กวางป่าเข้าเมืองทำการจราจรวุ่นถูกจับตัวได้ที่สะพาน Anzac ก่อนถูกการุณยฆาต

ข่าวออนไลน์ 7 News วันที่ 15 ต.ค. 2020 เสนอข่าวพบกวางหลบหลีกการจราจรที่เชิงสะพาน Anzac ก่อนมุ่งหน้าสู่ย่านธุรกิจกลางใจนครซิดนีย์

16 ต.ค. 2020 พบกวางตัวหนึ่งปรากฎตัวอยู่ในพื้นที่ใจกลางนครซิดนีย์โดยเชื่อว่าเป็นกวางหนึ่งในสองตัวที่หลงเข้ามาในนครซิดนีย์ตามที่จิงโจ้นิวส์เคยเสนอข่าวในหัวข้อ “พบกวาง 2 ตัวหลงฝูงอยู่ในซิดนีย์ตะวันตกตอนในไม่ทราบมาจากไหน” ลงวันที่ 7 ตุลาคม 2020

หลังจากไร้ร่องรอยมาเกือบ 10 วันกวางเพศเมียตัวหนึ่งได้มาปรากฎตัวในตอนเช้าของวันพฤหัสที่ 15 ตุลาคม ผู้ใช้รถใช้ถนนพบมันขณะกำลังข้ามถนนที่บริเวณเชิงสะพาน Anzac Bridge ในย่าน Pyrmont เขต City of Sydney ในเวลา 5.25 น. ตำรวจได้พยายามจับกวางพลัดถิ่นตัวนี้ แต่มันสามารถหลุดรอดไปได้ จากนั้นจึงแจ้งไปยังราชสมาคมป้องกันการทารุณกรรมสัตว์ (RSPCA) ให้ส่งคนมาช่วยตามหา

ภาพกวางสาวขณะกำลังข้ามถนนในตอนเช้าตรู่ของวันที่ 15 ตุลาคม : เครดิตภาพ irfanabubakr ผ่านนสพ. The Guardian

สารวัตรนักสืบ David El-Badawi กล่าวว่า หลังจากนั้นกวางสาวได้มุ่งมาทางทิศตะวันออกผ่านย่าน Broadway และต่อมาถูกพบไปเดินอยู่ตามรางรถไฟระหว่างสถานี Central และสถานี Redfern ทำให้ขบวนรถไฟต้องหยุดรอประมาณ 15 นาทีก่อนที่มันจะออกไฟจากเขตของรถไฟ

ข่าวออนไลน์ 9 News วันที่ 15 ต.ค. 2020 เสนอข่าวกวางถูกจับหลังสร้างความโกลาหลในย่านธุรกิจกลางใจนครซิดนีย์ / ในภาพคือพื้นที่สวนไม้ของโบสถ์ Greek orthodox Church

ในเวลาหลัง 9.00 น.เล็กน้อยมีผู้พบเห็นกวางสาวอยู่ที่ย่าน Chippendale ของเขต City of Sydney โดยถูกจับตัวได้ที่โบสถ์ Greek Orthodox Archdiocese of Australia Church ใกล้กับสถานีรถไฟ Central ในเวลา 11.30 น.

สารวัตร El-Badawi กล่าวว่า จากการตรวจสอบกวางตัวนี้เป็นกวางป่า แต่ไม่แน่ใจว่าเป็นกวางตัวเดียวกับที่หนีรอดจากการจับเมื่อวันที่ 6 ตุลาคมหรือไม่ ในวันนั้นมีกวางป่าสองตัวหลงเข้ามาอยู่ในย่าน Leichhardt, Balmain และ Annandale ของเขต Inner West โดยเจ้าหน้าที่สามารถจับกวางได้เพียงตัวเดียว

กวางสาวตัวนี้ถูกนำไปตรวจสุขภาพที่โรงพยาบาลสัตว์ภายในสวนสัตว์ Taronga โดยหวังว่าหลังจากนั้นมันจะใช้ชีวิตที่เหลืออยู่ในสวนสัตว์ Taronga

แต่ข่าวเศร้าก็มาถึงเมื่อคณะสัตวแพทย์แถลงข่าวว่า กวางตัวนี้ได้รับบาดเจ็บหลายแห่ง เกินกว่าที่จะรักษา จำต้องทำการทารุณยฆาตเพื่อให้มันพ้นจากการทรมาน

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com (งดใช้ชั่วคราว)

jingjonews เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading