กลุ่มต่อต้านสวมหน้ากากอนามัยเดินประท้วงในศูนย์การค้า Westfield ในซิดนีย์

ภาพประกอบข่าวการชุมนุมประท้วงข้อบังคับสวมหน้ากากอนามัยที่ย่านการค้าของ Bondi Junction : ภาพจาก Google image

3 ม.ค. 2021 กลุ่มผู้ไม่เห็นด้วยกับการสวมหน้ากากอนามัยได้เดินขบวนประท้วงกฎหมายบังคับสวมหน้ากากของรัฐบาลรัฐน.ซ.ว.ด้วยการพาผู้ร่วมอุดมการณ์เข้าไปในศูนย์การค้า Westfield ทางตะวันออกของนครซิดนีย์

#การประท้วงเกิดขึ้นวันเดียวกับที่รัฐบาลรัฐนิวเซาท์เวลส์ประกาศมีผู้ติดเชื้อในท้องถิ่นรายใหม่เพิ่มอีก 8 คน และเตือนผู้ที่เข้าไปในร้านจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ BWS ในย่าน Berala ที่เชื่อว่าจะเป็นแหล่งติดเชื้อแบบกลุ่มก้อนแห่งใหม่เข้ารับการตรวจการติดเชื้อและกักตัวเองเป็นเวลา 14 วันไม่ว่าผลการตรวจออกมาเป็นลบก็ตาม

กระทรวงสาธารณสุขรัฐบาลรัฐน.ซ.ว.ออกทวิตเตอร์แจ้งให้ผู้เข้าไปในร้าน BWS สาขา Berala แหล่งการติดเชื้อแบบกลุ่มก้อนแห่งใหม่

สื่อมวลชนหลายสำนักรายงานว่า มีผู้ต่อต้านประมาณ 50 คนได้เดินเข้าไปในศูนย์การค้า Westfield ในย่าน Bondi Junction ในตอนบ่ายของวันอาทิตย์ที่ 3 มกราคม บางคนตีกลองและร้องเพลงเสียงดังโดยทุกคนไม่สวมหน้ากากอนามัย

พวกเขาอ้างว่าพวกเขาต้องการเป็น “มนุษย์ไม่ต้องการเป็นทาส” และโจมตีรัฐบาลน.ซ.ว.อย่างสาดเสียเทเสีย

รัฐบาลรัฐน.ซ.ว.กำหนดให้มีการสวมหน้ากากอนามัยเป็นภาคบังคับนับตั้งแต่เวลา 23.59 น. ของวันอาทิตย์ที่ 3 มกราคมเป็นต้นไป หากเข้าไปในสถานที่ปิดอย่างเช่นศูนย์การค้า, ร้านค้า, ผับ, บาร์, สถานบันเทิงและระบบขนส่งมวลชน ผู้ฝ่าฝืนจะถูกปรับเป็นเงิน 200 เหรียญ

นาย Kurt Alchemy ผู้นำกลุ่มประท้วงกล่าวว่า เขาเห็นว่าการสวมหน้ากากและการล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ไม่ถูกสุขลักษณะ และไม่เห็นด้วยกับกฎข้อบังคับจิตใจ ควรปล่อยเสรีในการตัดสินใจของแต่ละคนต่อการสวมหรือไม่สวมหน้ากากอนามัยให้ขึ้นอยู่กับระบบความเชื่อของแต่ละคนตามหลักประชาธิปไตย

น.ส. Kim Lee ผู้ประท้วงจากย่าน Bellevue Hill อ้างว่าเธอเข้าร่วมประท้วงเพื่อแสดงเสรีภาพส่วนบุคคล

และน.ส. Paulette Meath จากย่าน Sylvania อ้างว่าการออกกฎข้อบังคับเท่ากับเป็นการละเมิดสิทธิส่วนบุคคล และกล่าวว่า “เราต้องการให้ทุกคนรับรู้ว่า (คำสั่งของรัฐบาล) มันไม่ปกติ”

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com (งดใช้ชั่วคราว)

jingjonews เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์

 



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading