สาธารณสุขน.ซ.ว.เตือนชาวนิวซีแลนด์มาถึงซิดนีย์อาจนำโควิด-19 จากโอ๊คแลนด์มาฝาก

ภาพข่าวออนไลน์สำนักข่าว SBS วันที่ 13 พ.ย. 2020 เสนอข่าวสาธารณสุขน.ซ.ว.เตือนชาวนิวซีแลนด์เดินทางเข้ามาในรัฐน.ซ.ว.อาจได้สัมผัสกับไวรัสโควิด-19 ในนครโอ๊คแลนด์

13 พ.ย. 2020 กระทรวงสาธารณสุขรัฐนิวเซาท์เวลส์ได้ติดต่อผู้โดยสาร 455 คนเดินทางจากนิวซีแลนด์เข้ามาในรัฐน.ซ.ว.ตั้งแต่วันที่ 5 พฤศจิกายนหลังจากมีผู้ติดเชื้อไวรัส COVID-19 ในนครโอ๊คแลนด์

นักท่องเที่ยวชาวนิวซีแลนด์กลุ่มแรกภายใต้ประเทศคู่สัญญาท่องเที่ยวที่เรียกว่า Travel Bubble มาถึงท่าอากาศยานนานาชาติซิดนีย์ในวันที่ 16 ตุลาคม ภายใต้เงื่อนไขเข้ารัฐน.ซ.ว.ได้โดยไม่ต้องถูกกักตัวที่โรงแรมแม้แต่วันเดียว

อย่างไรก็ตามกระทรวงสาธารณสุขน.ซ.ว.กล่าวว่า ความเสี่ยงจากเผยแพร่เชื้อ COVID-19 จากนักท่องเที่ยวนิวซีแลนด์ยังอยู่ในระดับต่ำ

ในขณะที่ผู้เดินทางจากนิวซีแลนด์ที่จะมาถึงนครซิดนีย์ในคืนนี้จะได้รับการเตือนเท่านั้น โดยไม่มีการกักตัว

จากการตรวจสอบพบว่าไม่มีผู้เดินทางคนใดเคยไปในพื้นที่เสี่ยง และไม่มีใครเจ็บป่วยก่อนขึ้นเครื่อง

ผู้เดินทางจากนิวซีแลนด์ทุกคนจะถูกขอให้สังเกตอาการของตน แม้มีอาการเพียงเล็กน้อยก็ขอให้แยกตัวเองออกจากชุมชน เข้ารับการตรวจเชื้อ จนกว่าผลการตรวจออกมาเป็นลบ

 สำหรับจุดเสี่ยงการติดเชื้อ COVID-19 ในนครโอ๊คแลนด์ถูกระบุไว้ดังนี้

-ที่ร้านแฟชั่นเครื่องแต่งกาย A-Z Collection เลขที่ 61 ถนน High St. ในย่านธุรกิจกลางใจนครโอ๊คแลนด์ระหว่างเวลา 10.30 น.ถึง 18.30 น.ของวันที่ 9 พฤศจิกายน และระหว่างเวลา 10.30 น.ถึงเวลา 18.30 น.ของวันที่ 11 พฤศจิกายน

-ที่อพาร์ตเมนต์ The Vincent Residences เลขที่ 106 ถนน Vincent St. ย่าน Auckland Central นครโอ๊คแลนด์ระหว่างเวลา 12.00 น.ของวันที่ 7 พฤศจิกายนถึงเวลา 24.00 น.ของวันที่ 12 พฤศจิกายน

-ที่ร้านอาหาร Red Pig Restaurant ในย่านธุรกิจกลางใจนครโอ๊คแลนด์ระหว่างเวลา 18.00 น.ถึง 20.00 น.ของวันที่ 7 พฤศจิกายน

การออกมาประกาศพร้อมกับวันนี้รัฐน.ซ.ว.มีผู้ติดเชื้อ COVID-19 รายใหม่ 1 รายเป็นผู้เดินทางเข้ามาจากต่างประเทศตรวจพบในขณะถูกกักกันตัวในโรงแรม โดยไม่มีผู้ติดเชื้อภายในท้องถิ่นเป็นวันที่ 6 ติดต่อกัน

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com (งดใช้ชั่วคราว)

jingjonews เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading