ชายหนุ่มขัดขืนการจับกุมปีนโรงแรมหนีตำรวจทำเมืองดาร์วินโกลาหล 6 ชั่วโมง

ข่าวออนไลน์สำนักข่าว ABC วันที่ 29 ต.ค. 2020 เสนอข่าว ชายผู้ก่อคดีใช้ความรุนแรงภายในครอบครัวหลบหนีการจับกุมของตำรวจด้วยการปีนหนีไปตามระเบียงของโรงแรมในเมืองดาร์วิน ตำรวจต้องใช้รถกระเช้าเก็บผลเชอรีเข้าช่วยในการจับกุม

30 ต.ค. 2020 ข่าวนี้แม้จะไม่ใช่ข่าวคอขาดบาดตาย แต่ในดินแดนนอร์เทิร์นเทร์ริทอรีที่คดีฆ่าฟันกันไม่คอยมี ข่าวนี้จึงกลายเป็นข่าวใหญ่ หนังสือพิมพ์ The NT News จึงนำขึ้นมาหน้าหนึ่งสองวันซ่อน กับคดีผู้ถูกกล่าวหาใช้ความความรุนแรงภายในครอบครัวถูกจับกุมหลังจากทำให้นายตำรวจคนหนึ่งได้รับบาดเจ็บ ในระหว่างการขัดขืนการจับกุมที่โรงแรมในย่านธุรกิจกลางใจเมืองดาร์วินเป็นเวลา 6 ชั่วโมง

ข่าวออนไลน์นสพ. The NT News วันที่ 29 ต.ค. 2020 เสนอข่าวในที่สุดตำรวจสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ หลังจากใช้เวลา 6 ชั่วโมง ในภาพขณะผู้ต้องหาถูกนำมาใส่รถแพดดี้แวกอนสำหรับบรรทุกผู้ต้องหา

ชายรายนี้ถูกพบติดอยู่ในช่องของตัวผนังชั้นหนึ่ง (first storey ในความหมายของไทยคือชั้นสอง) ของโรงแรม Luma Luma Holiday Apartments ในย่านธุรกิจกลางใจเมืองดาร์วิน หลังจากเล่นเอาเถิดโปลิศจับขโมยมาตั้งแต่เวลาประมาณบ่ายโมงของวันพฤหัสฯที่ 29 ตุลาคม ก่อนที่ตำรวจตัดสินใจนำรถกระเชาเก็บผลเชอรี่มาในเวลาประมาณ 17.00 น.เพื่อช่วยในการจับตัวผู้ต้องหา

เหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้ตำรวจต้องปิดถนน Woods St. และบางส่วนของถนน Knuckey St.

ข่าวออนไลน์นสพ. The NT News วันที่ 30 ต.ค. 2020 ด้านซ้ายเผยให้เห็นว่าในช่วงหนึ่งชายรายนี้เอาตัวไปติดกับช่องฝาผนังของโรงแรม

จ่าตำรวจ Wayne O’Neill ผู้ควบคุมเหตุการณ์กล่าวว่า ชายคนนี้ได้ขว้างกระป๋องและขวดจากแนวที่ยื่นโผล่จากผนังโรงแรม (the ledge) ขวดใบหนึ่งถูกศีรษะของนายตำรวจจูงสุนัข เขาได้รับบาดเจ็บเป็นแผลแตกเลือดสาด

แพทย์พาราฯจากรถพยาบาล St John Ambulance ได้มาปฐมพยาบาลในที่เกิดเหตุก่อนนำส่งโรงพยาบาล

จ่า O’Neill กล่าวว่าชายดังกล่าวเป็นที่ต้องการของตำรวจในคดีใช้ความรุนแรงในครอบครัว ตำรวจมาพบเขาที่โรงแรมนี้ แต่เขาได้หลบหนีด้วยการปีนไปตามระเบียงต่าง ๆ ของโรงแรม จนกระทั่งมาถึงตำแหน่งที่เขาจนมุม

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้นำบันไดมาพาดกับขอบระเบียง แต่ชายคนนี้ได้จัดการผลักบันไดออกไปทุกครั้ง

นสพ. The NT News ฉบับ 30 ต.ค. 2020 ได้เสนอข่าวตำรวจใช้เวลา 6 ชั่วโมงในการจับกุมชายผู้ต้องหาคดีใช้ความรุนแรงภายในครอบครัว

หลังจากใช้พยายามด้วยวิธีต่าง ๆ ไม่เป็นผล ในที่สุดตำรวจจากหน่วย Tactical Response Group จึงใช้รถกระเช้าเก็บผลเชอรีในการขึ้นไปจับตัวชายคนนี้ได้สำเร็จ หลังจากเล่นเอาเถิดกันเป็นเวลา 6 ชั่วโมง

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com (งดใช้ชั่วคราว)

jingjonews เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading