ศาลจำคุกหนุ่มเมาแล้วขับ 15 ปีก่อเหตุขับรถประสานงามีผู้เสียชีวิต 2 บวก 2

ข่าวออนไลน์ 9News วันที่ 5 พ.ย. 2020 เสนอข่าวจำคุกคนขับรถเมาสุราและยาเสพติดข้อหารถชนทำให้สตรี, ทารกแฝดในครรภ์และสาววัยรุ่นเสียชีวิต

5 พ.ย. 2020 คดีนี้ถือเป็นการเตือนผู้อยู่ในอาการมึนเมาแล้วอย่าริอ่านขับรถ เพราะอาจทำให้ต้องย้ายสำมะโนครัวไปอยู่ในเรือนจำและหมดโอกาสดื่มน้ำเมาและเสพยาเสพติดนานเป็นทศวรรษ

ในวันนี้ (5 พ.ย. 2020) นาย Richard Moananu วัย 31ปีผู้ต้องหาฆ่าวัยรุ่นสาวและหญิงสาวท้องแก่พร้อมทารกแฝดในครรภ์ได้ถูกศาลตัดสินจำคุกเป็นเวลา 15 ปี จากเหตุการณ์อุบัติเหตุุรถชนประสานงาที่ย่าน Orchard Hills เขต City of Penrith 56 กม.ทางตะวันตกของนครซิดนีย์

นาย Moananu จำเลยในคดีนี้ได้ยอมรับสารภาพผิดต่อศาลแขวง Penrith ในข้อหาฆ่าคนตายโดยประมาท 2 คดีและขับรถในลักษณะอันตรายก่อให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บร้ายแรง โดยเขาได้ขอให้ผู้พิพากษา Mark Buscombe ถอนคำฟ้องในคดีที่ร้ายแรงน้อยกว่าเป็นการแลกเปลี่ยน

ผู้พิพากษา Buscombe กล่าวถึงการกระทำของนาย Moananu ว่า “น่าละอายและน่าสะพรึงกลัว” เขาขับรถด้วยความเร็วสูงในขณะมีระดับแอลกอฮอล์เกินกว่ากฎหมายกำหนด 4 เท่า ซึ่งถือว่ามีความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ และมันก็ได้เกิดขึ้นจริง

เหตุโศกนาฏกรรมเกิดขึ้นในเวลาประมาณ 19.40 น.ของคืนวันศุกร์ที่ 28 กันยายนปี 2018 เมื่อจำเลยขับรถพุ่งชนรถยนต์ที่ขับโดยน.ส. Anh Hoang วัย 17 ปีผู้ขับรถใบขับขี่ P, นาง Katherine Gordon Hoang วัย 23 ปีผู้นั่งเบาะหน้าข้างคนขับ, Roman และ Archer ทารกในภรรค์มีกำหนดคลอดในอีกหนึ่งสัปดาห์ข้างหน้าและนาย Bronko Hoang วัย 25 ปีสามีของ Katherine และพี่ชายของ Anh

นาย Hoang เป็นคนเดียวที่รอดชีวิต เขาได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะและช่องท้องในอาการขั้นโคม่า ถูกนำส่งไปรักษาตัวที่ห้องไอซียูโรงพยาบาล Westmead

เมื่อเขาตื่นขึ้นมา พยาบาลต้องมัดเขากับเตียง เมื่อเขารับรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับภรรยา, น้องสาวและลูกแฝดของเขาที่ไม่มีโอกาสได้ลืมตาดูโลก

นาง Katherine Gordon Hoang และนาย Bronko Hoang : ภาพจากเฟซบุ๊กที่ปรากฎในสื่อฯหลายสำนัก

ในระหว่างพิจารณาคดีศาลได้รับฟังว่านาย Moananu ได้ดื่มแอลกอฮอล์ที่ผับแห่งหนึ่งในย่าน St Mary เขต City of Penrith ตั้งแต่เวลา 10.30 น.ถึง 18.45 น.หลังจากเกิดอุบัติเหตุผลการตรวจระดับแอลกอฮอล์ในกระแสเลือดของเขาอยู่ในระดับ .204 หรือสูงกว่ากฎหมายกำหนดกว่า 4 เท่าและยังพบสารกัญชาในกระแสเลือดของเขาอีกด้วย

และพบว่าเขาขับรถยนต์ในขณะใบอนุญาตขับขี่หมดอายุ ขับรถเฉไปเฉมาบ้างครั้งผิดช่องทางจราจร ด้วยความเร็ว 112 กม.ต่อชม.บนถนนที่ให้ใช้ความเร็มไม่เกิน 60 กม.ต่อชม.ก่อนรถลอยขึ้นฟ้าพุ่งประสานงากับรถนิสสัน Tiida ขับโดยน.ส. Anh Hoang ที่วิ่งสวนมา

พยานผู้เห็นเหตุการณ์รายหนึ่งกล่าวว่า รถของจำเลยขับข้ามเกาะกลางถนนเข้าช่องทางจราจรฝั่งตรงงาม เขาไม่ได้ให้สัญญาณจราจร และผ่าสัญญาณไฟแดง ก่อนพุ่งชนรถยนต์ที่ขับโดยน.ส. Anh Hoang

พยานอีกคนหนึ่งให้การว่า จำเลยขับรถอย่างบ้าระห่ำ ด้วยความเร็วสูงข้ามเกาะกลางถนน รถลอยข้ามไปช่องทางจราจรฝั่งตรงข้าม

ผู้พิพากษา Buscombe ยอมรับข้ออ้างของจำเลยและเชื่อว่าเขามีความเสียใจต่อสิ่งที่กระทำลงไปจริง ก่อนตัดสินจำคุกเขาเป็นเวลา 15 ปี โดยให้สิทธิ์ทำเรื่องขอปล่อยตัวอย่างมีทัณฑ์บนได้หลังจากจำคุกไปแล้ว 10 ปี หรือเขาอาจออกจากคุกได้อย่างเร็วที่สุดในเดือนกันยายนปี 2028

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com (งดใช้ชั่วคราว)

jingjonews เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading