Albo ออกตัวให้เร่งฉีดวัคซีนโควิด-19 ได้เลยไม่ต้องรอพระแสงของ้าว

นสพ. The Daily Telegraph วันที่ 23 ธ.ค. 2020 พาดหัวข่าว “ฉีดยาให้ฉัน” เป็นข่าวนาย Anthony Albanese หัวหน้าพรรคฝ่ายค้านออกมาเรียกร้องให้เร่งอนุมัติใช้วัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้เร็วขึ้น

23 ธ.ค. 2020 นาย Anthony Albanese ผู้นำพรรคฝ่ายค้านได้ออกมาแสดงความเห็นว่าออสเตรเลียควรเริ่มฉีดวัคซีนป้องกันไวรัส CIVID-19 ได้แล้วไม่ควรชักช้า ในขณะที่รัฐบาลกลางออกมากล่าวว่ายังไม่รีบเร่ง ในขณะที่วัคซีนยังอยู่ในระหว่างการประเมินจากหน่วยงานอิสระ

รัฐบาลกลางของนาย Scott Morrison ได้ออกมาปฏิเสธความเห็นของนาย Albanese ว่าจะไม่เร่งโปรแกรมการฉีดวัคซีนป้องกัน COVID-19 ซึ่งคาดว่าจะเริ่มในเดือนมีนาคมปี 2021 แม้สหราชอาณาจักร, สหรัฐและยุโรปจะอนุมัติให้ใช้วัคซีนอย่างรีบเร่งไปแล้ว

เมื่อวานนี้นาย Joe Biden ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐได้เข้ารับการฉีดวัคซีน Pfizer เข็มแรกจากทั้งหมดสองเข็มโดยผ่านการถ่ายทอดสด เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์พร้อมกับพูดว่า “ไม่มีอะไรต้องเป็นกังวลเลย”

การออกมาเดินเกมการเมืองเกิดขึ้นในช่วงที่ออสเตรเลียเผชิญกับความเสี่ยงต่อการเกิดการระบาดระลอกสามจากเขต Northern Beaches และท่านกลางความไม่พอใจของประชาชนจากการปิดพรมแดนในหลายรัฐในช่วงเทศกาลคริสต์มาสพอดี

นาย Albanese กล่าวว่าเขาให้ความเคารพในคณะกรรมการว่าด้วยสินค้าเวชภัณฑ์ (TGA) แต่ถ้าคณะกรรมการอนุมัติวัคซีน Pfizer ในเดือนมกราคมก็จะดี ซึ่งเขามองไม่เห็นเหตุผลว่าทำไมจะต้องลากยาวไปอนุมัติในเดือนมีนาคม

สำหรับออสเตรเลียมีสัญญาวัคซีนกับบริษัท AstraZeneca จำนวน 53.8 ล้านโดส รวมถึงการจัดส่งที่จะนำเข้ามา 3.8 ล้านโดสในต้นปี 2021 และอีก 50 ล้านโดสจะผลิตโดย CSL ในประเทศออสเตรเลีย ในขณะที่รัฐบาลกลางได้ซื้อวัคซีนจำนวน 10 ล้านโดสจาก Pfizer/BioNTech โดยมีเงื่อนไขสามารถซื้อเพิ่มเติมได้

ทางด้านนาย Wes Lambert ผู้อำนวยการใหญ่ของสมาคมร้านอาหารและการจัดการอาหาร (RCA) กล่าวว่าสมาชิกของสมาคมทุกคนสนับสนุนแผนวัคซีนของรัฐบาลกลาง และเห็นว่าไม่ควรเร่งรีบ

ทางด้านศจ. Paul Kelly ปลัดกระทรวงสาธารณสุขเครือรัฐออสเตรเลียกล่าวว่า ออสเตรเลียไม่ใช่ประเทศที่อยู่ในสถานการณ์ระบาดของ COVID-19 อย่างรุนแรง ยังสามารถรับมือไวรัสได้ภายใต้มาตรการปัจจุบัน

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com (งดใช้ชั่วคราว)

jingjonews เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading