คดีทารกเสียชีวิตผู้เป็นแม่ดูพื้น ๆ แต่เธอเป็นถึงนักวิทยาศาสตร์ระดับด็อกเตอร์

นสพ. The Courier Mail ฉบับ 28 ธ.ค. 2020 ข่าวล่างรายงานตำรวจกำลังสอบสวนมารดาในนครบริสเบนจากกรณีบุตรสาวของเธอเสียชีวิตอย่างปริศนา ในขณะที่กล้อง CCTV จับภาพเด็กยังแข็งแรงในช่วงเย็นก่อนเสียชีวิตในตอนเช้าตรู่

29 ธ.ค. 2020 ข่าวนี้กลายเป็นข่าวใหญ่มาตั้งแต่วันที่ 28 ธันวาคม จากการเสียชีวิตของเด็กทารกเพศหญิงในนครบริสเบน หลังจากไม่กี่ชั่วโมงก่อนหน้านี้กล้อง CCTV ยังจับภาพเด็กอยู่ในสภาพปกติดีี

คดีนี้เริ่มต้นจากเด็กหญิงวัย 5 เดือนถูกพบเสียชีวิตในเวลา 8.00 น.ของเช้าวันที่ 16 พฤศจิกายนที่ผ่านมาภายในอพาร์ตเมนท์ที่พักในย่าน Annerley ของเขต City of Brisbane (Tennyson Ward) ทางใต้ตอนในของนครบริสเบน

นาย Rod Watts นายตำรวจนักสืบเจ้าของคดีกล่าวว่า ตำรวจเชื่อว่าจะต้องมีบางสิ่งบางอย่างเกิดขึ้นระหว่างตอนค่ำของวันที่ 15 ถึงตอนเช้าตรู่ของวันที่ 16 พฤศจิกายน

เขากล่าวว่า ข้อมูลที่ได้รับพบว่าในตอนเย็นของวันก่อนเสียชีวิตทารกรายนี้ดูมีความสุขและมีสุขภาพดี แต่ในตอนเช้าของวันรุ่งขึ้นเธอกลับเสียชีวิต

ตำรวจได้เปิดเผยภาพจากกล้อง CCTV พบมารดาวัย 32 ปีได้พาบุตรสาววัย 5 เดือนไปที่ศูนย์การค้า Buranda shopping centre ที่ย่าน Wolloongabba เขต City of Brisbane (The Gabba Ward) ในตอนเย็นวันที่ 15 พฤศจิกายน

ภาพนาง Sabita Neupane ขณะพาบุตรสาววัย 5 เดือนเดินออกจากศูนย์การค้า ก่อนเด็กเสียชีวิตในอีกไม่กี่ชั่วโมงต่อมา : จิงโจ้นิวส์แค๊ปจากภาพวิดีโอที่เผยแพร่โดย QLD Police

ข่าวที่ออกมาในวันที่ 29 ธันวาคมตำรวจเปิดเผยว่า มารดาผู้ซึ่งตำรวจระบุเป็นบุคคลต้องสนใจในกรณีเด็ก 5 เดือนเสียชีวิตอย่างปริศนานั้นไม่ใช่แม่บ้านธรรมดา แต่เธอเป็นถึงนักวิจัยทางการแพทย์ของสถานบันวิจัยชั้นแนวหน้าของออสเตรเลีย มีคุณวุฒิทางการศึกษาระดับปริญญาเอก

ผู้เป็นมารดารายนี้ได้รับการเปิดเผยชื่อคือนาง Sabita Neupane วัย 32 ปี ได้กลายเป็นผู้ต้องสนใจของตำรวจหลังจากพบว่าในเวลา 17.00 น.ของวันที่ 15 พฤศจิกายนเธอได้ใช้เป้อุ้มบุตรของเธอไว้แนบหน้าอกอยู่ที่ศูนย์การค้า Buranda แต่ในเวลา 8.00 น.ของวันรุ่งขึ้นนาย Sunil Srivastav ผู้เป็นบิดาของเด็กมาพบเธอเสียชีวิตอยู่ในเปลนอน หลังจากนาง Neupane เป็นผู้นำเธอเข้านอนในคืนก่อนหน้านี้

ข่าวออนไลน์จากสื่อค่ายต่าง ๆ เสนอข่าว ตำรวจพุ่งประเด็นการเสียชีวิตของเด็กทารกเพศหญิงวัย 5 เดือนไปที่มารดาของเด็กน้อย

นาง Neupane ได้รับปริญญาเอกทางด้านสุขภาพทางพันธุกรรม โดยทำงานให้กับสถาบันวิจัย Mater Research ในตำแหน่งนักวิจัย นอกจากนั้นเธอยังสำเร็จปริญาโททางด้านเภสัชศาสตร์อีกด้วย

หลังจากตำรวจสอบปากคำนาง Neupane เมื่อวานนี้ที่ 28 ธันวาคม ได้ปล่อยตัวเธอไปโดยไม่มีการตั้งข้อหาใด ๆ พร้อมกล่าวว่า “จะต้องมีใครบางคนรู้บางอย่าง” ที่เกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตที่น่าสงสัยนี้

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com (งดใช้ชั่วคราว)

jingjonews เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading