หนังฟอร์มใหญ่ข่วยชีวิตทีมหมูป่าติดถ้ำหลวงใช้เมืองโกลด์โคสต์ถ่ายทำ

ข่าวออนไลน์นสพ. The Advertiser เสนอข่าวผู้กำกับ Ron Howard จะถ่ายทำภาพยนต์ช่วยชีวิตทีมฟุตบอลเยาวชนหมู่ป่าของไทยที่เมืองโกลด์โคสต์

28 พ.ย. 2020 ช่วงนี้ดาราและทีมถ่ายทำภาพยนตร์จากฮอลิวูดแห่กันมาปักหลักถ่ายทำหนังและซีรีส์ในออสเตรเลียชนิดแทบจะเหยียบกันตาย นอกจากจะมีทำเลถ่ายทำที่ดีแล้วยังเป็นที่หลบภัยเชื้อ COVI-19 เป็นอย่างดีแทนที่จะเสี่ยงการติดเชื้ออยู่ในสหรัฐ

นับจาก Nicole Kidman ดาราสาวเจ้าบทบาทนำทีมงานและดาราจากฮอลิวูดหนีไวรัสโควิด-19 จากสหรัฐมาถ่ายทำภาพยนตร์ซีรีส์ Nine Perfect Strangers จากหนังสือขายดีของ Liane Moriarty มูลค่า 100 ล้านเหรียญในรัฐนิวเซาท์เวลส์ โดยทีมงานถ่ายทำทุกคนจะเข้ารับการกักกันตัวภาคบังคับเป็นกลุ่ม แบบไม่เสียเวลาถ่ายทำ 14 วันภายใต้แนวทางที่รัฐบาลรัฐน.ซ.ว.และรัฐบาลกลางกำหนด

นโยบายนี้แฮปปี้กันทุกฝ่าย โดยเฉพาะทางรัฐน.ซ.ว.มีรายได้เข้ามาหลายสิบล้านเหรียญ แถมยังจ้างแรงงานชาวน.ซ.ว.อีกหลายร้อยชีวิต

อุตสาหกรรมภาพยนตร์กำลังเจริญรุ่งเรืองในเมืองโกลด์โคสต์ ดาราหลายคนแห่กันมาที่นี่อาทิเช่น Zac Efron, Tom Hanks, Dwayne ‘The Rock’ Johnson และ Natalie Portman เป็นต้น

ล่าสุดนาย Ron Howard ดาราผู้กำกับระดับรางวัลออสการ์ได้เลือกเมืองโกลด์โคสต์รัฐควีนสแลนด์เป็นที่ถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง Thirteen Lives เป็นการเล่าเรื่องถึงการช่วยชีวิตนักฟุตบอลเยาวชนของไทย 12 ชีวิตและครูผู้ฝึกสอนติดอยู่ภายในถ้ำหลวง (Tham Luang ) ที่มีน้ำท่วมขัง

เป็นที่คาดว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะมีการจ้างงานท้องถิ่น 275 คนและนำเงินเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจของรัฐควีนสแลนด์ 45 ล้านเหรียญ

นาง Annastacia Palaszczuk นายกรัฐมนตรีรัฐควีนสแลนด์กล่าวว่า เมืองโกลด์โคสต์เป็นสถานที่หนึ่งในไม่กี่แห่งทั่วโลกที่อุตสาหกรรมการสร้างภาพยนตร์กำลังรุ่งเรื่องสุดขีด

ตัวอย่างข่าวออนไลน์จากสื่อฯค่ายต่าง ๆ เสนอข่าวผู้กำกับ Ron Howard เลือกเมืองโกลด์โคสต์ถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง Thirteen Lives เล่าถึงวีรกรรมของนักดำน้ำจากทั่วโลกในการช่วยชีวิตนักฟุดบอลเยาชนทีมหมู่ป่าและโคชที่ติดอยู่ในถ้ำ 17 วัน

ภาพยนตร์เรื่อง Thirteen Lives จะเป็นการเล่าเรื่องถึงทีมนักประดาน้ำจากทั่วทุกมุมโลกมาทำงานร่วมกัน ในการช่วยชีวิตนักฟุตบอลเยาวชนทีมหมูป่าอะคาเดมีและครูผู้ฝึกสอน ผู้ซึ่งติดอยู่ในถ้ำหลวงจังหวัดเชียงรายที่มีน้ำท่วมขังทางเข้าออกเป็นเวลา 17 วัน

ภาพยนตร์เรื่องนี้ถ่ายทำโดยบริษัท Imagine Entertainment และบริษัท MGM ผลิตโดย Brian Grazer เจ้าของรางวัลออสการ์เช่นกันพร้อมด้วย P.J. van Sandwijk, Gabrielle Tana และ Karen Lunder ซึ่งร่วมเป็นบิ๊กเนมในวงการสร้างหนังของฮอลิวูดทั้งสิ้น

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com (งดใช้ชั่วคราว)

jingjonews เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , ,

2 replies

  1. มีคนสร้างแล้วครั้งหนึ่ง ผมก็ยังไม่ได้ดู เห็นว่าวิจารณ์กันเยอะ

    • ผมก็ยังไม่ได้ดู เข้าใจว่าเป็นหนังฟอร์มเล็ก ผู้สร้างหรือผู้กำกับมีภรรยาเป็นคนไทย แต่เรื่องนี้เป็นหนังค่อนข้างฟอร์มใหญ่ทีมงานระดับรางวัลออสการ์ครับ

      ส่วนผู้ให้ความเห็นอีกคนขอไม่ Approve เนื่องจากภาษาที่ใช้ นะครับ

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading