เตือนประชาชนอย่าทิ้งสัตว์มีชีวิตลงในถังขยะรีไซเคิล

ข่าวออนไลน์ Yahoo News วันที่ 11 ก.ย. เสนอข่าวผู้อยู่อาศัยที่ขาดความรับผิดชอบได้ถูกตำหนิต่อการทิ้งสัตว์มีชีวิตลงในถังฝาเหลืองสำหรับใส่ขยะรีไซเคิล

12 ก.ย. 2020 ถังขยะฝาสีเหลือเป็นถังสำหรับทิ้งขยะรีไซเคิลแต่มักมีผู้เข้าใจผิดนำวัตถุที่ไม่สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้มาทิ้งตามที่จิงโจ้นิวส์เคยรายงานในหัวข้อข่าว “5 อันดับแรกที่คนออสซี่ทิ้งขยะผิด ไปหย่อนลงในถังรีไซเคิลฝาสีเหลือง” ลงวันที่ 10 มิถุนายน 2018 แต่ยังมีรายงานการทิ้งในสิ่งที่ไม่คาดคิดลงในถังขยะฝาเหลืองก็คือสัตว์มีชีวิต

หนึ่งในสิ่งมีชีวิตที่ถูกคนใจร้ายจับโยนทิ้งถังขยะรีไซเคิลก็คือลูกแมว แต่มันก็มีเก้าชีวิตจริง ๆ ที่สามารถรอดพ้นการต้องทนอยู่ในถังขยะที่ต้องตากแดดเป็นชั่วโมง ๆ , รอดจากการถูกเครื่องบทอัดขยะภายในถังของรถบรรทุกขยะตลอดระยะการเดินทางอันยาวนานเพื่อมาที่ศูนย์แยกขยะรีไซเคิล, รอดจากการถูกเทลงบนพื้นซีเมนต์และถูกเกลี่ยแยกโดยเครื่องจักร

เจ้าแมวน้อยถูกพบในขณะถูกเคลื่อนย้ายผ่านมาตามสายพานแยกขยะที่ดำเนินการโดยมนุษย์ในการแยกขยะดีเพื่อนำมาแปรรูปใหม่กับขยะเสียที่นำกลับมาผลิตใหม่ไม่ได้

แต่ศูนย์แยกขยะรีไซเคิล Fraser Coast Recycling Centre ประมาณ 250 กม.ทางเหนือของนครบริสเบนรัฐควีนสแลนด์ไม่ได้พบเพียงลูกแมวอย่างเดียว พวกเขายังพบสัตว์อื่นด้วย

นาย Phil Truscott สมาชิกเทศบาลเขต Fraser Coast Region ได้กล่าวถึงการค้นพบสัตว์มีชีวิตถูกทิ้งโดยเจตนามากับถังขยะฝาเหลืองในวันพุธที่ 8 กันยายนที่ผ่านมานอกจากลูกแมวแล้วยังมีงูเห่าดำท้องแดง (red belly black snake) อีกหนึ่งตัว

เขาประณามการกระทำเหล่านี้ว่ามีความโหดเหี้ยม สัตว์ทั้งสองก็มีสิทธิ์ที่จะมีชีวิตอยู่ร่วมโลกเช่นกัน

ส.ข. Truscott กล่าวว่า ในแต่ละวันศูนย์แยกขยะยังพบเข็มฉีดยาอีกราว 100 เข็มถูกทิ้งในถังขยะรีไซเคิล และยังมีผ้าอ้อมเด็กใช้แล้วยังเป็นสิ่งที่พบเห็นอย่างสม่ำเสมอ

นอกจากนั้นยังเคยพบคนทิ้งถังแก๊สซึ่งยังมีแก๊สบรรจุอยู่ ทำให้พนักงานอยู่ในความเสี่ยงหากถังแก๊สเกิดระเบิดขึ้นมา

สำหรับลูกแมวผู้น่าสงสารปัจจุบันได้รับการเลี้ยงดูโดยพนักงานคนที่เห็นมันนั่นเอง โดยเขากล่าวว่ามันอาจเป็นโชคชะตาที่ทำให้เขาและแมวได้มาเจอกัน ส่วนงูเห่าดำท้องแดงข่าวไม่ได้บอกว่ามีผู้ใดรับมันไปเลี้ยง

 

jingjonews.com

jingjonews@hotmail.com (งดใช้ชั่วคราว)

jingjonews เป็นสื่อออนไลน์มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร, บทความและประชาสัมพันธ์เพื่อชุมชน โดยปลอดจากการโฆษณาในเชิงพาณิชย์



Categories: ข่าวออสเตรเลีย

Tags: , , , , , , , , , ,

Leave a Reply

Discover more from jingjonews

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading