ชั่วคราว)

jingjonews เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading