การจับคู่ประเทศท่องเที่ยวออสซี่-กีวีเที่ยวแรกเริ่มแล้วประเดิมที่ซิดนีย์

ข่าวออนไลน์สำนักข่าว SBS วันที่ 16 ต.ค. 2020 เสนอข่าวฉากอารมณ์ปลื้มปิติกับเที่ยวบินแรกไร้การกักกันควบคุมโควิด-19 มาถึงนครซิดนีย์ภายใต้ข้อตกลงคู่ประเทศท่องเที่ยวข้ามทะเล Tasman

16 ต.ค. 2020 สนามบินนานาชาติซิดนีย์ได้ตอนรับผู้โดยสารจากนิวซีแลนด์ภายใต้ข้อตกลงการจับคู่ประเทศท่องเที่ยวหรือ travel bubble ท่ามกลางอัตราการเพิ่มขึ้นของผู้ติดเชื้อ COVID-19 รายใหม่ลดลง

ภายใต้ข้อตกลงการเดินทางท่องเที่ยวออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ Trans-Tasman Travel Bubble นักท่องเที่ยวสามารถเข้ามาในบางรัฐของออสเตรเลียโดยไม่ต้องกักตัวที่โรงแรมเป็นเวลา 14 วัน

แต่อย่างไรก็ตามสำหรับผู้เดินทางจากออสเตรเลียรวมถึงชาวนิวซีแลนด์ที่เดินทางกลับเข้าประเทศนิวซีแลนด์ยังคงต้องถูกกักกันเป็นเวลา 14 วันด้วยค่าใช้จ่ายของผู้เดินทาง 2,889 เหรียญสำหรับบุคคลแรกและลดลงสำหรับสมาชิกในครอบครัวคนต่อ ๆ ไป

ผู้เดินทางในเที่ยวแรกถึงสนามบินนานาชาติซิดนีย์เกิดขึ้นในวันศุกร์ที่ 16 ตุลาคมโดยสารการบิน Air New Zealand พบว่าประมาณ 90% เป็นผู้ซื้อตั๋วเที่ยวเดียว

น.ส. Gladys Berejiklian นายกรัฐมนตรีรัฐนิวเซาท์เวลส์กล่าวว่า เธอหวังว่านาง Jacinda Ardern นายกรัฐมนตรีของนิวซีแลนด์จะผ่อนคลายกฎคุมเข้มต่อผู้ที่เดินทางจากออสเตรเลียในเร็ววันนี้

ในขณะนี้ผู้เดินทางจากนิวซีแลนด์สามารถเข้ามาในรัฐน.ซ.ว., ออสเตรเลียนแคพิตอลเทร์ริทอรี (ACT) และนอร์เทิร์นเทร์ริทอรี (NT) โดยไม่ต้องถูกกักกันที่โรงแรมเป็นเวลา 14 วัน

ทางด้านรัฐเวสเทิร์นออสเตรเลีย, ควีนสแลนด์และแทสเมเนียยังคงปิดพรมแดนหรือจำกัดการเข้ามาภายในรัฐการเข้าไปในรัฐทั้งสามอาจจะต้องถูกกักกันตัวเป็นเวลาไม่ต่ำกว่า 14 วัน

ในขณะที่รัฐวิกตอเรียยังมีกฎคุมเข้มพรมแดนอย่างหนาแน่นสำหรับนักท่องเที่ยวผู้เดินทางมาจากต่างประเทศ

ข่าวออนไลน์สำนักข่าว ABC วันที่ 16 ตุลาคม 2020 เสนอผู้โดยสารจากนิวซีแลนด์ถูกกักกันตัวในเมลเบิร์น

รายงานต่อมาผู้เดินทางจากนิวซีแลนด์ถึงสนามบินซิดนีย์จำนวน 14 คน ได้ขึ้นเครื่องบินภายในประเทศต่อไปยังนครเมลเบิร์น ทุกคนได้ถูกกักกันตัว เนื่องจากในปัจจุบันรัฐวิกตอเรียยังไม่เปิดรับผู้เดินทางจากต่างประเทศ

ในช่วงนี้จะมีการเดินทางระหว่างสองประเทศจำนวน 16 เที่ยวบินต่อสัปดาห์โดยสายการบิน Jetstar และ Qantas ร่วมกับ Air New Zealand และ Qatar Airways

ในวันนี้ถือเป็นวันดี ๆ ของออสเตรเลียโดยมีผู้ติดเชื้อ COVID-19 รายใหม่เพียง 9 คน แยกเป็นรัฐน.ซ.ว. 5 คน, รัฐวิกตอเรีย 2 คนและรัฐควีนสแลนด์ 2 คน

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com (งดใช้ชั่วคราว)

jingjonews เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading