Coles จ่ายชดเชยพนักงานเดลี่ 828,000 เหรียญจากมีอาการเจ็บหลัง

28 ก.ย. 2020 อดีตพนักงานของซูเปอร์มาร์เก็ตยักษ์ใหญ่ในนครซิดนีย์ผู้ได้รับบาดเจ็บร้ายแรงจากการยกลังบรรจุเนื้อไก่ชำแหละที่หนักเกินไปได้รับเงินค่าเสียหายจาก Coles เป็นเงินกว่า 828,000 เหรียญ

นาง Sonja Filiposka แม่ลูกสามวัย 50 ปีเมื่อครั้งที่เธอทำงานในแผนกเดลี่* ของ Coles ในย่าน Brighton Le-Sands เขต Bayside ทางใต้ของนครซิดนีย์ เมื่อเธอพยายามจะยกลังใส่เนื้อไก่เพียงคนเดียว เป็นผลให้ได้รับบาดเจ็บหลังที่หมอนรองกระดูกอย่างร้ายแรง

(หมายเหตุ *ย่อมาจาก delicatessens อาหารในแผนกขายอาหารปรุงสำเร็จอย่างเช่นเนื้อรมควัน, ไส้กรอก, ผักดอง, มะกอกดอง, เครื่องจิ้ม, ในออสเตรเลียยังรวมถึงอาหารทะเลสดและเนื้อสดอย่างเนื้อไก่ แล้วรวมถึงส่วนขายไก่ย่างหรือทอดหรืออบ ที่หลายคนติดใจอีกด้วย )

ศาลแขวงนครซิดนีย์ได้รับฟังว่าในเช้าวันเกิดเหตุที่ 24 ธันวาคม 2014 นาง Filiposka ได้เข้าไปที่ห้องเย็นเพื่อยกลังเนื้อไก่นำมาย่าง (หรืออบหรือทอด) โดยไม่มีผู้ช่วยยก อาการบาดเจ็บครั้งนั้นทำให้เธอไม่สามารถกลับมาทำงานได้อีกต่อไป

ภาพประกอบข่าวนาง Sonja Filiposka แม่ลูกสามฟ้องเรียกค่าเสียหายอดีตนายจ้าง : ภาพจาก google image

นาง Filiposka ได้ยื่นฟ้องต่อศาลแขวงรัฐน.ซ.ว.เรียกค่าเสียหาย โดยกล่าวหาว่า Coles ประมาทเลินเล่อเนื่องจากบกพร่องต่อการจัดระบบความปลอดภัยในการทำงานอย่างเหมาะสมและบกพร่องต่อการจัดการความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นในช่วงระหว่างการนำเนื้อไก่จากห้องเย็นมาสู่เตาปิ้งย่าง (หรือเตาอบ)

ทีมกฎหมายของ Coles ได้ปฏิเสธข้อกล่าวหา และแย้งว่านาง Filiposka ไม่ได้เรียกหาให้พนักงานคนอื่นมาช่วยยกในเวลาที่ต้องการและบกพร่องต่อแนวปฏิบัติเพื่อความปลอดภัยในการทำงาน

แต่ผู้พิพากษา Leonard Levy ไม่เห็นด้วยกับฝ่าย Coles โดยกล่าวว่า อาการบาดเจ็บระยะยาวของโจทก์สามารถป้องกันได้ หาก Coles มีระบบการทำงานที่ดีกว่านี้

ผู้พิพากษา Levy ได้สั่งให้ Coles ชดใช้ค่าเสียหายให้กับโจทก์กว่า 828,000 เหรียญเป็นค่าสูญเสียรายได้ในอดีตและอนาคต

หมายเหตุ ยังเกิดข้อผิดพลาดทางเทคนิค จำต้องพิมพ์รายงานสดลงใน wordpress ไม่สามารถแช่โปรแกรมเป็นเวลานานได้ จึงขอรายงานอย่างรวบรัด

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com (งดใช้ชั่วคราว)

jingjonews เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading